Bí mật về 10 anh em đại gia nhà bầu Đức

Ngoài số tài sản hàng ngàn tỷ đồng, bầu Đức còn khiến dư luận choáng váng bởi 10 anh em trong gia đình ông hầu hết đều là những đại gia

Ngoài số tài sản hàng ngàn tỷ đồng, bầu Đức còn khiến dư luận choáng váng bởi 10 anh em trong gia đình ông hầu hết đều là những đại gia, nhờ sở hữu cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Đoàn Nguyên Đức, hay bầu Đức, là một trong những đại gia nổi tiếng nhất của Việt Nam. Ông nổi tiếng là đại gia biểu trưng cho tấm gương nhà nghèo vượt khó, nỗ lực hết mình vì giấc mơ của mình.

Tuy trượt đại học nhiều lần nhưng không vì thế mà Đức nản chí. Thậm chí, chình từ những lần trượt đại học ấy mà mới có một bầu Đức thành công với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai lớn mạnh như ngày hôm nay.

Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức, bầu Đức, đại gia, nuôi bò, gia thế, Hoàng-Anh-Gia-Lai, Đoàn-Nguyên-Đức, bầu-Đức, đại-gia, nuôi-bò, gia-thế,

Chân dung bầu Đức

Kể từ ngày nổi tiếng với tài sản siêu “khủng” và những phát ngôn trong giới quần đùi áo số, nhiều người đã thuộc nằm lòng mọi thông tin của bầu Đức. Tuy nhiên, mới đây, dư luận hết sức bất ngờ trước bí mật, gia đình của bầu Đức có đến 10 anh em và cả 10 người này đều sở hữu một lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Theo như báo cáo tình hình quản trị 2015 của công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, tính đến thời điểm 21/12/2014, bầu Đức nắm giữ gần 343 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng 43,39% vốn HAG. Số cổ phiếu này tính theo giá trị của cổ phiếu HAG trên thị trường chúng khoán, số tài sản của bầu Đức đạt hơn 7.650 tỷ đồng. Khối tài sản này giúp cho bầu Đức vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ông Đoàn Nguyên Thu là người nắm giữ lượng cổ phiếu HAG nhiều thứ 2 trong gia đình bầu Đức. Hiện tại, trong tay ông Thu có gần 6,5 triệu cổ phiếu HAG, có giá lên đến 144 tỷ đồng. Ông Thu cũng có mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Được biết, ông Thu là người đóng góp nhiều công sức cho Hoàng Anh Gia Lai.

Với số tài sản nắm giữ, ông Thu đang là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai. Khác với người anh trai là bầu Đức trượt đại học, ông Thu có trình độ thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Giàu thứ 3 trong gia đình là ông Đoàn Nguyên Thịnh. Ông Thịnh nắm giữ gần 500.000 cổ phiếu HAG. Lượng cổ phiếu này mang lại cho ông Thịnh khối tài sản 11 tỷ đồng.

Những anh em còn lại của bầu Đức là bà Đoàn Thị Nguyên Thảo sở hữu 200.302 cổ phiếu HAG , tương đương 4,5 tỷ đồng, Đoàn Thị Nguyên Xuân sở hữu 153.593 cổ phiếu HAG (3,5 tỷ đồng), Đoàn Thị Nguyên Nguyên sở hữu 146.884 cổ phiếu HAG (3,3 tỷ đồng), ông Đoàn Nguyên Ngôn sở hữu 20.598 cổ phiếu HAG (460 triệu đồng), bà Đoàn Thị Nguyên Vinh sở hữu 14.712 cổ phiếu HAG (330 triệu đồng). Trong khi đó, người cha Đoàn Tiến Quyết, anh ruột Đoàn Nguyên Lộc và em ruột Đoàn Nguyên Dung không sở hữu bất cứ cổ phiếu HAG nào. Mẹ bầu Đức, bà Nguyễn Thị Thơm, nắm giữ 150.375 cổ phiếu HAG (3,4 tỷ đồng).

Một điều thú vị là vợ và các con của bầu Đức không sở hữu bất cứ tài sản nào của Hoàng Anh Gia Lai. Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ bầu Đức và các con Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh không nắm giữ bất cứ cổ phiếu HAG nào. Và cả 4 thành viên trong gia đình bầu Đức cũng chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Theo ĐSPL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.