- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nhà máy Angkormilk của Vinamilk hỗ trợ 1000 thùng sữa cho người dân ‘vùng đỏ’ Campuchia
Đầu tháng 5/2021, Angkormilk - công ty con của Vinamilk ở Campuchia đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho những người dân sống trong “vùng đỏ” ở thủ đô Phnom Penh.
Sự hỗ trợ này nhằm giúp người dân, đặc biệt là trẻ em, có thêm các sản phẩm dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe trong tình hình bệnh dịch.
Thời gian vừa qua, diễn biến Covid-19 ở Campuchia vẫn còn phức tạp, trong đó, Thủ đô Phnom Penh tiếp tục là nơi có số ca dương tính với virus SAR-CoV-2 cao. Để khoanh vùng và hạn chế dịch lây lan, tại thủ đô Phnom Penh đã thiết lập các “vùng đỏ”, cho phép các nhà chức trách thực thi biện pháp cách ly, phong tỏa hiệu quả hơn. Những người dân trong “vùng đỏ” không được rời khỏi nhà, kể cả đi thể dục, ngoại trừ vì lý do y tế hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Vì vậy, việc bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu vực này là vấn đề chính quyền Phnom Penh quan tâm.
Angkormilk trao tận tay 1.000 thùng sữa cho đại diện chính quyền Thủ đô Phnom Penh để hỗ trợ cho người dân và trẻ em tại các “vùng đỏ” trong những ngày bị cách ly, phong tỏa |
Đặt tại khu công nghiệp ở Phnom Penh, nhà máy sữa Angkormilk có đại đa số công nhân viên là người dân Campuchia. Nhà máy vẫn nỗ lực duy trì sản xuất và tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống Covid-19 tại Campuchia, nhằm đảm bảo duy trì việc cung ứng sản phẩm dinh dưỡng cho người dân. Đồng thời, Angkormilk còn chung tay hỗ trợ các sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người dân, từ trẻ em cho đến người lớn tuổi.
Công tác giao nhận sữa cho chính quyền Phnom Penh được nhà máy Angkormilk thực hiện cẩn trọng theo quy định phòng dịch Covid-19 |
Sau khi tiếp nhận 1.000 thùng sữa từ nhà máy sữa Angkormilk, Đô chính Phnom Penh sẽ phân bổ lại cho các hộ dân trong “vùng đỏ”, để hỗ trợ lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian bị phong tỏa, cấm đi lại vì phòng dịch.
Các chuyến xe của Angkormilk kịp thời mang sữa đến các “vùng đỏ” tại Thủ đô Phnom Penh |
Trước đó, trong năm 2020, Angkormilk cũng đã cùng với Ban Chấp hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VBCC) tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khác cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Ông Đoàn Quốc Khánh - Giám đốc Nhà máy Angkormilk chia sẻ: “Hưởng ứng chủ trương về việc tích cực thực hiện chương trình đồng hành với Chính phủ, hỗ trợ người dân trong dịch bệnh của toàn tập đoàn, Angkormilk đã nhanh chóng được chấp thuận các đề xuất về hỗ trợ sản phẩm, tiền mặt cho Chính phủ và người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch, trong đó cũng có rất nhiều đồng bào người Việt hiện đang sống và làm việc tại Campuchia.”
Nhà máy sữa Angkormilk được Vinamilk đầu tư xây dựng và khánh thành tại Thủ đô Phnom Penh vào năm 2016 với tổng vốn đầu tư đến hiện tại là 28,7 triệu USD. Nhà máy có 500 nhân viên và được tiêm phòng vắc-xin theo chương trình của Chính phủ dành cho các cơ sở đơn vị trong các khu công nghiệp. Với sự nỗ lực để đảm bảo về việc làm, an toàn phòng dịch cho nhân viên, người lao động, năm 2020, Angkormilk đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 20% so với năm 2019.
Tuyết Nhung
-
Đời sống28 phút trướcỞ độ tuổi U50, mẹ Doãn Hải My vẫn tự tin diện đồ bó sát, khoe thân hình mảnh mai, vòng eo thon gọn, xương quai xanh gợi cảm.
-
Đời sống4 giờ trướcMới đây, TPHCM đã được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveller (CN Traveller) đưa vào danh sách những điểm đến hấp dẫn, đáng để ghé thăm nhất trong năm 2025.
-
Đời sống4 giờ trước"Manifest" không chỉ là một từ vựng mà còn đại diện cho một tư duy mới thể hiện một sự thay đổi trong cách con người đối diện với thách thức và cơ hội.
-
Đời sống5 giờ trướcMới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bà cụ bán bánh xèo ở Bình Định thoăn thoắt đổ bánh, nhấc chảo rồi tung chính xác vào đĩa cho thực khách.
-
Đời sống6 giờ trướcKỷ nguyên số, sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội dẫn dắt thế hệ Z đi khắp những mê cung dường như không có điểm cuối trong thế giới ảo. Họ được gì, mất gì nếu cứ mải mê la cà trong thế giới ấy?
-
Đời sống9 giờ trướcBuổi tối đầu tiên ở Hà Nội, du khách Nhật cùng gia đình đến phố Hàng Thiếc để thưởng thức món ngan cháy tỏi. Họ nhận xét món ăn rất ngon và tiếc nuối vì ở Nhật Bản không có.
-
Đời sống9 giờ trướcTikToker đẹp trai có thân hình vạm vỡ của một gymer khiến chị em mê mẩn không chỉ vì ngoại hình mà nhờ tài móc len cực khéo, tạo ra những sản phẩm hết sức dễ thương.
-
Đời sống10 giờ trướcJess McHugh, cây bút của The New York Times, nhấn mạnh: "Không có gì ấn tượng bằng việc chứng kiến cảnh tượng thu hoạch hoa súng ở Việt Nam".
-
Đời sống10 giờ trướcTừ "slay" của gen Z đang được sử dụng rộng rãi và gây tò mò cho nhiều người thuộc các thế hệ trước đó, vậy "slay" là gì đối với các bạn trẻ?
-
Đời sống12 giờ trướcMỗi tháng một lần, chị Sa dọn dẹp sạch sẽ kệ gỗ, nơi đặt bộ sưu tập thú bông của mình. Những con lấm bụi, chị mang phủi, giặt và phơi cho thơm tho rồi lại bày lên kệ.
-
Đời sống12 giờ trướcMặc dù thuộc diện được tạm hoãn nhập ngũ nhưng chàng trai mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Nghệ An đã viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự.
-
Đời sống23 giờ trướcXu hướng yêu của Gen Z phản ánh giá trị tự do, tự chủ và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về mối quan hệ tình cảm.
-
Giới trẻ1 ngày trướcVào dịp cuối tuần, hàng nghìn bạn trẻ đã tìm về vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để săn mây, check-in bên những vạt hoa vàng rực rỡ trên sườn núi.