Bán vàng mã, đại gia Yên Bái thu hơn 11 tỷ đồng/tháng

Sản xuất giấy đế, vàng mã tiêu thụ trong nước và xuất khẩu mỗi năm đem về cho Nông sản thực phẩm Yên Bái hàng trăm tỷ đồng.

Sản xuất giấy đế, vàng mã tiêu thụ trong nước và xuất khẩu mỗi năm đem về cho Nông sản thực phẩm Yên Bái hàng trăm tỷ đồng.

Công ty Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái nhiều năm qua thu hàng trăm tỷ đồng nhờ kinh doanh các sản phẩm giấy vàng mã. Dù tên công ty hướng đến ngành nghề kinh doanh thực phẩm, song doanh nghiệp có doanh số lớn từ sản xuất và xuất khẩu giấy vàng mã. Nhờ ngành nghề kinh doanh đặc thù này mà cổ phiếu CAP của công ty tăng mạnh gần đây.

Năm 2015, vàng mã, giấy đế (giấy để làm vàng mã) đã mang về 138 tỷ đồng doanh thu, tăng đáng kể so với mức 124 tỷ cùng kỳ. Bình quân, mỗi tháng công ty thu khoảng 11,5 tỷ đồng từ bán sản phẩm này. Tính riêng tháng 6 năm nay, giá trị xuất khẩu vàng mã lên tới 33 tỷ đồng.

Các sản phẩm vàng mã, giấy vàng mã của công ty ngoài được tiêu thụ trong nước còn xuất khẩu một lượng lớn sang Đài Loan và một số thị trường khác.

 Giấy vàng mã đem lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho công ty. Ảnh: Báo Yên Bái

Giấy vàng mã đem lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho công ty. Ảnh: Báo Yên Bái

Nhiều năm qua, ngành nghề kinh doanh đặc thù này đóng vai trò lớn trong hoạt động của công ty. Năm 2015, đại gia Yên Bái có doanh thu 306 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 32 tỷ, trong đó doanh thu vàng mã chiếm tới 45%.

Ngoài vàng mã, công ty còn có doanh thu từ các sản phẩm tinh bột sắn, tinh dầu quế, bã sắn… Tinh bột sắn là sản phẩm đem lại doanh thu lớn nhất ở cả trong và ngoài nước, năm 2015 đạt 144 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng mạnh, sản phẩm vàng mã đã thay thế tinh bột sắn và trở thành mặt hàng đem lại giá trị doanh thu xuất khẩu số một của công ty.

Trong năm 2016, giá cổ phiếu CAP tăng khá mạnh, có thời điểm đạt 60.000 đồng. Đóng cửa phiên ngày 29/7, CAP có giá 45.900 đồng, tăng gấp đôi so với đầu năm.

Công ty trả cổ tức rất cao. Năm 2015, cổ tức tiền mặt lên tới 45%, thưởng bằng cổ phiếu 40%. Mục tiêu những năm tới duy trì tỷ lệ tối thiểu 30%.

Công ty Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái, thành lập năm 1972. Năm 2004, công ty cổ phần hoá với vốn điều lệ khoảng 5 tỷ đồng. Do người lao động đóng góp, đến nay vốn điều lệ tăng lên 34 tỷ.

Tính đến hết tháng 6/2016, công ty có tổng tài sản 126 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả khoảng 69 tỷ, chủ yếu là khoản người mua trả tiền trước, chi phí vay nợ rất thấp khoảng 6,4 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn có 50 tỷ đồng tiền mặt gửi ngân hàng.

Doanh nghiệp có 428 nhân viên, lương bình quân 6 triệu đồng một tháng. Chủ tịch công ty hiện là ông Trần Công Bình, sinh năm 1957, thường trú tại Yên Bái.

Theo Báo Yên Bái

đại gia vàng mã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.