Vì sao Chí Trung vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn làm "Táo" dù năm lần bảy lượt từ chối

"Thương hiệu" Táo giao thông suốt 7 năm liên tiếp đã mang đến cho NSƯT Chí Trung nhiều thành công. Nhưng ít người biết rằng, Chí Trung đã rất nhiều lần từ chối không tham gia Gặp nhau cuối năm.

"Thương hiệu" Táo giao thông suốt 7 năm liên tiếp đã mang đến cho NSƯT Chí Trung nhiều thành công. Nhưng ít người biết rằng, Chí Trung đã rất nhiều lần từ chối không tham gia Gặp nhau cuối năm.

Nhắc lại lời từ biệt sân khấu Táo quân sau 15 năm gắn bó hồi đầu năm 2018, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Táo 15 năm là 1 chặng đường, 1 đỉnh cao mà tất cả chúng tôi nhờ đỉnh cao ấy mà được khán giả yêu mến.

Nhưng bên kia đỉnh cao luôn là triền dốc, tụt xuống cũng dở vì lại bảo suy thoái, chuyển hóa, còn trèo sang bên kia là xuống dốc rồi.

Tôi không muốn thế nên năm ngoái có nói với Đỗ Thanh Hải là mốc 15 năm nghỉ được rồi. Còn cá nhân tôi, vừa giữ vị trí quản lý nhà hát vừa là diễn viên già nên tôi xin rút, rút thật chứ không phải chảnh".

Đồng thời, Táo giao thông cũng chia sẻ thêm lý do năm 2018 đã từ chối vai Táo vì mẹ anh mất, anh sụt hơn 10 cân nên sức khỏe không đảm bảo cho những buổi tập muộn, về khuya.

Vì sao Chí Trung vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn làm Táo dù năm lần bảy lượt từ chối-1

Nghệ sĩ Chí Trung đã gắn liền với hình ảnh Táo giao thông nhiều năm

Về thông tin mới đây anh nói muốn tham gia Táo quân 2019 là trong trường hợp nếu có kịch bản tốt, câu chuyện hay chứ nếu kịch bản vẫn đi ngang thì anh vẫn sẽ từ chối.

Kịch bản hay thì không cần ai thuyết phục mà anh sẽ tự thuyết phục mình vì anh cho rằng mình cũng chỉ là người làm thuê cho VFC, cũng không phải thèm trèo lên đỉnh cao danh tiếng nữa.

"Tôi là Giám đốc nhà hát, cũng không còn trẻ nữa, tôi không muốn khán giả xem xong cứ chửi bới rào rào trên Facebook: không hay, nhàm, nhạt, ...

Các nghệ sĩ tập quần quật đêm hôm cả tháng trời, tiền chả đáng kể, lại phục vụ miễn phí, mà cứ chửi om sòm là xem phí thời gian. Buồn lắm!” - nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ.

Anh cũng nhấn mạnh việc nhiều khán giả không biết lại cho rằng như thế là chảnh, là sĩ diện: "Tại sao tôi lại từ chối một vai diễn được vinh danh mà biết bao diễn viên trẻ đang mơ ước, mong muốn được đóng hoặc thậm chí chỉ cần xuất hiện trong Táo quân thôi, còn tôi lại đi ra? Để đưa ra đề nghị đấy không hề đơn giản”.

Vì sao Chí Trung vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn làm Táo dù năm lần bảy lượt từ chối-2

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, lối diễn của Chí Trung như "cái đế" để các bạn diễn thăng hoa

Nghệ sĩ cũng tiết lộ chuyện đã từng thắc mắc với đạo diễn Đỗ Thanh Hải xem lý do tại sao cứ mời trong khi anh tự thấy mình là người kém duyên nhất trong dàn Táo, và nhận được câu trả lời khá ngạc nhiên của Giám đốc VFC rằng luôn coi Chí Trung là cái trụ trong ngôi nhà hài kịch Táo quân.

"Anh là "cái đế" vững chắc để mọi người đứng lên múa may được. Nếu không có cái đế đó thì mọi người vẫn múa được nhưng sẽ không trụ vững. Có thể anh không xuất sắc, không nổi bật nhưng khán giả rất thích cái chất riêng của anh.

Đó là lý do tại sao em thường để anh xuất hiện đầu tiên hoặc kết cuối cùng chương trình. Là tổng đạo diễn mà Thanh Hải nhìn ra điều đó, nên tôi ok, lại nhận lời” - Táo giao thông thuật lời đạo diễn.

Vì sao Chí Trung vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn làm Táo dù năm lần bảy lượt từ chối-3

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và NSƯT Chí Trung đã đồng hành cùng nhau nhiều năm

Nghệ sĩ Chí Trung đã quá quen thuộc với khán giả theo dõi 15 năm nay của Táo uân, nên hầu hết khản giả đều mong chờ sự xuất hiện của anh mỗi đêm giao thừa.

Nghệ sĩ cũng bày tỏ: “Mọi người vẫn quen với một Táo giao thông kiểu tưng tửng rất khôn, nói rất ngu nhưng cực kỳ thông minh. Chí Trung là tổng hòa của kiểu “ngu nhưng ăn người”. Nếu có cơ hội rất mong Táo Quân hay và tôi được góp sức đem niềm vui cho khán giả".

Theo GĐ&XH


Táo giao thông

NSƯT Chí Trung

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.