Ánh Tuyết phát hành ca khúc "nhạc vàng" chưa cấp phép

Sau gần 1 năm album dòng nhạc Bolero mang tên Duyên kiếp phát hành khắp cả nước, đến nay chưa ai phát hiện trong album này có một ca khúc chưa được cấp phép.

Sau gần 1 năm album dòng nhạc Bolero mang tên Duyên kiếp phát hành khắp cả nước, đến nay chưa ai phát hiện trong album này có một ca khúc chưa được cấp phép.

Ánh Tuyết là ca sĩ có giọng cao, chuyên hát những ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao, Đoàn Chuẩn... Thời gian qua, khán giả cả nước khá bất ngờ khi chị ra mắt album mang tên Duyên kiếp, dòng nhạc Bolero.

Dòng nhạc này vốn dành cho những ca sĩ có giọng hát "rặt" miền Nam, hát mới "ra" được chất tự tình mà tác giả ca khúc muốn gửi gắm. Giới bình dân gọi những ca khúc này là "nhạc vàng", vì đa phần đều mang tính ủy mị, được sáng tác trong giai đoạn trước năm 1975.

Thời gian gần đây, được sự cho phép của cơ quan quản lý văn hóa, có nhiều ca sĩ đang hoạt động trong nước đã mang dòng nhạc này trở lại với khán giả như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... Trước đó, hát những ca khúc này hầu hết là ca sĩ hải ngoại.

Và ca sĩ Ánh Tuyết cũng đã thử sức, ra mắt album Duyên kiếp vào đầu năm 2013, phát hành rộng rãi khắp cả nước. Album tập hợp 10 ca khúc gồm: Duyên kiếp, Đừng nói xa nhau, Em chờ anh trở lại, Mưa chiều kỷ niệm, Chiều cuối tuần, Chuyến tàu hoàng hôn, Tình bơ vơ, Nỗi buồn hoa phượng, Mưa rừng, Em về kẻo trời mưa.

Là ca sĩ gốc Huế, giọng cao, lại hát dòng nhạc "đặc sản" dành cho ca sĩ Nam Bộ, Ánh Tuyết vẫn được khán giả đón nhận, dù chị làm mất đi chất "sến" vốn có của dòng nhạc này.



Bìa album Duyên kiếp của ca sĩ Ánh Tuyết. Trong danh sách ca khúc có bài Chuyến tàu hoàng hôn chưa được cấp phép.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin phóng viên có được, trong album Duyên kiếp của ca sĩ Ánh Tuyết, có một ca khúc mà nhiều ca sĩ rất muốn ghi âm, biểu diễn và phát hành đĩa nhưng không... dám, vì chưa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép. Đó là ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn, đồng sáng tác Minh Kỳ - Hoài Linh.

Chúng tôi đã tìm trên danh mục hơn 1700 bài hát được cấp phép, phát hiện ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn không hề có tên.



Không tìm thấy ca khúc "Chuyến tàu hoàng hôn" trong danh mục được cấp phép.

Trong khi đó, tìm bài hát này trên các website âm nhạc nổi tiếng thì đều thấy bản ghi do các ca sĩ hải ngoại (đang định cư ở nước ngoài) như Thanh Tuyền, Trường Vũ, Nguyên Lê... hát, hoàn toàn không có ca sĩ nào sống tại Việt Nam biểu diễn cả.



Một trong rất nhiều website âm nhạc có bài "Chuyến tàu hoàng hôn" chưa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép.

Như vậy, sau gần 1 năm phát hành album dòng Bolero Duyên kiếp, 01 ca khúc mang tên Chuyến tàu hoàng hôn thuộc diện chưa hề được cấp phép nhưng không ai phát hiện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Lê Ngọc Dương Cầm (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.