Chủ tịch Mai Linh kêu gọi nhân viên… “tiếp máu”

Trong thông báo chính thức Mai Linh vừa gửi báo giới chiều 28/12, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh đề nghị toàn thể cán bộ - nhân viên Mai Linh “tiếp máu” cho tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong thông báo chính thức Mai Linh vừa gửi báo giới chiều 28/12, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh đề nghị toàn thể cán bộ - nhân viên Mai Linh “tiếp máu” cho tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chủ tịch Mai Linh kêu gọi từng nhân viên “chia sẻ” với tập đoàn
Chủ tịch Mai Linh kêu gọi từng nhân viên “chia sẻ” với tập đoàn

Trong nội bộ tập đoàn, Chủ tịch Mai Linh chính thức phát động phong trào “tiếp máu” như một giải pháp ngắn hạn, có tính chất tức thời, cấp bách giúp công ty tháo gỡ khó khăn. Cụ thể, Mai Linh kêu gọi các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống Mai Linh sẽ đóng góp một ngày doanh thu (ngày 1/1/2013), cán bộ lãnh đạo tự nguyện giảm lương...

Ngoài ra, lãnh đạo công ty cũng kêu gọi cán bộ - nhân viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt tự nguyện đóng góp ngoài lương tùy khả năng, điều kiện, cho vay tiền nhàn rỗi không lấy lãi.

Ông Hồ Huy một lần nữa khẳng định giải pháp trung hạn của Mai Linh là thanh lý những xe tới thời hạn, giải quyết bất động sản tồn đọng, các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả để thu hồi vốn, một phần để trả nợ, một phần để đầu tư xe mới. Mặc dù giải pháp này bị nhiều chuyên gia kinh tế nghi ngờ tính hiệu quả vì hầu như toàn bộ tài sản này đều đã được thế chấp để vay nợ.

Điều khá “bấp bênh” là giải pháp dài hạn mà Mai Linh đưa ra lại là “xin sự trợ giúp của Nhà nước thông qua vốn vay kích cầu với lãi suất ưu đãi, các ngân hàng với vốn vay lưu động”. Chủ tịch Mai Linh “thiết tha” kêu gọi sự hỗ trợ của nhà nước để “đảm bảo đời sống cho 28 ngàn người lao động”.

Ngoài ra, ông Hồ Huy cũng khẳng định: “Một giải pháp có tính chất sống còn là đàm phán với nhà đầu tư xin giãn nợ, gia hạn hợp đồng, hạ lãi suất”. Bởi lẽ, hiện Mai Linh đang vay mượn gần 500 tỷ đồng từ hàng trăm nhà đầu tư.

Có lẽ, lời kêu gọi khẩn thiết phát ra vào chiều 28/12 của Mai Linh thể hiện tình trạng cấp thiết của tập đoàn này, khi mà cũng ngay trong chiều 28/12, Tòa án Nhân dân Quận 7 đã phán quyết buột 5 doanh nghiệp kinh doanh taxi trên địa bàn TPHCM của Mai Linh phải trả hơn 38,7 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho cơ quan BHXH quận 7.

Cụ thể, theo đơn khởi kiện của BHXH quận 7 thì  tính đến ngày 30/11/2012, Cty TNHH Gia Định Taxi nợ 2,36 tỉ đồng; Cty TNHH Sài Gòn Taxi nợ 4,8 tỉ đồng; Cty CP Taxi Mai Linh miền Nam nợ 12,3 tỉ đồng; Cty TNHH Deluxe nợ 9,7 tỉ đồng; và Cty TNHH Chợ lớn Taxi nợ 9,4  tỉ đồng.

Trong khi hàng tháng các doanh nghiệp này vẫn trích trừ tiền BHXH, BHYT, BHTN của nhân viên nhưng lại không nộp cho cơ quan bảo hiểm. Như vậy, đây là 1 hình thức chiếm dụng vốn của người lao động, ảnh hưởng đến việc giải quyết chế độ cho người lao động khi có sự cố lao động xảy ra.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.