Ánh Tuyết vừa mổ xong đã làm show

Ca sĩ Ánh Tuyết vừa tạm xa sân khấu một thời gian để nằm viện mổ cột sống. Chị phải trải qua 7 cuộc đại phẫu vì hẹp đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm và đau cột sống...

Vẫn trong thời gianhồi sức sau ca phẫu thuật cột sống, Ánh Tuyết đã tất bật chuẩn bị hai đêm "Buồntàn thu" vào ngày 5-6/11. Đây là dịp nữ danh ca thỏa nỗi nhớ khán giả và giớithiệu đến công chúng người bạn nghệ sĩ guitar chị yêu quý.

Ca sĩ Ánh Tuyếtvừa tạm xa sân khấu một thời gian để nằm viện mổ cột sống. Chị phải trải qua 7cuộc đại phẫu vì hẹp đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm và đau cột sống...

Khi vừa được bácsĩ cho ra viện, Ánh Tuyết bắt tay thực hiện ngay chương trình riêng, chủ đề Buồn tàn thu với lý do duy nhất: "Thèm hát, thèm được cùng khán giả đắmchìm trong âm nhạc". Chị kể, thời gian nằm viện, ngày nào cũng có khán giả điệnthoại, gửi mail hỏi thăm tình hình sức khỏe. Tình cảm đó thôi thúc chị dù đaunhức đã cố luyện tập trở lại.

Ánh Tuyết vừa mổ xong đã làm show
Ánh Tuyết cho biết, tình yêu âm nhạc là nguồn sống của đời chị.

Chươngtrình này đánh dấu sự trở lại của nữ danh ca qua những ca khúc làm nêntên tuổi chị như: Buồn tàn thu, Áo anh sứt chỉ đường tà, Ô Mê ly, CôĐơn, Niệm khúc cuối… Phần hòa âm phối khí cũng sẽ gợi lại những bảnphối từ trước 1975. Không chỉ hát, trong hai đêm này, nữ danh ca dànhnhiều lời tâm sự về không gian, thời gian, cảm xúc của nhạc phẩm trìnhbày. Chị hy vọng có thể phác họa lại được cảm giác hoài niệm về một SàiGòn xưa qua các tác phẩm để đời của Phạm Duy, Văn Cao, Trịnh Công Sơn,Nguyễn Ánh 9…

Liveshow lần nàycòn là dịp Ánh Tuyết giới thiệu đến khán giả Sài Gòn nhạc sĩ Nguyễn Hoàng - mộttrong những nhạc sĩ có bề dày sáng tác với 300 ca khúc nhiều thể loại. Anh hoạtđộng âm nhạc gần 40 năm ở phố cổ Hội An và là người nghệ sĩ mà chị yêu quý.

"Theo tôi, nhạc sĩNguyễn Hoàng có ngón guitar cổ điển thần sầu, đầy cảm xúc. Chất giọng của anhcũng mộc mạc, hát như nói từ con tim nghệ sĩ đa cảm chứ không màu mè", Ánh Tuyếtnhận xét.

Ánh Tuyết vừa mổ xong đã làm show
Nghệ sĩ Ánh Tuyết (trái) và guitar Nguyễn Hoàng miệt mài chuẩn bị cho đêm liveshow.

Thật ra,"mối duyên" của Nguyễn Hoàng - Ánh Tuyết bắt đầu từ 40 năm trước. Lúcđó, người nhạc sĩ này là bạn thân của anh trai Ánh Tuyết. "Ngày đó, cácông anh thường tụ họp lại chơi đàn và ca sĩ bất đắc dĩ không ai khác hơnchính là tôi, bé Tiếc ngày xưa. Giờ được hát trong tiếng guitar của anhmột lần nữa, thật không có gì xúc động hơn", Ánh Tuyết chia sẻ.

Trong mỗi đêmliveshow, nữ ca sĩ sẽ dành 50 CD Tình phụ (sắp phát hành) của chị đểtặng khán giả tại phòng trà ATB, TP HCM.

Theo Thất Sơn
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.