Dự án Coco Bay Đà Nẵng lách luật bán trước căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư Empire Group đã khéo léo đưa cái tên Coco Bay Đà Nẵng xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm mục đích để rao bán dự án.

Chủ đầu tư Empire Group đã khéo léo đưa cái tên Coco Bay Đà Nẵng xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm mục đích để rao bán dự án. Nhưng thực chất, chủ đầu tư chưa có giấy phép mở bán và chưa đủ điều kiện bán gây bất lợi cho nhiều nhà đầu tư.

Theo đó, dự án được quảng bá là điểm đến hàng đầu của Đông Nam Á với diện tích trên 30ha bao gồm nhiều hạng mục có quy mô lớn, trong đó có những hạng mục sẽ hoàn thành năm 2017 để phục vụ du khách như: Sân khấu biểu diễn trong nhà với sức chứa 1.200 chỗ, sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ với các chương trình biểu diễn giải trí mỗi ngày, quảng trường du lịch lớn và nhiều dịch vụ nhất Việt Nam, tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam, câu lạc bộ bờ biển Beach Club, đại nhà hàng, hệ thống lưu trú đẳng cấp Condotel và Khách sạn 5 sao Boutique cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác...

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang
 
du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-1
Phía sau cổng chào màu mè, hình thức thì chỉ là mảnh đất trống như bãi sa mạc

Thế nhưng, trong vai người đi mua căn hộ, nhân viên bán hàng của Dự án Coco Bay Đà Nẵng cho chúng tôi biết, sau sự kiện Cocofest, lượng nhà đầu tư căn hộ của dự án tăng lên đáng kể. Đã có 2 block thuộc dự án Coco Ocean Resort - phân khu quy hoạch số 1 của Dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp đã được bán sạch. The Empire phía Tây đường Trường Sa đã bán đến 95%. Hiện nay, chủ đầu tư Empire Group đang chào bán giai đoạn 2 dòng sản phẩm condotel có tên gọi là Coco SkyLine Resort với 2 block S1 và S2 và cũng đã có 80% căn hộ đã được đặt mua. Phần lớn các thỏa thuận đặt mua dự án là nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-2
Phía trước dự án lót vài viên gạch cho cát khỏi bay bởi gió bão miền Trung
du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-3
Phía ngoài các công trình tạm bợ, bát nháo nằm ngổng ngang

Trái ngược với những lời quảng cáo đầy mê hoặc về sự hoành tráng của dự án, trước mắt chúng tôi, ngoài khu nhà làm việc của dự án cùng với những căn hộ mẫu và căn-tin thì dự án vẫn còn là bãi đất trống hoang, với một số đường gạch còn sót lại sau sự kiện Cocofest. Phía bên phải, hướng về sông Cổ Cò là công trình được nhân viên bán hàng giới thiệu là đang làm móng cho tòa S1, S2 thuộc Coco SkyLine Resort, dự kiến sẽ hoàn thành móng vào ngày 30/11/2016. Nhân viên này cũng cho biết, ngày 25/9 tới phần móng của 2 block thuộc dự án Coco Ocean Resort hoàn tất và tiến hành ký hợp đồng mua bán căn hộ, khách hàng sẽ đóng thêm 15% giá bán căn hộ.

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-4
 
du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-5
Đang còn khoan kiểm tra địa chất và đóng một số cọc, vậy mà đã bán hết hai block bên khu này cho khách hàng

Khi chúng tôi thắc mắc, dự án vẫn chưa có gì, vì sao chủ đầu tư đã mở bán, đã thu tiền của khách hàng? Như vậy có đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư không khi bỏ ra đến 15% giá bán căn hộ (căn hộ 39 m2 có giá 1,1 tỷ đồng, căn hộ 63 m2 có giá 1,6 tỷ đồng)?

Nhân viên bán hàng này giải thích, khi khách hàng muốn đầu tư vào căn hộ của dự án thì 2 bên (khách hàng và chủ đầu tư) sẽ làm thỏa thuận đặt mua với những nội dung theo mẫu của chủ đầu tư đặt ra và những thông tin về căn hộ mà khách hàng đã chọn. Khách hàng sẽ phải đặt chỗ một khoản tiền tương ứng 15% giá bán của căn hộ đã chọn. Khi phần móng của tòa nhà hoàn tất, khách hàng sẽ phải đóng tiếp 15% và ký hợp đồng mua bán. Nhân viên bán hàng này nhấn mạnh, về nguyên tắc, khi phần móng của công trình xong mới được phép mở bán. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho khách hàng chọn mua căn hộ ưng ý trước, chủ đầu tư đã lách luật bằng thỏa thuận đặt mua. Sau khi ký hợp đồng, khách hàng sẽ đóng tiền theo tiến độ dự án, tổng cộng khoảng 7 lần (tương ứng 7 giai đoạn).

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-6
Mô hình trưng bày không có ai đến xem, đành phải che bạt cho khỏi bụi bám vào

Không chỉ lách luật đế bán căn hộ trước khi “có giấy phép” mở bán, trong thỏa thuận đặt mua, bên nhận đặt mua là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô chỉ đưa ra các điều khoản có lợi cho mình như: tiền đặt mua sẽ không được tính lãi trong suốt thời hạn đặt mua, trong trường hợp chậm nộp tiền đặt mua, chủ đầu tư có quyền đơn phương chấm dứt thỏa thuận đặt mua và sẽ không hoàn trả lại số tiền đã nộp…

Một khách hàng từ TP.HCM sau khi tham quan dự án cũng đã phản ảnh với Báo Người Tiêu Dùng, chủ đầu tư của Coco Bay Đà Nẵng cho rằng, khách hàng đầu tư căn hộ sẽ được mức sinh lời hấp dẫn tối thiểu 12%/năm trong 8 năm, được Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) hỗ trợ vay vốn đến 70% trong thời hạn tối đa 25 năm, khách hàng còn được hưởng  mọi khoảng thu nhập đến 75% lợi nhuận sau thuế từ chương trình cho thuê căn hộ… Khi dự án còn chưa có hình hài rõ nét, chưa có cơ sở hạ tầng cụ thể, địa điểm cách khá xa Đà Nẵng và Hội An nhưng không hiểu chủ đầu tư đã dựa trên những tiêu chí nào để đưa ra mức sinh lợi hấp dẫn như vậy?

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-7
 

Coco Bay Đà Nẵng mở bán dự án khi chưa hoàn tất phần móng của công trình là trái quy định của pháp luật. Vậy tại sao chủ đầu tư quảng cáo và thu tiền khách hàng?

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: "Cho đến thời điểm hiện nay, dự án Coco Bay Đà Nẵng chưa được cấp phép mở bán. Vì vậy, Coco bay Đà Nẵng chưa đủ điều kiện để mở bán cho khách hàng. Chúng tôi sẽ kiểm tra và có biện pháp xử lý hợp lý. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xử phạt chủ đầu tư dựa vào các văn bản pháp luật quy định liên quan đến vấn đề xây dựng, các nhà đầu tư làm không đúng thì buộc chúng tôi xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó"

du-an-coco-bay-da-nang-lach-luat-ban-truoc-can-ho-cho-khach-hang-8
Không thấy bóng dáng của khách hàng đến tham quan và giao dịch 

Phải chăng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô đang thổi phồng quá mức về đại dự án của mình để thu hút vốn, chiếm dụng tiền của nhà đầu tư, nhưng thực chất công trình thì chưa đi đến đâu, liệu rằng nhà đầu tư có yên tâm khi bỏ một số tiền lớn vào dự án này!

Theo Tầm nhìn


Dự án Coco Bay Đà Nẵng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.