Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng "mất tích"

Phát hiện mang bầu khi cả hai còn chưa sẵn sàng có con, Ái Khanh từng nghĩ đến việc bỏ thai nhưng cuối cùng lại không đành lòng.

Phát hiện mang bầu khi cả hai còn chưa sẵn sàng có con, Ái Khanh từng nghĩ đến việc bỏ thai nhưng cuối cùng lại không đành lòng.

Mang bầu, sinh con là quãng thời gian tuy vất vả nhưng tràn ngập hạnh phúc mà người phụ nữ nào cũng mong muốn trải qua. Vậy nhưng với bà mẹ 9X Trần Thị Ái Khanh (26 tuổi, sống tại TP.HCM), 9 tháng 10 ngày mang thai rồi cả quãng thời gian nuôi con sau đó của cô lại chỉ toàn hoang mang, lo lắng và căng thẳng. Xuất hiện trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa gần đây,

Ái Khanh đã chia sẻ toàn bộ quá trình mang thai, sinh con của mình cũng như lý do cô lựa chọn trở thành mẹ đơn thân như hiện tại. 

Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng mất tích-1

Trần Thị Ái Khanh (26 tuổi), hiện tại đang là mẹ đơn thân.

Mang bầu trước cưới, suýt bỏ con vì chưa sẵn sàng

Khanh phát hiện có bầu trong thời điểm bản thân cô và bố em bé đều chưa sẵn sàng. Mối quan hệ của cô và bạn trai không được mẹ cô đồng ý và bản thân Ái Khanh cũng chưa chắc chắn lựa chọn đây sẽ là người bạn đời của mình. 

"Phát hiện có bầu mình sốc lắm. Vì chu kỳ kinh nguyệt của mình vốn không đều, khi thấy trễ thì mình cũng mua que về thử bâng quơ vậy thôi chứ không nghĩ gì cả. Ai ngờ có bầu thật. Mình báo cho bạn trai thì anh cũng sốc không kém", cô chia sẻ. 

Thậm chí, cô nàng 9X cùng bạn trai còn có suy nghĩ sẽ bỏ em bé vì thời điểm hiện tại không phù hợp để sinh con. Vậy nhưng cuối cùng Khanh không đành lòng nên quyết tâm giữ lại. 

"Bây giờ nghĩ lại, dù mình không làm nhưng mình có suy nghĩ đó thôi là mình thấy quá ác độc rồi. Sự hoang mang trong mối quan hệ với người yêu rồi gia đình mình phản đối, căng thẳng đã đẩy mình đến suy nghĩ đó. Thật may là mình đã không làm", Khanh tâm sự.

Trong thời gian mang bầu, Khanh sống ngoài Hà Nội cùng bạn trai và cô nàng gần như không được dưỡng thai gì. Thậm chí món ăn mà bà bầu này ăn nhiều nhất lại là... bún đậu mắm tôm.

Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng mất tích-2

Món ăn bà mẹ 9X ăn nhiều nhất trong thai kỳ là... bún đậu mắm tôm.

"Mình không bị nghén gì cả nhưng do không hợp đồ ăn Hà Nội nên chẳng ăn uống được gì, mang bầu mà bữa nào cũng là bún đậu mắm tôm. Mình cũng không uống sữa mà chỉ dùng thêm các loại vitamin, thuốc bổ được kê đơn. May mắn thay, khi đi khám thì bác sĩ cho biết các chỉ số phát triển của bé đều ổn, sức khỏe mẹ cũng tốt", bà mẹ 9X cho biết. 

Sức khỏe không có vấn đề gì nhưng tinh thần của Khanh thì không ổn định. Cô luôn cảm thấy cô đơn và lo lắng. Một mình sống tại nơi đất khách, xa mẹ, xa bạn bè, người yêu lại đi sớm về khuya khiến Khanh tủi thân. Thậm chí, cô còn không cảm nhận được tình yêu thương dành cho con như những bà mẹ khác. 

"Mình hoang mang lắm. Bụng thì ngày càng to lên mà vẫn cứ quẩn quanh suy nghĩ liệu giữ lại con có phải là việc làm đúng không. Mình không thấy thương con gì hết. Mãi cho đến một ngày, mình đi khám đo độ mờ da gáy cho con thì thấy một cặp vợ chồng khóc rất nhiều, tâm sự rằng con họ có nguy cơ bị Down. Lúc đó mình mới thấy lo lắng ập đến rồi niềm thương con, mong con khỏe mạnh cứ thể trỗi dậy", Khanh chia sẻ. 

Thuê phòng gia đình sinh con, đến giờ vào đẻ lại không thấy chồng đâu 

Mang bầu đến tuần 30, Ái Khanh quyết định về lại Sài Gòn với suy nghĩ ngày đi sinh cần có người thân bên cạnh. Lúc này, vì vẫn xích mích với mẹ nên cô sống tại nhà dì. 

Đến ngày sinh con, Ái Khanh nhập viện cùng ba, chị gái, chồng và bố mẹ chồng. Cơn chuyển dạ ban đầu diễn ra khá suôn sẻ, không quá đau đớn khiến cô tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng. Vậy nhưng khi cổ tử cung mở lớn hơn cũng là lúc cơn đau đẻ dồn dập hơn. 

"Mình đau đến mức mờ hết mắt mũi, không nhìn thấy gì nữa ngoài đom đóm. Cuối cùng đau quá mình phải xin tiêm gây tê màng cứng. Và mình còn bị khó sinh nữa, vào phòng sinh suốt 3 tiếng đồng hồ, bác sĩ đè rồi nhấn bụng, mình rặn đến kiệt sức con mới chào đời được", Khanh nhớ lại. 

Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng mất tích-3

Ái Khanh thuê phòng sinh gia đình nhưng đến lúc vào đẻ thì chồng lại biến mất.

Trong lúc sinh nở khó khăn, vất vả như vậy nhưng người bên cạnh Khanh lại là chị gái, chứ không phải người chồng mà cô đã bất chấp sự phản đối của gia đình để chọn lựa. 

"Mình chọn dịch vụ sinh gia đình là để có chồng ở bên khi con chào đời. Vậy nhưng lúc nhập viện anh đang ở đó mà đến khi vào phòng sinh thì không biết lại đi đâu. Khi đó mình hoảng loạn, sợ lắm rồi còn nhất quyết không chịu vào đẻ. Sau đó chị gái vào cùng và an ủi, mình mới có sức lực để sinh con. Mãi mấy tiếng sau khi đã về phòng hồi sức thì chồng mình mới về. Nhưng phản ứng của anh khiến mình hơi thất vọng khi anh nhìn con mà không quá xúc động hay vui mừng", bà mẹ 9X tâm sự. 

Và rồi những tháng ngày sau sinh càng mệt mỏi và căng thẳng hơn với Ái Khanh, khiến cô cuối cùng đi đến quyết định làm mẹ đơn thân. 

Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng mất tích-4

Con gái Ái Khanh có dấu hiệu rối loạn của trẻ tự kỷ.

"Sau khi sinh, tháng đầu mình có ông bà hai bên nội ngoại giúp đỡ nên khá nhàn nhưng sau đó là phải tự chăm con mọn, mình mới thấy mọi chuyện vất vả và kinh khủng đến mức nào. Mình tụt ký không phanh vì gần như cả tháng thức trắng, ngày chỉ ngủ trên dưới 1 tiếng. Sau sinh cũng là lúc mình phát hiện ra điều không hay của chồng nhưng lại cứ im lặng, chờ đợi chồng nhận ra sự hy sinh của mình để thay đổi. Vậy nhưng cứ như vậy rồi mọi chuyện lại đi quá xa", bà mẹ trẻ nói. 

Và Ái Khanh không ngờ, chỉ một lần duy nhất hai vợ chồng cô to tiếng và xô xát với nhau lại gây ảnh hưởng đến tâm lý của con. 

"Hôm đó hai vợ chồng cãi nhau rất lớn, còn động tay động chân và giằng co con khiến bé khóc rất nhiều và bị đập đầu vào cửa. Sau đó mình bế con về nhà ngoại và cũng buồn quá nên gần như giao bé hoàn toàn cho giúp việc. Và đó là sai lầm của mình. Đến khi bé 1 tuổi, mình phát hiện bé mắc hội chứng tự kỷ. Bé thu mình trong thế giới riêng của mình và gần như không giao tiếp với mọi người bên ngoài. Đến bây giờ khi đã hơn 3 tuổi, bé vẫn không chịu nói", Khanh tâm sự trong nước mắt.

Mang bầu trước cưới, 9X ăn bún đậu mắm tôm suốt thai kỳ, vào phòng đẻ chồng mất tích-5

Cô bé hơn 3 tuổi vẫn không chịu nói chuyện với mọi người.

Sau tất cả, cuối cùng Ái Khanh lựa chọn rời xa người đàn ông là bố của con mình, trở thành mẹ đơn thân, một mình đồng hành cùng con trên con đường can thiệp hội chứng tự kỷ. 

"Bây giờ mình cảm thấy nhẹ nhõm, yên bình hơn. Mình không còn nặng đầu suy nghĩ nhiều chuyện nữa, chỉ tập trung chăm con, dạy con, cùng con vượt qua mọi chuyện để con có tương lai tốt đẹp hơn", bà mẹ đơn thân cho biết. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


mang thai

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.