Người đàn ông nhảy múa để bán bánh ở Sài Gòn nay phải về lại quê nhà vì dịch bệnh

Người đàn ông thường xuất hiện ở ngã tư đường nhảy múa để bán bánh đã về quê vì dịch.

Một người đàn ông từng xuất hiện rần rần trên mạng xã hội vài năm trước vì mặc áo dài đỏ đứng dưới cái nắng thiêu đốt ở Sài Gòn nhảy múa để bán bánh kiếm tiền trang trải gia đình. Người đàn ông đó là chú Ba Chánh (sinh năm 1972) quê ở Bình Định. Lúc trước vì buôn bán ế ẩm nên chú Chánh mới nghĩ ra cách đứng ở những ngã tư đông đúc nhảy múa để thu hút sự chú ý của khách.

Người đàn ông nhảy múa để bán bánh ở Sài Gòn nay phải về lại quê nhà vì dịch bệnh-1

Chú Ba Chánh sẵn sàng nhảy múa bỏ mặc bao ánh mắt của mọi người vì mưu sinh.

Mới đây, người ta lại bắt gặp chú Ba Chánh trở về quê nhà tiếp tục mưu sinh vì tình hình dịch bệnh căng thẳng ở Sài Gòn, các hoạt động buôn bán phải tạm dừng.

Vẫn là chiếc xe treo đầy những loại bánh kẹo quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Dù không còn xuất hiện trong chiếc áo dài và tiếng nhạc phát ra từ chiếc loa nhỏ nhưng rất nhiều người nhận ra chú Ba Chánh.

Người đàn ông nhảy múa để bán bánh ở Sài Gòn nay phải về lại quê nhà vì dịch bệnh-2

Chú Ba Chánh khiến nhiều người cảm động vì sự lạc quan và yêu đời của mình. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng để lo cho các con được đi học. Việc chú đứng nhảy múa ở cái tuổi tóc đã bạc màu cũng nhận không ít lời gièm pha. Tuy nhiên chú đã từng chia sẻ: "Người ta nói gì thì nói, chú vẫn cứ làm. Mình kiếm đồng tiền cho con cái được đi học thì không có gì phải xấu hổ". 

Nhiều người quý mến chú Chánh vì chú đã nghĩ ra ý tưởng sáng tạo để bán được bánh nhiều hơn và tinh thần lao động chân chính. Vì vậy dù trở về quê để buôn bán nhưng chú vẫn nhận được sự ủng hộ và kêu gọi giúp đỡ của rất nhiều đồng hương.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.