Học sinh Vinschool tập vận hành thành phố tương lai

Trong thành phố hướng nghiệp VinCity, các "cư dân đặc biệt" được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai.

Trong thành phố hướng nghiệp VinCity, các "cư dân đặc biệt" được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai.


“Thành phố” hướng nghiệp VinCity là nơi các em học sinh từ 6 tuổi đến 16 tuổi giữ vai trò như những công dân đang vận hành thành phố của riêng mình. Tại đây, các em được làm quen, trải nghiệm và thể hiện khả năng của mình trong mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là hoạt động nổi bật của Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tổ chức vào cuối tuần qua tại Trưởng Phổ thông Liên cấp Vinschool.


Với tư cách là các cư dân thành phố VinCity, các em học sinh đều giữ vai trò chủ động trong việc lên kế hoạch, tổ chức và điều hành các ngành nghề đa dạng phong phú. Hoạt động kinh doanh, vui chơi, giải trí, giáo dục, truyền thông, hành chính công, tài chính - ngân hàng đều có mặt tại thành phố VinCity.


Đêm hội Mùa Hè Magic VinCity ngày 24/7 đã thu hút gần 5.000 lượt người tham gia, đây cũng là ngày hội “bùng nổ” khép lại Trại hè Vinschool 2015 - nơi trường học được xây dựng theo mô hình một thành phố hướng nghiệp.


Trong thành phố hiện đại này, xuất hiện đầy đủ mọi ngành nghề với nhiều hoạt động sôi nổi. Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… Các sản phẩm từ các “Viện sỹ nhí” như Lực kế, Tên lửa nước, Đồng hồ cát, Cân chính xác…đều được khách hàng nhiệt tình ủng hộ. Tại Trung tâm công nghệ STEM, các em được trực tiếp lắp ráp, chế tạo nhiều mô hình tự động đặc sắc.


Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình và Tòa soạn báo tiếng Anh đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân. Các “Phóng viên nhí” của Vincity đều thành thạo hai thứ tiếng Anh-Việt, tác nghiệp đa năng, vừa viết bài, vừa lên hình, vừa tự bán báo.


Các thầy cô giáo tương lai tại Viện giáo dục thành phố trong đoàn diễu hành của các ngành nghề tại Đêm hội Magic VinCity. Như nhiều ngành nghề khác tại VinCity, các em được trui rèn nhiều kỹ năng thiết yếu, bổ ích và có những trải nghiệm thực tế như đứng lớp dạy học, thăm quan trường Đại học Sư phạm Hà Nội…


Các công ty thuộc lĩnh vực giải trí cũng tạo nên các dấu ấn riêng với Chương trình đấu giá tranh từ thiện của Công ty tổ chức sự kiện VinCity với sự tham gia của Nghệ sĩ Piano thế giới Nguyễn Thị Châu Giang. Đây là bức tranh các học sinh Vinschool làm liên tục trong vòng 3 ngày và đã được đấu giá thành công, huy động được số tiền lên tới hơn 40 triệu đồng để ủng hộ từ thiện.


Sân khấu của Đêm hội là nơi tỏa sáng của nhiều nghệ sĩ lựa chọn nghề nghiệp là các ngành biểu diễn, ảo thuật hay thiết kế thời trang. Màn trình diễn liên hoàn kịch-phim-nhạc-múa Siêu Anh Hùng Vinsers giải cứu thế giới… đã thực sự thuyết phục các học sinh đừng quá rụt rè, nhút nhát mà hãy tự tin ở chính mình, chủ động làm việc tốt.


Chủ đề Đêm hội Mùa hè Magic VinCity gắn liền với các ngành nghề cụ thể mà học sinh đã được trải nghiệm trong Chương trình Trại hè Vinschool trước đó. Các em học sinh trong vai trò là những công dân tương lai đã có cơ hội thể hiện các kỹ năng, kiến thức thông qua những nghề nghiệp mình yêu thích, lựa chọn.

 Trại hè Vinschool 2015 là chương trình xây dựng trên nền tảng của tư duy “Lãnh đạo tự thân” (The Leader in Me TLIM) đã được Vinschool đưa vào triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 12/2014. Chương trình TLIM trui rèn cho học sinh 7 thói quen tốt như bắt đầu bằng mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, sống chủ động, hợp lực… nhằm chuẩn bị cho học sinh kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21.

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị hiện đại của Vingroup trên toàn quốc.

Sau hai năm đi vào hoạt động, thương hiệu Vinschool đã phát triển và mở rộng nhanh chóng với quy mô 9.500 học sinh tại 8 cơ sở giáo dục tọa lạc trong các khu đô thị Vinhomes Riverside; Times City và Royal City.

Với tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư vững chắc, Vinschool sẽ cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.


Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.