Phạt nóng ngân hàng nếu để ATM hết tiền

Để chấn chỉnh chát lượng dịch vụ ATM, thanh tra sẽ kiểm tra, xử lý, lập biên bản ngay những trường hợp vi phạm quy định.

Để chấn chỉnh chát lượng dịch vụ ATM, thanh tra sẽ kiểm tra, xử lý, lập biên bản ngay những trường hợp vi phạm quy định.
 
Đại diện Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) TP.HCM cho biết sẽ thành lập đoàn công tác thanh tra, kiểm tra một loạt ATM trên địa bàn TP.HCM, trong đó tập trung vào một số khu vực có lượng giao dịch cao như khu công nghiệp, khu chế xuất...
 
Động thái này nhằm chấn chỉnh chất lượng dịch vụ ATM, vốn bị báo chí phản ánh còn nhiều bất cập từ đầu năm đến nay.
 
Đại diện cục cũng cho biết trong thời gian gần đây đã kiểm tra rất nhiều ATM, và có nhắc nhở các tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ yếu chấn chỉnh mỹ quan của các ATM như không để buôn bán, kinh doanh trong khu vực ATM, ATM phải có camera quan sát...
 
Ngoài gửi văn bản khuyến cáo đến các tổ chức tín dụng về nội dung và mức xử phạt các lỗi vi phạm theo nghị định 96, cục cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ trong việc cấp phép mới các ATM với những tổ chức tín dụng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng thẻ.

Sẽ xử “nóng” các trụ ATM nếu vi phạm quy định.
 
Trong nhiều trường hợp, cục cũng đang tính tới phương án xử lý “nóng” các trường hợp vi phạm theo quy định 96.
 
Nghĩa là khi nhận phản ảnh, cục sẽ cử người đến kiểm tra, xác định lỗi, đồng thời làm việc ngay với đại diện của NH phát hành máy. Sẵn sàng lập biên bản cũng như ra mức xử phạt nếu có chứng cớ rõ ràng.
 
Trước đó, trước tình trạng nhiều người sử dụng thẻ ATM không rút được tiền, chính phủ đã ban hành quy định trong trường hợp NH “không đảm bảo máy ATM phải có tiền để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng" sẽ bị phạt.
 
Theo đó, từ ngày 12/12, NH nào để máy giao dịch tự động (ATM) hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt lên đến 15 triệu đồng.
 
Ngoài ra, mức tiền phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng cũng được áp dụng đối với các hành vi như: để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào…
 
Nếu khách hàng khiếu nại, phản ánh tới NHNN, đơn vị này có thể xác định ATM hết tiền hay bị lỗi thông qua kiểm tra nhật ký hoạt động của máy.
 
Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.