Vụ ông Huỳnh Uy Dũng: Đóng cửa Đại Nam thì "hơi khó nghĩ"

Dũng 'lò vôi' là người nổi tiếng trong việc làm thiện nguyện, việc đóng cửa Đại Nam chắc ông Dũng chắc không nỡ...

Dũng 'lò vôi' là người nổi tiếng trong việc làm thiện nguyện, việc đóng cửa Đại Nam chắc ông Dũng chắc không nỡ...
 
Ông Huỳnh Ngọc Đáng - ĐBQH Bình Dương chia sẻ, chuyện thưa kiện qua lại giữa ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam với UBND tỉnh Bình Dương đã kéo dài trong nhiều năm.
 
Theo ông Đáng, Bình Dương có đưa ra quyết định gì cũng phải dựa trên căn cứ pháp luật không thể tự ý, vô lý, vô cớ đưa ra quyết định o ép, thô bạo mà ép buộc được Đại Nam.
 
Vị đại biểu Bình Dương cũng không tin ông Dũng nói đóng cửa Đại Nam là sẽ đóng. Ông Đáng cho biết, khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được xây dựng dựa trên hiện thực hóa lời hứa muốn làm thiện nguyện, hỗ trợ cho quỹ mổ tim nhân đạo của ông Dũng. Nếu vì chuyện lùm xùm này mà đe dọa sẽ đóng cửa Đại Nam thì "hơi khó nghĩ".

Khu du lịch Đại Nam sẽ bị đóng cửa
 
"Tôi nghĩ ông Dũng trước nay rất nổi tiếng về tinh thần thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, dị tật bẩm sinh... chắc ông chỉ nói chơi chứ không nỡ làm vậy đâu", đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng chia sẻ.
 
Tuy nhiên, trong cùng thời điểm đưa ra lời phát biểu của ông ĐBQH Huỳnh Ngọc Đáng, ngày 4/11, website của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến xuất hiện thông báo về việc ngưng phục vụ từ ngày 10/11 đến hết năm.
 
Riêng khu Kim Điện sẽ mở cửa phục vụ khách miễn phí như bình thường. Trong vòng 6 ngày trước đó, đơn vị quản lý sẽ miễn phí vé vào cổng, các khu biển, vườn thú và các trò chơi. Riêng với một số trò chơi liên doanh của Đại Nam và đối tác, du khách sẽ được giảm 50% giá vé.
 
Trao đổi với báo chí trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam cho biết, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về việc ông này tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, công ty đã bị chèn ép, khiến ông phải quyết định đóng cửa Khu du lịch Đại Nam.
 
Cụ thể, trong vòng 51 ngày (từ 8/9 đến 28/10/2014), Công ty Đại Nam cho biết đã nhận được 12 văn bản từ tỉnh Bình Dương, liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4 ha đất ở của Công ty Đại Nam. Doanh nghiệp cũng bị thanh, kiểm tra thuế với mật độ dày đặc trong thời gian gần đây.
 
Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố thu hồi quyết định (được ban hành tháng 7/2008) về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng “đất ở” trong khu công nghiệp Sóng Thần 3, từ 50 năm sang lâu dài đối với Công ty CP Đại Nam.
 
Việc thu hồi được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng và Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận xác minh việc tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong đó có một số nội dung liên quan đến diện tích đất này.
 
Trên báo chí, ông Trần Văn Nam -Phó chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Dương cho biết: "Hiện nay, tất cả các cơ quan của tỉnh như UBND tỉnh, Cục thuế, Sở Tài nguyên môi trường… chỉ thực hiện các thủ tục để xử lý sai phạm tại khu công nghiệp Sóng Thần 3 theo chỉ đạo của Thủ tướng, chứ không liên quan tới hoạt động của Khu du lịch Đại Nam.
 
Vị Phó chủ tịch cũng bày tỏ, ngay từ khi tiến hành dự án xây dựng khu du lịch này tỉnh Bình Dương đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Các tuyến đường dẫn về khu du lịch cũng được tỉnh đầu tư để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan.
 
Việc Đại Nam đóng cửa là điều đáng tiếc, xong đó cũng là quyết định của doanh nghiệp, luật không cấm.
Ông Nam khẳng định, "tỉnh Bình Dương không hề có những hoạt động gây khó khăn, bức xúc khiến Đại Nam phải ngừng hoạt động".
 
Còn ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương cũng cho biết, việc khu du lịch Đại Nam đóng cửa trong khoảng thời gian nêu trên hay lâu hơn nữa cũng không ảnh hưởng gì đến thu ngân sách của tỉnh.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.