Chấn chỉnh tình trạng doanh nghiệp FDI khai “lỗ”

Được biết, trong số 1.254 DN FDI nộp hồ sơ báo cáo thuế năm 2008, có đến 708 DN báo lỗ (chiếm 61,35%). Nhóm DN báo lỗ nhiều nhất đến từ châu Á; đứng đầu là Hàn Quốc (chiếm 30% trên tổng số DN báo lỗ), Singapore (12,57%), Nhật (9,04%), Đài Loan (7,49%) hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ chế tạo, truyền thông, may mặc, da giày...

Ông Nguyễn TrọngHạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết: Trước tình trạng nhiều doanhnghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) báo lỗ để trốn thuế, Cục ThuếTPHCM đã chọn làm việc với khoảng 20 DN FDI lớn có doanh thu vài chục đếnvài trăm tỉ đồng/năm nhưng báo cáo lỗ, yêu cầu giải trình nguyên nhân lỗ.

Kết quả là đã có ít nhất 17 DN khai có lời trong quyết toán thuế sơ bộ năm2009. Để chấn chỉnh tình trạng DN FDI khai lỗ vô tội vạ, Cục Thuế TPHCM đangtriển khai phân loại, giám sát chặt chi phí của những DN khả nghi.

Chấn chỉnh tình trạng doanh nghiệp FDI khai “lỗ”

Được biết, trong số 1.254 DN FDI nộp hồ sơ báocáo thuế năm 2008, có đến 708 DN báo lỗ (chiếm61,35%). Nhóm DN báo lỗ nhiều nhất đến từ châu Á;đứng đầu là Hàn Quốc (chiếm 30% trên tổng số DNbáo lỗ), Singapore (12,57%), Nhật (9,04%), ĐàiLoan (7,49%) hoạt động trong các lĩnh vực côngnghệ chế tạo, truyền thông, may mặc, da giày...

Theo T.Nhân
Chấn chỉnh tình trạng doanh nghiệp FDI khai “lỗ”
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.