Vật liệu xây dựng tồn kho cao như núi

Trong 9 tháng đầu năm, tồn kho sản xuất xi măng tăng 50,2%; sản xuất sắt, thép, gang tăng 40,6%..

Trong 9 tháng đầu năm, tồn kho sản xuất xi măng tăng 50,2%; sản xuất sắt, thép, gang tăng 40,6%..

Theo số liệu từ Tổng Cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 9 tăng 4,6% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng khá cao kể từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, chỉ số tồn kho ở một số lĩnh vực vẫn tăng cao, điển hình là lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Tồn kho Thép và vật liệu xây dựng vẫn tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái

Theo Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) trong 9 tháng qua, sản xuất và tiêu thụ của toàn ngành thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011 khoảng 10%. Tính đến cuối tháng 6 lượng tồn kho của ngành là 360.000 tấn và cuối tháng 9 khả năng tồn kho khoảng 320.000 tấn.

Mới đây, bộ Xây dựng vừa có báo cáo Ủy Ban kinh tế Quốc hội về tình hình sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng 8 tháng đầu năm. Theo đó, Bộ đề xuất Ủy ban kinh tế Quốc hội bổ sung các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (xi măng, kính, gốm sứ xây dựng, gạch không nung) vào nhóm được hưởng hỗ trợ của Nghị quyết 13 và được khoanh nợ, giãn nợ.

Bộ cũng đề nghị Ngân hàng cho Doanh nghiệp được giảm lãi suất; cải cách các thủ tục cho vay, đồng thời, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu xếp nguồn ngoại tệ để trả nợ các khoản vay có gốc ngoại tệ.
Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.