Bi kịch của lối sống ngôi sao

Ma túy, chất kích thích, rượu bia... đã bôi đen nhiều ngôi sao Hollywood. Có người còn trả giá bằng mạng sống của mình từ rất sớm.

Ma túy, chấtkích thích, rượu bia... đã bôi đen nhiều ngôi sao Hollywood. Có người còntrả giá bằng mạng sống của mình từ rất sớm.

And the world is spinning and she keep onwinning. But tell me, what happens when it stops... (Thế giới vẫn quay và côấy vẫn đang ở đỉnh cao. Nhưng hãy nói xem, điều gì sẽ xảy ra khi nó dừnglại...). cất tiếng hát như nói về chính cuộc đời đầy hào quang của mình. Hào nhoáng là điều mọi người có thể nhìn thấy ở các ngôi sao nhưngđằng sau đó là những tấn bi kịch mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểucặn kẽ.

Những cái chếttrẻ

Kinh đô điện ảnh Hollywoodluôn có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với nhiều người. Nỗ lực hết mìnhđể có thể trở thành một thành viên trong thế giới muôn màu này là cả mộthành trình dài đầy gian khó.

Bi kịch của lối sống ngôi sao

 Britney Spears

Thế nhưng, khi đã bướcchân vào, người ta lại nhận ra rằng cuộc sống ởHollywood thực sự không dễ thở như mọingười vẫn tưởng. Bởi đó là một thiên đường nhưng vô cùng tàn khốc.Hollywood thực sự là một nỗi kinh hoàngđối với tất cả những ai muốn bám trụ nơi đây nhưng không có thần kinh“thép” để chịu đựng áp lực.

Không ít ngôi sao nổitiếng đã mượn ma túy, chất kích thích, rượu như một thú vui để giải tỏaáp lực. Hệ quả tất yếu là những cái chết sớm kết thúc cuộc đời họ.

Khán giả yêu điện ảnhtừng khóc hết nước mắt vì sự ra đi của  Brad Renfro(sinh năm 1982), niềm hy vọng lớn nhất của điện ảnh Mỹ những năm 1990.Sau khi đạt được thành công vang dội với siêu phẩm The Client khi mới 13tuổi, Brad Renfro thực sự đã trở thành niềm hy vọng lớn ở Hollywood.

 Thế nhưng, thiên tàiđiện ảnh này đã sớm vướng vào con đường nghiện ngập và tự tay “đào mồ”cho tương lai đầy xán lạn của mình. Trung tuần tháng 1-2008, Brad được tìm thấy khi đã chết do bị sốc thuốc tại căn hộ riêngcủa anh ởLos Angeles (Mỹ). 

Cũng tự giết chết sựnghiệp và cuộc sống của mình bằng ma túy là ngôi sao xinh đẹp Bridgette Andersen (sinh năm 1975). Trở thành sao nhí triển vọngnhất Hollywoodtừ loạt phim truyền hình hài ra mắt năm 1982 Savannah Smiles, vị trí củacô gái có khuôn mặt xinh như búp bê Bridgette khiến hàng triệu ngườitrên khắp thế giới ao ước.

Thế nhưng, sự nghiệp củacô ngày càng xuống dốc. Quá chán nản với cuộc sống của mình, BridgetteAndersen lao vào tìm thú vui trong ma túy và nghiện heroin. Năm 1997,Bridgette Andersen bị đột tử do dùng heroin quá liều khi mới 21 tuổi.

Nổi tiếng từ khi mới 14tuổi qua chương trình Diff’rent Strokes nhưng 6 năm sau, khi tròn 20tuổi, Dana Plato bị tẩy chay khỏi các chương trình truyền hình vì cóthai. Từ đó, Dana bắt đầu xuống dốc không phanh.

Để kiếm sống, Dana Platobuộc phải chụp hình cho các tạp chí khiêu dâm. Năm 1991, Dana Plato bịbắt vì tội dùng súng đi cướp tại một cửa hàng video nhỏ. Một năm sau đó,cô bị bắt quả tang làm giả đơn thuốc để mua Valium. Năm 1999, Dana Platotự tử, kết thúc cuộc đời do không chịu được áp lực từ cuộc sống.

Nếu ngày nay, người tacòn nhắc đến cô đào tài năng của Hollywood là Marilyn Monroe thì có mộtdiễn viên khác, xinh đẹp và tài năng ngang ngửa Monroe là Judy Garlandlại ít được nhắc đến.

Bi kịch của lối sống ngôi sao
Bức ảnh cuối cùng của Marilyn được chụp ngay trước khi bà mất. 

Điều dễ hiểu bởi nếuMonroe được tiếc thương bởi bị ám sát thì Judy Garland lại chết donghiện ngập. Judy Garland là một trong những huyền thoại điện ảnh xuấtsắc nhất Hollywood khi sớm nổi tiếng ở tuổi 16 với vai diễn trong bộphim The Wizard of Oz  (Phù thủy xứ Oz). Đồng hànhvới sự nổi tiếng của Judy là tai tiếng.

Cô lao vào con đườngnghiện ngập do không làm chủ được bản thân. Chính Judy cũng cảm thấy xấuhổ với hình ảnh tàn tạ của mình nên rất nhiều lần, cô đã quyết tự tử nhưng không thành. Năm 1969, Judy qua đời ở tuổi47 vì bị sốc thuốc trong chính căn hộ của mình.

Đứa con đầu đời củaDisney là Bobby Driscoll cũng chịu tấn bi kịch của cuộc sống đầy hàonhoáng ở Hollywood và kết cục là cái chết sớm. 10 tuổi, Bobby mang vềgiải thưởng Oscar cho vai diễn xuất sắc sau một số phim dành cho khángiả teen như Song of the South (năm 1946), So Dear to My Heart (năm1948), Treasure Island (năm 1950). Nhưng sau đó, sự nghiệp của Bobbychìm lỉm như thể số phận buộc anh chỉ được làm diễn viên nhí. Năm 1968,người ta tìm thấy thi thể Bobby trong một chung cư bỏ hoang tại phíaĐông ngoại ô nước Mỹ. Lúc đó, anh  mới 31 tuổi.

Ngôi sao hư hỏng

“Tre già măng mọc” là quyluật bất di bất dịch của thế giới giải trí. Sự lên ngôi của những gươngmặt tài năng trẻ cũng đồng nghĩa với việc “về vườn” của một ngôi sao nàođó đã hết thời.

Nhưng, nếu không ít ngôisao tự khai tử sự nghiệp của mình bởi không thể chịu đựng nổi môi trườngtàn khốc của nghệ thuật thì ngôi sao trẻ hiện nay lại tự đào mồ chônmình chỉ vì muốn chứng tỏ sự sành điệu của họ.

Bi kịch của lối sống ngôi sao
Lindsay Lohan không thể vực dậy sự nghiệp của mình.

Mỗi ngày, các ngôi saonhí lại vẽ thêm một vết mực đen lên chân dung của họ, hoặc bằng biarượu, hoặc bằng những bữa tiệc thâu đêm, thậm chí là ma túy và sex...Khán giả vừa thấy tiếc vừa giận bởi sự sa sút của  Lindsay Lohan.

Tiệc tùng, say xỉn, vàotù ra khám khiến cái tên Lindsay Lohan ngày càng “nổi” trên mặt báonhưng sự kiên nhẫn của khán giả dành cho sự nghiệp của cô không còn. Khán giả cũng bắt đầu chán ngấy với những trò “lố bịch” có thểhái ra tiền của Paris Hilton.

Chưa xây dựng được sựnghiệp như Britney Spears nhưng Jamie Spears cũng đủ sức tạo sốc chẳngkém chị mình. 16 tuổi,  Jamie ôm bụng bầu và luônmiệng: “Tôi biết điều gì là tốt với mình”.

Trong khi đó, ngôi saocủa High school musical, Vanessa Hudgens, cũng không kém cạnh khi xuấthiện tràn ngập trên mạng trong  trang phục của Eva.Dù đây được cho là những bức ảnh riêng tư nhưng không ít khán giả thấytiếc. 17 tuổi, Miley Cyrus trở thành biểu tượng của hàng triệu ngườinhưng cô dần thay đổi đến mức khán giả cũng khó chấp nhận bởi cách ănmặc thiếu vải và cố tạo hình gợi cảm. Nặng nề và đau đớn hơn rất nhiềulà cái chết của Heath Ledger: Dùng chất gây nghiện quá liều. 

Ma túy, bia, rượu đã bôiđen nhiều cái tên từng một thời vang bóng: Macaulay Culkin (trong phim Ởnhà một mình), Haley Joel Osment (trong Giác quan thứ sáu, Trí thôngminh nhân tạo), Aaron Carter, Amy Winehouse, Paris Hilton, Kate Moss,Keith Urban, Lindsay Lohan...

Thời gian dài, làngshowbiz thế giới sống trong nỗi đe dọa bởi sự tàn phá kinh hoàng của matúy, rượu đối với những tài năng trẻ.

Bi kịch của lối sống ngôi sao
Drew Barrymore đã đứng lên và tiếp tục làm ngôi sao tỏa sáng

Làm lại từ đầu

Không ít người đã xây dựng được nền tảng khá tốt nhờ thực lực và may mắn nhưng chính họ đã đạp đổ nó cũng vì cái thực lực ấy. Minh chứng rõ nét là sự “trở dậy” của siêu sao Drew Barrymore.
 
Là con nhà tông, 7 tuổi, Drew đã nổi danh khắp thế giới. Nhưng khi mới 11 tuổi, cô đã bị rượu và ma túy cám dỗ.
 
Quyết định cai nghiện nhưng bất thành khiến cô tìm cách tự tử nhưng may mắn là được cứu kịp thời. Đến khi thực sự cai được rượu lẫn ma túy, Drew quyết định làm lại từ đầu.
 
Giờ đây, Drew Barrymore không chỉ là một nữ diễn viên sáng giá của Hollywood với những phim tình cảm hài ăn khách mà còn là một đạo diễn có tài.
 
Nhớ về quá khứ, Drew nói rằng nhờ thời ấu thơ đầy sóng gió, mệt mỏi với cuộc kiếm tìm danh tiếng nên giờ đây, cô đã biết cách tận hưởng cuộc sống một cách thư thái và đơn giản hơn.
 

Theo Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.