Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ khi có thói quen ăn kỳ lạ này

Bị nhiều người chửi bới, xúc phạm vì thói quen ăn trứng sống, chị Tú vẫn tự tin giữ nguyên quan điểm của mình vì chị cho rằng "Việc ăn trứng không có gì nghiêm trọng như mọi người nói".

Bất ngờ gây tranh cãi vì ăn quá nhiều trứng gà sống

Ăn đồ sống không phải là chuyện quá mới lạ, bởi có rất nhiều món sống ngon lành được mọi người ưa chuộng như sushi, sashimi, gỏi cá... Tuy nhiên, có lẽ không ai nghĩ đến việc ăn tận 20 - 30 quả trứng sống mỗi ngày như chị Nguyễn Tú (sinh năm 1987), bà mẹ 1 con sống tại Gia Lâm (Hà Nội).

Mới dùng TikTok một thời gian ngắn nhưng chị Tú đã nhanh chóng trở thành "hiện tượng mạng", thu hút 65 nghìn lượt theo dõi và gần 1 triệu lượt like nhờ sở thích ăn trứng sống kỳ lạ của mình. Ban đầu chị Tú chỉ quay những video ngắn khoe dáng khoe da khiến nhiều mẹ bỉm sữa xuýt xoa, nhưng sau đó vì quá nhiều người hỏi nên chị Tú tiết lộ một trong những sở thích giúp chị giữ được body thon thả như vậy: đó là việc duy trì thói quen ăn trứng sống mỗi ngày.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ khi có thói quen ăn kỳ lạ này-1

Chị Tú cho biết chiều cao của chị là 1m57, nặng 44kg nhưng số đo 3 vòng khá ổn. Đặc biệt, vòng 2 của chị chỉ có 58cm, không thua kém "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh là bao! Chị cũng đặt ra cho bản thân chế độ ăn trứng sống khá rõ ràng: "Mỗi khi đi làm về mệt thì mình ăn 1 - 2 quả, còn lâu lâu mình mới ăn 1 lần nhiều 20 - 30 quả. Mình ăn quen rồi nên thấy không sao cả, thấy ngon và tốt thì mình ăn".

 

Những video quay cảnh ăn trứng sống của chị Tú khiến hàng trăm nghìn thành viên mạng choáng váng. Không ít người đã buông lời chửi bới, xúc phạm, thậm chí chửi chị Tú là làm màu để câu like, câu view, ăn uống phản khoa học v.v... Bà mẹ 34 tuổi cũng không ngại quay thêm nhiều video khác để chứng minh chuyện ăn trứng sống của mình là có thật, nhìn chị cầm muôi múc âu trứng lên ăn liên tục mà nhiều người không chịu nổi, kêu la rằng "chỉ xem thôi cũng nhăn mặt". Chị ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, đập vỡ vỏ cho chung vào một tô.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ khi có thói quen ăn kỳ lạ này-2

Bà mẹ U40 nhiều lần "biểu diễn" khả năng ăn hết âu trứng sống, hút hàng triệu view trên TikTok.

Chủ nhân tiết lộ lý do bất ngờ về cách ăn quá đặc biệt này

Trước phản ứng gay gắt của cư dân mạng và những tin nhắn, bình luận chửi bới nhắm vào trang cá nhân, chị Tú vẫn bình tĩnh chia sẻ: "Mọi người bảo mình câu like câu view, rồi còn nói mình bán hàng đa cấp nên tạo chiêu trò, nhưng mình cũng không quan tâm đến những lời nói đó. Mình ăn được thì mới ăn, chẳng ai không ăn được lại đi ăn như thế. Vì mình ăn được nên mọi người nói như thế nào thì mình vẫn giữ nguyên lập trường. Mỗi lần ăn trứng xong da mình nó căng và đẹp, người khỏe hơn, dáng cũng đẹp hơn.

Khuyên mọi người nếu để ăn có chế độ tốt thì 2 ngày ăn 1 quả thôi, vì ăn nhiều béo lắm. Lâu lâu ăn nhiều 1 lần thì không sao, nhưng ngày nào cũng 20 - 30 quả thì không nên".

Khi được hỏi về phía gia đình, chị Tú cho biết không ai phản đối chị ăn trứng sống, bởi chị tự lập từ bé nên bố mẹ chị không phải đối những việc mà con gái làm: "Mình làm gì cũng cân nhắc kỹ, nên bố mẹ chưa bao giờ phải suy nghĩ gì về mình. Trứng mình ăn cũng chần nước sôi ở vỏ rồi để cho các con vi khuẩn ngoài vỏ chết.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ khi có thói quen ăn kỳ lạ này-3

Số lượng trứng nhiều nhất chị Tú từng ăn là khoảng... 30 quả một lúc.

Mình cũng sợ mọi người không ăn được như mình nên mới nói trên video là mọi người phải tìm hiểu kỹ. Có bạn làm theo bảo ăn ngon, còn 1 số khác cứ nói giun sán, phản khoa học... Trên mạng cũng có 1 chị ăn trứng sống trộn với cơm có sao đâu. Trứng mà pha với cafe hoặc ca cao ngon lắm luôn, mọi người chưa ăn bao giờ nên nghĩ là tanh, chứ ăn rồi thì nghiện luôn".

Ngoài trứng sống, chị Tú cũng thích ăn nhiều loại thực phẩm tươi sống khác như gỏi cá, gỏi tôm... và cũng vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng. Tuy nhiên, bà mẹ 8X khẳng định chị nói được làm được, điều gì chị nói ra sẽ không bao giờ thay đổi, luôn giữ vững lập trường.

Sau một thời gian dài ăn trứng sống, sức khỏe chị Tú vẫn ổn định, không gặp vấn đề nào nghiêm trọng như những bình luận trên TikTok. Hôm nào ăn nhiều trứng lên đến vài chục quả thì chị sẽ giảm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, còn lại hàng ngày chị vẫn ăn nhiều rau và tập yoga.

Ngoài sở thích ăn trứng sống độc lạ, chị Tú còn tiết lộ bí quyết khác để giữ vóc dáng trẻ đẹp là ít suy nghĩ, không căng thẳng stress. Mỹ phẩm dưỡng da của chị chỉ có duy nhất kem chống nắng, còn lại kem dưỡng da chị hiếm khi sử dụng, 1 tháng chỉ đôi ba lần. Hiện tại chị vẫn sống vui vẻ thoải mái với công việc chính là bán bất động sản. Chị cho biết sẽ vẫn tiếp tục giữ thói quen ăn trứng sống và không bị ảnh hưởng bởi những lời đàm tiếu tiêu cực trên MXH.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) thì trứng gà là một nguồn protein hoàn chỉnh. Tuy nhiên ăn trứng sống có thể làm giảm sự hấp thu chất lượng của protein.

Nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong chứng nấu chín dễ tiêu hóa hơn so với protein trong trứng sống. Thế nên ăn trứng sống sẽ không hấp thu được tất cả các protein, dễ gây sình bụng, đầy hơi...

Mặt khác, trứng sống và chưa chế biến có thể chứa vi khuẩn salmonella có hại. Vi khuẩn này có thể được tìm thấy cả trên vỏ và bên trong trứng. Ăn trứng bị nhiễm loại vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm. Ở phụ nữ mang thai, salmonella có thể gây một số triệu chứng dẫn đến sinh non. Đặc biệt, người bị suy giảm miễn dịch, có bệnh tiểu đường, HIV và u ác tính cũng không nên ăn trứng sống.

Tóm lại, cách tốt nhất là chế biến trứng gà chín để ăn an toàn và hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-35-tuoi-o-ha-noi-gay-tranh-cai-vi-thuong-xuyen-an-20-30-qua-trung-ga-song-nhanh-nhu-uong-canh-tiet-lo-muc-dich-cuc-bat-ngo-khi-co-thoi-quen-an-ky-la-nay-162210604133008611.htm

trứng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.