Quan điểm gây tranh cãi "Con gái giữ trinh tiết đến đêm tân hôn sẽ được trân trọng" và lời giải đáp từ góc nhìn của đàn ông

Và họ coi trinh tiết như 1 con át chủ bài giúp nâng cao giá trị của chính họ trong xã hội xô bồ này.

Và họ coi trinh tiết như 1 con át chủ bài giúp nâng cao giá trị của chính họ trong xã hội xô bồ này. Tất cả cũng chỉ là để chiều lòng đàn ông, để các anh thấy các anh đã có trong tay cô gái "hiếm hoi" thế nào.

"Mình muốn giữ gìn trinh tiết đến đêm tân hôn, dành tặng cho người đàn ông xứng đáng nhất mình trọn làm chồng, nhất định là vậy dù xã hội có hiện đại thế nào" - Đâu đó giữa hàng ngàn bình luận trên facebook cô gái này bị "ném đá" kịch liệt. Vì sao ư? Khoan hãy bàn đến chuyện quan điểm của cô ấy cổ hủ hay thiếu thực tế, nếu đó là điều cô ấy thực sự muốn, chúng ta nên nhìn nhận khái quát hơn.

1 câu hỏi đặt ra: Phụ nữ có nên giữ gìn "cái ngàn vàng" đến đúng đêm tân hôn vì người đàn ông của mình không?

Có người nói thế này: Tình dục là giới hạn cao nhất của tình yêu. Khi yêu đã đủ độ chín muồi, người ta sẽ nghĩ đến việc hòa quyện thể xác lẫn tâm hồn. Thế nhưng, khi yêu sâu đậm mà bạn vẫn từ chối "quan hệ", đàn ông lại cho rằng, bạn chưa yêu anh ấy nhiều.

Quan điểm gây tranh cãi Con gái giữ trinh tiết đến đêm tân hôn sẽ được trân trọng và lời giải đáp từ góc nhìn của đàn ông-1

Ảnh minh họa

Đó chính là lý do tại sao các cô gái giơ cao khẩu hiệu gìn giữ nhưng chỉ vì sợ bạn trai giận, sợ bị chia tay, các cô sẽ chấp nhận làm điều mà mình không muốn hoặc bản thân chưa thực sự sẵn sàng. Thế nên việc 2 người giữ cho nhau đến đêm tân hôn bây giờ là rất hiếm.

Mỗi người có 1 suy nghĩ và quan điểm riêng. Nếu phụ nữ thấy tình dục phải là những trái tim gắn kết, là tâm hồn đồng điệu thì đàn ông lại thấy 2 phạm trù này chẳng hề liên quan. Bởi sao, anh ta hoàn toàn có thể thăng hoa khi lên giường với phụ nữ lạ mà về nhà vẫn có thể âu yếm vợ như bình thường.

1 người đàn ông giấu tên cho biết: "Nói thật đàn ông chúng tôi chả có ai là không thích chinh phục và tận hưởng cảm giác làm người đầu tiên của cô gái mình yêu. Thế nhưng nó cũng có cái hạn chế là cảm giác ban đầu chỉ có 1 lần, càng về sau lại càng thấy cô ấy non nớt và thiếu kinh nghiệm quá. Đây chỉ là nhận xét thôi chứ tôi không có ý chê bai gì đâu".

Vẫn biết tình dục là vấn đề không thể thiếu trong tình yêu, thế nhưng giá trị của nó không phụ thuộc vào số lần quan hệ mà trên cơ sở 2 trái tim, tình yêu thật sự xuất phát từ 2 phía. Vì cách duy nhất để thể hiện tình yêu không phải là tình dục.

Các cô gái thường tâm niệm việc giữ điều thiêng liêng nhất là để dành cho người mình chính thức gọi là chồng. Và họ coi trinh tiết như 1 con át chủ bài giúp nâng cao giá trị của chính họ trong xã hội xô bồ này. Tất cả cũng chỉ là để chiều lòng đàn ông, để các anh thấy các anh đã có trong tay cô gái "hiếm hoi" thế nào.

Giống như câu chuyện của anh T. sau đây: "Tôi đã nghĩ mình may mắn và thực sự rất hãnh diện khi vợ mình còn trinh. Trong khi đó thời thanh niên tôi lại là 1 thằng chơi bời. Thế nhưng bước vào hôn nhân mới thấy điều đó lại là niềm bất hạnh. Mỗi lần cãi nhau hay tôi có trót khen cô nào đó là vợ tôi lại nhảy dựng lên, cứ mang cái mác tôi là người đàn ông đầu tiên của cô ấy ra để khóc lóc, đay nghiến, bảo tôi vô tình... Nghe nhiều cũng thấy chán, mà tôi đâu có đòi hỏi cô ấy phải giữ cho tôi".

Quan điểm gây tranh cãi Con gái giữ trinh tiết đến đêm tân hôn sẽ được trân trọng và lời giải đáp từ góc nhìn của đàn ông-2

Ảnh minh họa

Có lẽ chính vì suy nghĩ ấy mà sau này các cô lại lao đao tìm cách chiều chồng trên giường thế nào, mới mẻ ra sao. Đến lúc thất bại, chồng đi theo thứ "của lạ" các cô vẫn miệt mài tìm cách kéo chồng về bằng chuyện đấy. Bỗng nhiên, phụ nữ tự huyễn hoặc mình dùng tình dục làm thước đo tình yêu. Điều đấy là cực kì sai lầm.

Nói 1 cách khác, có thể những cô gái ấy có phần nào không tự tin vào bản thân mình. Họ đặt nhiều hi vọng vào người đàn ông ấy, rằng anh ta sẽ vì điều đó mà trân trọng, chung thủy với mình hơn. Ít nhất, giấy chứng nhận kết hôn cũng là 1 lớp bảo vệ được công nhận.

Những cô gái độc lập, tự chủ cả về kinh tế và tình cảm hiếm khi có xu hướng sẽ dành "đêm đầu tiên" của mình cho duy nhất người chồng. Bởi họ hiểu tình dục không phải thứ níu chân đàn ông mà chính là sự độc lập, tự chủ trong cuộc sống.

Tình yêu là sự cống hiến, không có chỗ cho sự gượng ép hay yêu cầu, đòi hỏi. Tình yêu và tình dục là sự cộng sinh, đừng nghĩ mình "cho" anh ấy thì sẽ có được trọn vẹn trái tim anh ấy hoặc mình "giữ gìn", nhất định được chồng coi như báu vật.

Nói thế không có nghĩa quan điểm của bạn gái ban đầu muốn giữ mình đến đêm tân hôn là sai. Nhưng về cơ bản phụ nữ nên ý thức được điều mình làm nó có đúng như mong muốn hay chỉ là sự trông chờ vào những điều phi thực tế. Hãy làm những gì bản thân bạn thực sự muốn, đừng cố gắng để làm hài lòng người khác.

 

Theo Helino


trinh tiết

lên giường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.