Bi kịch những sao Việt... trốn nợ

Chưa cần phải đợi thời hoàng kim xuống dốc, không ít ngôi sao đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất vì thói ăn tiêu bạt mạng và những sở thích 'đốt tiền'. Từ vị trí người nổi tiếng, họ đành chấp nhận kiếp... trốn nợ, trả giá cho những sai lầm của chính mình.

Chưa cần phải đợi thời hoàng kim xuống dốc, không ít ngôi sao đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất vì thói ăn tiêu bạt mạng và những sở thích 'đốt tiền'. Từ vị trí người nổi tiếng, họ đành chấp nhận kiếp... trốn nợ, trả giá cho những sai lầm của chính mình.

Chuyện những  ngôi sao kiêm luôn con nợ không phải là điều hiếm hoi trong showbiz Việt. Thậm chí cả nhưng ngôi sao thuộc hạng A, thường xuyên xuất hiện tại những sự kiện lớn nhất cũng không phải là ngoại lệ. Sao bé nợ nần đã đành, nhưng cả những ngôi sao đình đám có mức cát-xê lên tới vài chục triệu đồng mỗi đêm diễn cũng lâm vào cảnh "kẹt tiền" thì quả là điều ít người hâm mộ dám tin. Nhưng sự thật, số những "sao bự" phải trả lãi hàng ngày, thậm chí phải ... cắn răng đi trốn nợ khi trót vay tiền của cả đám giang hồ đầu trâu mặt ngựa chẳng phải quá hiếm hoi.

Thời gian gần đây, thông tin về một nữ ca sĩ từng "thống trị" trong dòng nhạc của mình bỗng dưng biến mất đang làm xôn xao showbiz Việt. Thời hoàng kim của chị đã qua khá lâu, nhưng giá mỗi đêm diễn của chị vẫn có thể lên tới con số vài chục triệu. Có điều, giờ này chẳng còn ai gọi được chị mà mời đi hát bởi điện thoại của chị luôn "ngoài vùng phủ sóng", và nếu có gọi được chị chăng nữa, chắc chị cũng ... chẳng dám hát. Đám cô hồn cho vay nặng lãi đang đi kiếm chị từng ngày, và số tiền cát-xê vài chục triệu mỗi đêm diễn kia thậm chí còn chưa đủ cho chị trả tiền lãi ngày, chưa nói tới ... tiền viện phí.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ danh tiếng này chỉ là một trường hợp thiếu may mắn hiếm hoi. Đa số các nghệ sĩ - con nợ còn lại đều được mở một "đường sống" để kiếm tiền trả nợ, chứ chưa tới mức phải trốn biệt tăm biệt tích. Riêng giọng hát vàng này, vì số tiền vay nợ đã vượt quá khả năng chi trả và số tiền cát-xê kiếm được cũng chỉ giống như muối bỏ bể, nên chị đành "nhắm mắt ... ra đi" mà không hẹn ngày về.

 
Thú vui đỏ đen - một trong những lý do chính khiến các "ngôi sao" mất tích...

Trước chị, một danh hài tiếng tăm khác của các sân khấu giải trí miền Nam cũng chọn giải pháp tương tự, khi phải đối diện với quá nhiều những món nợ chất chồng mà không có khả năng chi trả. Điểm giống nhau của họ ngoài việc phải "mất tích" một thời gian thì còn có cả sở thích chung: Đánh bạc. Cả nữ danh ca và nam danh hài đều là những con bạc khét tiếng một thời và cái kết của họ là điều nhiều người từng dự đoán...

Không chỉ riêng hai trường hợp đặc biệt này, còn vô số những con nợ "khủng" hàng ngày đang phải vật lộn để cày cuốc trong showbiz Việt ... kiếm tiền trả nợ. Có điều, khi họ vẫn còn có tiềm năng để "khai thác" hoặc số tiền cát-xê vừa vặn để trả lãi cho chủ nợ, họ vẫn còn được là "những ngôi sao"...

Chẳng cứ trong giới showbiz Việt, giới "sao" thể thao cũng không khá khẩm hơn là mấy. Thời hoàng kim của bóng đá, những cầu thủ hạng "làng nhàng" cũng dễ dàng đút túi cả tỷ đồng cho mỗi mùa giải, còn các ngôi sao bự có mức tiền chuyển nhượng lên tới cả chục tỷ đồng không phải điều gì quá hiếm hoi. Có điều, thời hoàng kim đó đã trôi qua và bây giờ, vô số những ngôi sao bóng đá đang hiện nguyên hình ... chúa Chổm.

Tâm sự chua xót của một cựu tuyển thủ Quốc gia vừa được đăng tải trên phương tiện truyền thông khiến không ít người cảm thấy xót xa: "Với tôi giờ một trăm ngàn cũng quý". Nhưng cũng chính anh lại cay đắng thừa nhận: "Ngày trước tôi tiêu cả chục triệu đồng một buổi không thấy ghê tay...". Tuy nhiên, so với những người đồng nghiệp "tay chơi" khác, cựu tuyển thủ này vẫn còn may mắn chán khi... còn tiền để mà quý trọng. Không ít ngôi sao bóng đá tương tự đang lâm vào cảnh cùng quẫn thật sự, khi nghiệp cầu thủ không còn cưu mang nổi những thú vui xa xỉ họ trót say mê.

 
Không ít ngôi sao bóng đá cũng đang nằm trong vòng kiềm tỏa của ma lực đỏ đen

Hiện tại, không ít những ngôi sao bóng đá ra sân với chỉ một mục tiêu duy nhất: Đá bóng để trang trải nợ nần. Không có cái gọi là tinh thần thể thao hay khát khao chiến thắng, nỗ lực của họ chỉ hướng tới mỗi ... tiền. Điều đó lý giải tại sao không ít "sao bóng đá" ngày một xuống chân, thậm chí đôi khi còn bất thình lình biến mất ngay khi đang đá giải. Cũng giống như các nghệ sĩ nợ nần của làng giải trí, những sao bóng đá cũng đang ca bài ca "Kiếp... trốn nợ".

Kiếm tiền quá dễ dàng, lối sống hưởng thụ và những sở thích "chết người" đang khiến không ít ngôi sao lầm đường, sa ngã. Một trong những thứ hủy hoại họ nhanh chóng nhất chính là thú đỏ đen và trên thực tế, đa số các con nợ nổi tiếng đều là ... con bạc. Thực tế cay đắng ấy vốn vẫn luôn được giữ kín và chỉ bị khui ra khi "chẳng đặng dừng", chính vì vậy những gì dư luận được biết cũng chỉ giống như phần ngọn của tảng băng trôi. Còn nếu để điểm danh hết những "con nợ" xa hoa ấy, biết đâu showbiz Việt sẽ trống vắng ghê gớm lắm...
 
Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.