10 năm sau 'Bỗng dưng muốn khóc', Lương Mạnh Hải giờ ra sao?

Sau 10 năm thành danh nhờ bộ phim này, cuộc sống hiện tại của Lương Mạnh Hải khiến khán giả tò mò.

Vào vai chàng thiếu gia con nhà giàu tên Nam, Lương Mạnh Hải đã phát huy được thế mạnh của mình trong "Bỗng dưng muốn khóc". Sau 10 năm thành danh nhờ bộ phim này, cuộc sống hiện tại của Lương Mạnh Hải khiến khán giả tò mò.

Lương Mạnh Hải sinh năm 1981 tại Hà Nội, được xem là một nam nghệ sĩ không chỉ điển trai mà còn đa tài. Lương Mạng Hải mang nét thư sinh của trai Hà thành - làn da trắng, giọng nói dịu nhẹ gây thiện cảm.

Ban đầu, Lương Mạnh Hải không theo nghệ thuật, anh học ngành Chứng khoán của Học viện Ngân hàng. Sau đó, chàng trai Hà thành lại theo học ngành Thời trang tại Mỹ.

Tiếp đến, dù chẳng được đào tạo bài bản về báo chí và truyền thông nhưng Lương Mạnh Hải vẫn là phóng viên ở 2 tạp chí thị trường lớn tại Việt Nam: Tiếp thị gia đình và Thế giới văn hóa.

Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà nổi tiếng nhờ phim " Bỗng dưng muốn khóc ".

Trước khi thành danh với "Bỗng dưng muốn khóc", Lương Mạnh Hải đã góp mặt trên sân khấu trong Gặp nhau cuối tuần 2002-2003 với 2 tiểu phẩm: Tin tức giật mình và Ngày 8/3. 

Sau đó, Lương Mạnh Hải đã Nam tiến rồi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh. Năm 2004, nam diễn viên họ Lương vào phim "Nữ tướng cướp" rồi 2 năm sau, anh đến với "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" và "Tuyết nhiệt đới".

Dù mới bước chân vào lĩnh vực điện ảnh - truyền hình nhưng Lương Mạnh Hải được đạo diễn ưu ái đóng cặp cùng nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng lúc ấy. 

Tuy nhiên, tên tuổi của Lương Mạnh Hải vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Phải đến phim "Bỗng dưng muốn khóc" phát sóng vào năm 2008, Lương Mạnh Hải mới thực sự vút bay và trở thành ngôi sao trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.

Sự sáng tạo cùng tài năng biến hóa của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã giúp cặp đôi Lương Mạnh Hải - Tăng Thanh Hà trở thành thần tượng của khán giả trẻ lúc bấy giờ. 

Kịch bản phim sáng tạo cùng dàn diễn viên đẹp, góc quay nên thơ đã giúp "Bỗng dưng muốn khóc" trở thành bộ phim được khán giả nhớ mãi.

Đây cũng là vai cho Lương Mạnh Hải quá nhiều đất diễn, đặc biệt là sự dài hơi trong phim truyền hình đã giúp anh phần nào thể hiện được cái sâu sắc trong nội tâm của nhân vật. 

Lương Mạnh Hải đẹp hơn trong mắt công chúng không phải là hình ảnh đẹp của chàng công tử bột con nhà giàu mà đó là hình ảnh của một người trẻ biết dùng trái tim để cảm nhận điều tốt đẹp, cái lương thiện trong cuộc sống.

Lương Mạnh Hải làm tròn vai diễn này vì anh có đầy đủ kiến thức nền, kinh nghiệm sống thực tế và sự rèn luyện của anh với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Nhân vật Nam đã trở thành một vai diễn quá đẹp trong lòng khán giả. 

Vai diễn này không quá nhạt cũng không quá gai góc hay sâu sắc nội tâm đượm mùi điện ảnh. Nhân vật vừa đủ và phù hợp với Lương Mạnh Hải. Anh như mặc một tấm áo vừa vặn và anh tỏa sáng khi diện nó.

Lương Mạnh Hải trong phim "Khi con là nhà".

Sau "Bỗng dưng muốn khóc", Lương Mạnh Hải thừa thắng xông lên với Đẹp từng centimet, Ngôi nhà hạnh phúc, Hotboy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc, Con ma nhà họ Vương, Vòng eo 56, Hotboy nổi loạn 2, Khi con là nhà...

Điều khiến khán giả cảm thấy thú vị chính là việc cứ phim nào Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn thì phim ấy có Lương Mạnh Hải. 

Khán giả còn đặt biệt danh cho Lương Mạnh Hải là "nàng thơ" của Vũ Ngọc Đãng. Đây chính là lý do khiến nhiều người đồn thổi, vị đạo diễn này ưu ái nam nghệ sĩ gốc Hà thành.

Đứng trước những đồn thổi ấy, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trả lời: "Không đúng, Hải nhận được nhiều lời mời đóng phim lắm. Hải từng thú nhận với tôi rằng, Hải không phải là người quá mê nghề diễn đến mức bỏ ra hơn 3 tháng theo một dự án phim mình thích, điều đó Hải không làm được".

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói Lương Mạnh Hải không mê nghề diễn nhưng thực tế Lương Mạnh Hải lại có nhiều bộ phim khiến khán giả chú ý. Ngoài "Bỗng dưng muốn khóc" thì anh còn thành danh với "Hotboy nổi loạn", "Vừa đi vừa khóc"...

Nam diễn viên gốc Hà thành còn là người mẫu nổi tiếng của nhiều nhãn hàng.

Lương Mạnh Hải diễn lúc nào cũng đẹp hơn là chất. Vì là người không được bài bản chuyên nghiệp nên anh mang cái vẻ tự nhiên như chính tính cách con người mình vào nhân vật. 

Vũ Ngọc Đãng nhận xét, Hải là người ngang tàng, chướng khí, bướng bỉnh, thích gì làm nấy trái ngược với vẻ ngoài dịu dàng của anh.

Sau 10 năm "đăng quang" với "Bỗng dưng muốn khóc", Lương Mạnh Hải vẫn là một nam diễn viên đảm bảo cho nhiều bộ phim. Lương Mạnh Hải không nhận phim ồ ạt, anh chọn lựa những dự án hợp với bản thân. 

Nói anh không yêu phim, chưa hẳn đúng, cho đến thời điểm này, Lương Mạnh Hải vẫn tận tụy với phim ảnh. Và không ai phủ nhận, Lương Mạnh Hải là một ngôi sao giúp phim tỏa sáng.

Sau 10 năm thành danh với "Bỗng dưng muốn khóc", Lương Mạnh Hải vẫn đang "độc thân vui vẻ".

Không chỉ tham gia phim, Lương Mạnh Hải cũng chăm chỉ tham gia nhiều công việc như người mẫu hay MC truyền hình.

Với những fan theo dõi anh qua mạng xã hội thì thấy Lương Mạnh Hải vẫn năng động, cố gắng và cầu thị trong sự nghiệp của mình.

10 năm sau qua, Lương Mạnh Hải vẫn là nam nghệ sĩ Hà thành cần mẫn giữa Sài Gòn hoa lệ. Ngoài công việc, rất ít người thấy anh chia sẻ chuyện tình cảm riêng tư.

Theo Giadinh.net


Bỗng dưng muốn khóc

Lương Mạnh Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.