Đồng hồ tiền tỷ để ngắm
Nằm ngay vị trí tầng 1 khu Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cửa hàng đồng hồ thương hiệu Cartier cao cấp khiến nhiều khách đi qua phải ngước nhìn vì sự sang trọng toát ra từ sự lấp lánh của những viên kim cương.
Cửa hàng rộng chừng 40m2, những chiếc đồng hồ được bày trong tủ kính sang trọng như cố xua đi ngày cuối tuần (đáng lẽ phải đông khách mua sắm) u ám bởi thời tiết. Các nhân viên cửa hàng trong bộ trang phục màu đen lịch sự. Đứng từ ngoài quan sát, dù sang trọng, hấp dẫn, nhưng cửa hàng này không có khách ghé thăm. Nhân viên đứng tại quầy với vẻ mặt mệt mỏi.
Theo nhân viên bán hàng tại đây cho biết, chiếc đồng hồ rẻ nhất có giá 60 triệu đồng, cao nhất hơn 1,8 tỷ đồng. Cầm trên tay loại đắt nhất, nhân viên bán hàng cho hay, đây là chiếc được nhiều doanh nhân ưa chuộng vì nó thể hiện đẳng cấp và sang trọng của người dùng.
Tivi bằng giá căn hộ chung cư mãi vẫn chưa bán được |
Chiếc đồng hồ này được làm thủ công, mặt đá được uốn cong, dây da cá sấu, kim bằng thép tôi luyện 2.000 độ C. Đặc biệt, những viên kim cương được bố trí xung quanh mặt khiến chiếc đồng hồ trở nên lung linh.
Khi được hỏi cửa hàng đã bán được bao nhiêu chiếc đồng hồ tiền tỷ như vậy, cô nhân viên ngập ngừng cho biết, số lượng bán có hạn. “Loại này đa số các doanh nhân mua, cán bộ nhà nước dù có tiền cũng không dám dùng”, một nhân viên nói. Được biết dù là sản phẩm duy nhất, nhưng chiếc đồng hồ giá hơn 1,8 tỷ đồng đã nằm tại cửa hàng này ít nhất hơn một năm.
Không riêng gì đồng hồ Cartier, các loại đồng hồ giá tiền trăm triệu-tỷ đồng; quần áo (như áo khoác da cừu giá vài chục triệu đồng), túi hàng hiệu... ở đây và nhiều nơi khác ở Hà Nội đều rơi vào thảm cảnh tương tự.
Tivi ế vì giá bằng căn hộ?
Gian hàng trưng bày của Trung tâm Sony trên tầng 4 Vincom (Bà Triệu, Hà Nội) trông bình thường, nhưng cũng có một thứ hàng “khủng”: Ti vi siêu sang giá gần 1 tỷ đồng. Nghe giới thiệu, loại ti vi này ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, trưng bày mãi, chỉ có khách đảo qua xem.
Không ít người mới nghe tới mức giá đã rảo chân bước vội. Đợt này, để hấp dẫn khách hàng vào dịp Tết, nơi này tung đủ chiêu khuyến mãi, nhưng khách mua chủ yếu là mặt hàng khác. Còn lại, phần đông khách xem thỏa mãn trí tò mò. Dù biết đây là hàng phân khúc dành cho giới nhà giàu, nhưng có ông khách còn lẩm bẩm: “Thà mua căn chung cư còn hơn là tậu ti vi tiền tỷ”.
Theo nhân viên bán hàng Sony (tại Vincom): “Hiện, thị trường Việt Nam chỉ sản xuất 4 chiếc loại siêu sang này. Hai chiếc được bán tại Hà Nội và còn lại 2 ở TPHCM. Ở Hà Nội, tivi được bày bán tại show room Vincom và phố Xuân Thủy (Cầu Giấy). Tuy nhiên, mới chỉ bán được 1 chiếc tại thị trường TPHCM”.
Cửa hàng Yến Sào trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) treo băng rôn khuyến mãi lớn, nhưng vẫn thưa thớt khách tới mua. Theo chủ cửa hàng, năm 2013 cửa hàng bán chậm nên Tết là dịp cuối cùng cố gắng tung khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng. Mỗi cân yến sào huyết bán 210 triệu đồng, nay được khuyến mại thêm 1 lạng yến sào khô đóng trong hộp trị giá 8 triệu đồng.
“Cách đây một năm, trước Tết 2 tháng, cửa hàng tiêu thụ hàng chục cân yến sào huyết cùng nhiều mặt hàng yến sào khô. Nay, cửa hàng chỉ mong bán được một nửa so với trước để thu hồi vốn. Chưa năm nào buôn bán lại ế ẩm như năm nay”, chủ cửa hàng nói.
Một cửa hàng Yến Sào khác trên đường Thái Hà (Hà Nội) thậm chí còn nhắn tin quảng cáo qua điện thoại sẵn sàng bán hàng giảm giá tới 20% dịp này.
Theo Tiền Phong