Ca sĩ Ánh Tuyết: Khi ca sĩ làm mẹ hát hay hơn...

Ca sĩ Ánh Tuyết (thành viên nhóm Con gái) xuất hiện dung dị với nét mặt đằm thắm, dịu dàng.

Ca sĩ Ánh Tuyết (thành viên nhómCon gái) xuất hiện dung dị với nét mặt đằm thắm, dịu dàng.

Nàng ca sĩ có “nụ cười Tăng Thanh Hà” tâm sự vềviệc tạm rút về hậu trường khi một thành viên của nhóm đang hạnh phúc vớithiên chức làm mẹ. PV báo đã có cuộc trò chuyện với Ánh Tuyết về những dựđịnh trong công việc và cuộc sống của chị.

 

Ca sĩ Ánh Tuyết: Khi ca sĩ làm mẹ hát hay hơn...

 

Điều gì khiến nhóm Con gái tạm lui về hậu trường và tạm bằng lòng với “hàoquang quá khứ” như vậy? Liệu có chuyện “lục đục” gì giữa các thành viêntrong nhóm?


Nhóm Con gái gồm: Xuân Nhị, Ánh Tuyết, Hằng Nga, là ba chị em hợp nhau khôngchỉ trong âm nhạc mà còn tìm thấy tiếng nói chung trong đời sống, và nhữngđam mê rất con gái: Thời trang, mỹ phẩm, shopping nữa. Hiện nay Xuân Nhịđang nghỉ để thực hiện thiên chức làm mẹ, cả nhóm đều vui với hạnh phúc củaXuân Nhị. Còn tôi, tôi cũng bị cuốn vào niềm đam mê thiết kế áo cưới. Nhãnhiệu thời trang áo cưới Phạm Lê là do tôi tự thiết kế đấy. Có thời, kháchhàng phải xếp hàng đợi để được thuê và mua áo cưới của Phạm Lê.

Chúng tôi không có trưởng nhóm, bởi trước khi làm việc gì cả nhóm đều bànbạc rất kĩ rồi mới thống nhất và đi đến quyết định cuối cùng. Vì thế, khôngcó chuyện lục đục trong nhóm.

Nếu khôngcó chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” thì nhóm phải có dấu hiệu “táixuất” chứ? Sự im lặng lâu như thế sẽ bị hiểu lầm là sự “tan rã ngầm” đấy?

Tháng 6-2011, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể cho hoạt động của nhóm rồi. Cụthể: Nhóm sẽ có một liveshow nhỏ do nhạc sĩ Huyền Trung biên tập âm nhạc,địa điểm vẫn chưa được xác định. Nhóm Con gái sẽ vẫn theo đuổi dòng nhạcđược khán giả yêu thích: Nhạc Dương Thụ, Trịnh Công Sơn, Phú Quang.

Việc chúng tôi tạm “gián đoạn” âm nhạc là vì các thành viên trong nhóm đềubị công việc riêng cuốn đi không thể cưỡng lại được. Bây giờ mọi việc sắpxếp được rồi, chúng tôi quyết định sẽ làm việc nghiêm túc.

Ca sĩ Ánh Tuyết: Khi ca sĩ làm mẹ hát hay hơn...

 

Nhưng Ánh Tuyết có sợ việc rời xa ánh đènsân khấu lâu thế, khán giả sẽ quên… 

Không, đó không phải là điều đáng lo ngại đối với nhóm Con gái. Bởi khán giảcủa nhóm là những fan trung tuổi, dân văn phòng, rất đa dạng.

Điều gì khác biệt giữa các thành viên khicòn “Con gái” và khi “làm mẹ”?

Có những bài hát trước đây chúng tôi thể hiện chưa có chiều sâu nhưng khiđược làm mẹ và có cuộc sống gia đình viên mãn, chúng tôi hát hay hơn, daydứt hơn.

Có sự “bấtđồng” nào không khi Ánh Tuyết nổi tiếng hơn chồng dù cả hai đều làm việctrong ngành giải trí?

Riêng về nghề nghiệp tôi được chồng rất mực tôn trọng. Chồng tôi cũng làngười luôn ủng hộ tôi và cả nhóm, những chuyến đi lưu diễn tỉnh xa, anhthường là người cầm vô lăng và vui vẻ làm “tài xế” (cười).

Điều gìkhiến Ánh Tuyết lại “lạc” về Nhà hát Tuổi trẻ?

Cười. Tôi không đi lạc đường đâu, mà tôi đang đi rất đúng đường đấy. Cụ thểlà từ khi về “đầu quân” cho Nhà hát Tuổi trẻ, tôi thực sự “trẻ” đi 5 tuổi.Như bạn thấy đấy. Môi trường làm việc ở nhà hát rất chuyên nghiệp, vui vẻ,không có chuyện đố kị, bon chen. Các anh ở Ban giám đốc nhà hát rất tạo điềukiện cho anh em, khi nào có chương trình thì sẽ đến nhà hát biểu diễn. Cònkhông, chúng tôi có thể chạy theo những đam mê riêng của mình.

Ca sĩ Ánh Tuyết: Khi ca sĩ làm mẹ hát hay hơn...

 

Có nhan sắcvà cũng không phải nghệ sĩ nghèo, nhưng Ánh Tuyết lại ít sống phô trương vớihàng hiệu và cũng rất hạn chế tham gia những event?

Thực ra tôi không phải nghệ sĩ nào cũng xuất hiện nhiều với những event.Nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật hết mình nhưng không phải cứ lên báo là nổitiếng. Những gì nhóm Con gái gây dựng được, là cả một quá trình dài lao độngnghiêm túc và bền bỉ. Chúng tôi được công chúng ưu ái và truyền thông thừanhận. Đó cũng là may mắn rất lớn của nhóm Con gái.

Chồng Ánh Tuyết là một đạo diễn, còn chịchắc hẳn cũng có nhiều lời mời cho những kịch bản phim truyền hình? Có ai đónói chị có “nụ cười Tăng Thanh Hà” chưa?

Tôi có nhận được những lời mời đóng phim, quả là rất hấp dẫn. Nhưng tôi chưatham gia vì chưa sắp xếp được thời gian. Còn về hình thức, tôi có một câuchuyện thú vị thế này. Một lần, tôi đi trên đường, bất chợt có người reolên: Trời, cô này có họ hàng gì với Tăng Thanh Hà không mà nhìn giống vậy?Nghe vậy, tôi thấy vui vui và có chút gì thú vị. Bởi là phụ nữ, ai chẳngmuốn mình đẹp…

Cảm ơn Ánh Tuyết vì cuộc trò chuyện này.

Theo Thuỷ Anna
Pháp luật xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.