Tân Hiệp Phát nói gì về việc 'gài bẫy' người tiêu dùng?

Khẳng định “không gài bẫy” người tiêu dùng trong các trường hợp bị bắt vừa qua, nhưng phó tổng giám đốc công ty thừa nhận trong quá trình vận hành, bảo quản sản phẩm cũng bị lỗi.

Khẳng định “không gài bẫy” người tiêu dùng trong các trường hợp bị bắt vừa qua, nhưng phó tổng giám đốc công ty thừa nhận trong quá trình vận hành, bảo quản sản phẩm cũng bị lỗi.

Trả lời báo chí hôm qua 13/2 về chất lượng sản phẩm của công ty, bà Trần Uyên Phương, phó Tổng giám đốc nói Tân Hiệp Phát đã áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe nên sản phẩm hoàn toàn đạt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo công bố?! “Quy trình sản xuất trà và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng, nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm”, bà Phương khẳng định. 

Theo bà Phương, việc sản phẩm có vật lạ trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra, việc sản phẩm hư hỏng là do quá trình vận chuyển, lưu thông hay bảo quản là có thể xảy ra. Cũng theo đại diện Tân Hiệp Phát, khi sản phẩm bị coi là có lỗi về chất lượng được công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất, để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình.

Người tiêu dùng từng phản ánh trà Dr Thanh có “vật lạ”. Ảnh: Lê Nguyễn
Người tiêu dùng từng phản ánh trà Dr Thanh có “vật lạ”. Ảnh: Lê Nguyễn

Không loại trừ kẻ xấu đưa “vật lạ” vào sản phẩm!

Bà Phương cũng cho biết, kể từ lúc đi vào sản xuất cho đến nay, công ty chưa lần nào phải thu hồi các lô sản phẩm bị lỗi do quy trình sản xuất, hầu hết các sản phẩm bị lỗi được khách hàng báo là do việc vận chuyển, điều kiện bảo quản sản phẩm. Ngoài ra, không loại trừ việc những người cạnh tranh không lành mạnh, những đối tượng cố tình đưa những vật lạ vào sản phẩm trục lợi, nhằm hạ uy tín của doanh nghiệp. “Vấn đề này chúng tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, xử lý theo pháp luật”, bà Phương nhấn mạnh. 

Về vụ việc anh Minh ở Tiền Giang bị bắt sau khi yêu cầu Tân Hiệp Phát bồi thường, bà Trần Uyên Phương nói, công ty không có ý định “gài bẫy” người tiêu dùng, nhưng không thỏa hiệp với các hoạt động vi phạm pháp luật. Riêng trường hợp người dân ở Đồng Nai kiện sản phẩm Tân Hiệp Phát ra tòa, bà Phương cho biết đang chờ các phán quyết của tòa.   

Bà Phương thừa nhận sau những sự cố xảy ra mới đây về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát, đã ảnh hưởng đến hình ảnh công ty. Khi phát hiện sản phẩm “có vấn đề” nên mời nhà sản xuất, bên kiểm định thứ 3 và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng cũng như người tiêu dùng để chứng kiến.

Ngày 13/2, ông Nguyễn Tấn Hùng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Bình Dương làm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương, tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương theo chỉ đạo của Bộ Y tế về những lùm xùm chất lượng nước giải khát tại đây. Theo ông Hùng, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong thời gian 30 ngày liên quan các vấn đề về quy trình sản xuất các sản phẩm, kiểm tra về môi trường sản xuất tại công ty. 

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.