Bùi Đình Hoài Sa: 'Những cuộc thi dành cho người chuyển giới ở Việt Nam đều là ao làng'

"Ở Việt Nam làm gì có cuộc thi chính thức nào cho người chuyển giới, tất cả đều là ao làng", mỹ nhân chuyển giới gây bão The Voice 2018 chia sẻ.

"Ở Việt Nam làm gì có cuộc thi chính thức nào cho người chuyển giới, tất cả đều là ao làng", mỹ nhân chuyển giới gây bão The Voice 2018 chia sẻ.

Những ngày vừa qua, dư luận tiếp tục được phen náo loạn khi xuất hiện Bùi Đình Hoài Sa - thí sinh chuyển giới tại The Voice Vietnam 2018 đẹp không thua kém Hương Giang Idol.

Là người chuyển giới nhưng Hoài Sa sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, xinh đẹp như một cô gái thực thụ. 

Việc xuất hiện trong một chương trình ca nhạc cùng vẻ ngoài nền nã giúp Hoài Sa ghi điểm trong mắt các HLV Thu Phương, Lam Trường... Noo Phước Thịnh cũng dành nhiều lời khen có cánh cho "mỹ nhân chuyển giới". 

Bùi Đình Hoài Sa xuất hiện tại The Voice Vietnam 2018.

Cũng trong vòng giấu mặt của The Voice Vietnam 2018, Hoài Sa bất ngờ tiết lộ cuộc sống khó khăn của người chuyển giới cùng những định kiến mà xã hội vẫn đang áp đặt đối với cộng đồng LGBT. Đặc biệt, cô tiết lộ bản thân là hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam.

Dù khá mới mẻ so với khán giả nhưng trong giới LGBT, Hoài Sa không phải là gương mặt quá lạ lẫm. Cô từng đăng quang Miss Beauty - Hoa hậu Chuyển giới 2015, một cuộc thi dành cho nữ giới chưa qua phẫu thuật chuyển giới được cộng đồng LGBT tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Cũng sau cuộc thi, cô được công nhận là Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam. 

Sau khi lên sóng Giọng hát Việt 2018, nhiều ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nhan sắc cũng như hành trình đi tìm lại con người thật của Hoài Sa. Thậm chí người hâm mộ còn đặt mỹ nhân họ Bùi lên bàn cân nhan sắc với Hương Giang.

Nhiều người cho rằng nếu nối gót giọng ca họ Nguyễn tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, chắc chắn cô sẽ giành vị trí cao. 
 


Clip Hoài Sa chia sẻ về danh hiệu "hoa hậu ao làng" và việc bị so sánh với Hương Giang Idol.

 


Sau loạt ý kiến trái chiều, mới đây trong một cuộc phỏng vấn Hoài Sa cho biết cô thường được đem ra so sánh với Hương Giang Idol. Người đẹp khẳng định giữa cô và Hương Giang có chung điểm xuất phát nhưng giọng ca Vì yêu mà cưới là người may mắn hơn.

"Tôi và Hương Giang đều có chung xuất phát điểm, năm cô ấy đi thi Việt Nam Idol tôi cũng tham gia cuộc thi này. Nhưng Hương Giang may mắn hơn tôi vì thời điểm đó cô ấy đã phẫu thuật chuyển giới, đã có một nhan sắc xinh đẹp và khiến nhiều người chú ý.

Trong lúc ấy tôi vẫn sống trong hình hài con trai, cảm giác vẫn còn e dè, thiếu tự tin nên không dám thể hiện hết khả năng của mình.

Sau khi rớt Việt Nam Idol, tôi mới hạ quyết tâm đi theo con đường của Hương Giang, đó là tiêm hormone nữ và tiến hành phẫu thuật chuyển giới để sống thật với bản thân. Hương Giang là một cô gái xinh đẹp, tài năng và thành công, tôi cảm thấy hãnh diện khi được mọi người so sánh với cô ấy"
, Hoài Sa chia sẻ. 

Bên cạnh đó, người đẹp chuyển giới cho biết nhiều người không biết về cái tên Hoài Sa và chỉ công nhận danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2015 của cô là "hoa hậu ao làng". 


Hoài sa đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2015.

"Có rất nhiều bạn dùng lời lẽ thiếu văn hóa nói tới tôi. Lúc đầu sẽ có áp lực nhưng nó chẳng là gì so với quãng thời gian mà tôi đã trải qua. Thực sự mà nói ở Việt Nam làm gì có một cuộc thi hoa hậu chính thức nào dành cho người chuyển giới, tất cả chỉ là ao làng hết.

Tôi tự hào khi mình bước ra từ một cuộc thi tuy nhỏ hơn Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế nhiều lần nhưng đó là một thực tế ở Việt Nam. Và một thực tế nữa là tuy các bạn chuyển giới không có một sân chơi đàng hoàng được công nhận nhưng các bạn chơi rất hết mình và luôn sẵn sàng tư thế để tỏa sáng",
Hoài Sa cho hay.

Ngoài việc bày tỏ quan điểm về danh hiệu, khi được hỏi về ý định sang Thái Lam tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế như Hương Giang Idol, Hoài Sa cho biết điều duy nhất cô muốn làm lúc này là được theo đuổi nghề hát, đứng trên sân khấu thể hiện những ca khúc bản thân yêu thích thay vì chạy đua danh hiệu nhan sắc.

"Bây giờ tôi đã 27 tuổi, thanh xuân cũng không còn bao lâu nên điều duy nhất tôi muốn làm lúc này là được theo đuổi nghề hát, được đứng trên sân khấu, hát những ca khúc mình yêu thích thay vì một lần nữa chạy đua danh hiệu nhan sắc", cô bộc bạch.


Hoài Sa muốn được hát thay vì chạy đua danh hiệu nhan sắc.

Theo VietNamNet


Bùi Đình Hoài Sa

người đẹp chuyển giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.