Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn có lẽ đã không ý thức được hết sức mạnh của công chúng nên mới để xảy ra câu chuyện lùm xùm vừa qua.

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn có lẽ đã không ý thức được hết sức mạnh của công chúng nên mới để xảy ra câu chuyện lùm xùm vừa qua.

Cuối cùng, sau 1 tháng tròn, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn đã nói lời xin lỗi tới khán giả và nhà sản xuất phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con". Lời xin lỗi tuy muộn màng nhưng cần thiết. Nhất là với người có tới 2 thập kỉ làm nghề, giữ vị trí vững chắc trong làng giải trí, dạy dỗ nhiều học trò và đàn em như Cát Phượng.

Cát Phượng đã khóc rất nhiều. 

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-1

(Nguồn ảnh: Kenh14)

Cô nói chuyện Kiều Minh Tuấn và An Nguy làm cô tổn thương, đau đớn, nhưng bề ngoài cô vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ tỉnh táo nên mới bị hiểu lầm là đạo diễn vở kịch tình tay ba này.

Cát Phượng bảo việc đi Đà Nẵng du lịch cùng Kiều Minh Tuấn ngay sau ngày xảy ra vụ việc không phải là sự trốn tránh mà đã có kế hoạch từ trước theo lời mời của người thân. Và vì cô không muốn làm phật lòng người thân nên vẫn thực hiện hành trình (!).

Cát Phượng bảo tình cảm của Kiều Minh Tuấn dành cho An Nguy chỉ là "say nắng" mà tính cách Kiều Minh Tuấn lại bất cần, bất chấp nên đã dẫn tới chuyện mất kiểm soát trong cuộc phỏng vấn.

Cát Phượng tâm sự vì cô hiểu Kiều Minh Tuấn nên đã gạt bỏ mọi tổn thương để "nắm chặt tay anh vượt qua bão tố".

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-2

(Nguồn ảnh: Kenh14)

Còn Kiều Minh Tuấn, khi được yêu cầu xác thực một lần nữa mối quan hệ với An Nguy, anh đã ấp úng. Nam diễn viên nói tránh: "Khi đó tôi đã bị cảm xúc đưa đẩy, nói ra những điều mà mình không biết là mình đang nói gì".

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chóng vánh, Cát Phượng vẫn bỏ ngỏ rất nhiều câu hỏi và thắc mắc từ dư luận. Như việc Kiều Minh Tuấn say nắng An Nguy suốt một thời gian dài mà nữ diễn viên lại không hề hay biết? Như việc hiểu tính cách Kiều Minh Tuấn bất chấp, bất cần, cô vẫn để cho anh và An Nguy sánh đôi đến với cuộc phỏng vấn độc quyền giữa tâm bão tin đồn "phim giả tình thật" mà không có bất kì sự giám sát, quản lý nào với tư cách người quản lý? Như việc cô tổn thương, đau đớn, thậm chí có nguy cơ đột quỵ sau khi Kiều Minh Tuấn công khai tình cảm với An Nguy nhưng vẫn đủ mạnh mẽ, tỉnh táo để đi du lịch cùng anh?

Nhưng dẫu sao thì ba nội dung quan trọng nhất mà người hâm mộ chờ đợi thì Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn đều đã giải đáp đủ: Một là Cát Phượng không đứng sau đạo diễn vụ scandal ái tình Kiều Minh Tuấn - An Nguy; hai là Kiều Minh Tuấn và An Nguy hiện tại không có mối quan hệ tình cảm; và ba là Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn hiện vẫn là một cặp và thậm chí họ còn "yêu nhau như ngày mới yêu".

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-3

Điều quan trọng là, vụ scandal vừa qua đã cho những người trong cuộc một bài học xương máu và kinh điển. Rằng, sự quan tâm của công chúng và tình yêu của người hâm mộ không phải thứ có thể đem ra bỡn cợt hay thử thách, trêu đùa hay thách thức. Rằng khán giả có thể đưa anh lên đỉnh cao cũng có thể tiễn anh xuống vực sâu. Rằng càng được khán giả yêu thương bao nhiêu thì càng phải giữ mình nghiêm cẩn, chỉn chu, đẹp đẽ bấy nhiêu. Chứ không phải cứ là sao hạng A với hàng triệu fan hâm mộ cuồng tín thì anh yên tâm được hư hỏng, phách lối, bất chấp, bất cần, tự cao tự đại, thích nói sao thì nói, thích làm sao thì làm. Bằng chứng là nhãn tiền. 

Khi những biểu hiện bất thường của Kiều Minh Tuấn và An Nguy bị rò rỉ trên mạng xã hội, nghi vấn "phim giả tình thật" loang rộng, Cát Phượng đã gọi những thông tin trên mặt báo là tào lao, nhảm nhí, đồng thời động viên fan rằng mối quan hệ của cô và tình trẻ vẫn "bình thường và rất bình thường". Song khi scandal xảy ra, cô tảng lờ những phát ngôn cũ của mình.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-4

Điều quan trọng là, vụ scandal vừa qua đã cho những người trong cuộc một bài học xương máu và kinh điển. 

Khi người hâm mộ đề nghị một lời giải thích rõ ràng, Cát Phượng trốn tránh. Cô đã không ra mặt đúng lúc, không đối diện đúng thời điểm, không phát ngôn đúng cách. Thế nên, nếu cô có bị nghi oan là kẻ đứng sau đạo diễn toàn bộ vở scandal rúng động showbiz thì cũng không phải là không có lý do.

Kiều Minh Tuấn cầu thị hơn. Anh nhận mình sai. Nhận mình tự cao tự đại, nói mà không suy nghĩ đến hậu quả, cứ cho là mình đúng đắn lắm, để rồi liên lụy tới quá nhiều người, làm đau lòng người thân của mình.

Thực sự, nếu có một câu chuyện tào lao, nhảm nhí vào thời điểm cách đây 1 tháng, chính là câu chuyện bày tỏ tình cảm công khai của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Họ có thể có nhiều cách để nói sự thật, nhằm tránh những tổn thất tối đa cho những người liên quan và bộ phim liên quan. Nhưng họ lại chọn cách tệ hại nhất. Chưa bao giờ, trong lịch sử phim Việt, một scandal do các nhân vật chính của phim gây ra, lại gây ra một cách có chủ đích trước khi phim công chiếu, chỉ để thỏa mãn cái mong muốn được "nói thật", mà không nhằm mục đích PR.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-5

Nếu có một câu chuyện tào lao, nhảm nhí vào thời điểm cách đây 1 tháng, chính là câu chuyện bày tỏ tình cảm công khai của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Nếu thực tình không vì mục đích PR, thì hành động của Kiều Minh Tuấn và An Nguy chỉ có thể lý giải bằng cái tôi đặt cao hơn cả công chúng, người hâm mộ, đối tác, đồng nghiệp và nghệ thuật. Họ đã làm mà bất chấp những hệ lụy có thể xảy ra. Họ đã làm mà coi thường cảm xúc của công chúng. Họ đã làm mà coi thường công sức lao động của những người đồng nghiệp. Họ thậm chí còn lớn tiếng rằng đã chuẩn bị sẵn sàng nhận mọi gạch đá từ dư luận sau khi được "nói thật lòng mình". 

Nhưng hậu quả họ đâu lãnh một mình. Bao nhiêu tiền bạc, công sức của nhà sản xuất, ê-kip sản xuất, bao nhiêu công sức lao động nghệ thuật và kì vọng trông chờ của đồng nghiệp đã tay họ hất xuống sông xuống bể. 

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-6

Bức ảnh do cư dân mạng chế được nhà sản xuất phim "Chú ơi..." đăng tải lại.

Không thể không nói tới vai trò của Cát Phượng trong câu chuyện này. Cứ xem như An Nguy non nớt, chân ướt chân ráo tay ngang vào showbiz nên không hiểu chuyện. Cứ xem như Kiều Minh Tuấn ngu ngơ, quen với việc được Cát Phượng lo mọi việc, chỉ tập trung vào diễn xuất. Nhưng chẳng lẽ một người có thâm niên, có kinh nghiệm, có sự trải đời và trải nghề như Cát Phượng lại có thể sơ suất đến như vậy? Bất kì người quản lý nào hiểu nghề một chút đều rất tỏ tường rằng, trước mỗi dự án nghệ thuật, nhất cử nhất động dù nhỏ nhất đến những phát ngôn đều phải kiểm soát chặt chẽ. Mọi chiêu trò, scandal nếu có đều phải được điều tiết khéo léo để tạo sự quan tâm của công chúng nhưng không gặp tác dụng ngược.

Ở đây, Cát Phượng khẳng định cô hoàn toàn không hay biết về nội dung cuộc trò chuyện giữa Kiều Minh Tuấn - An Nguy với truyền thông. Tức scandal này nằm ngoài chủ trương, dự tính của cô. Cũng có nghĩa, với tư cách một người quản lý, cô đã không làm tốt vai trò của mình. Cô cũng không có ý thức quản lý rủi ro khi vô tư để lửa gần rơm giữa lúc tin đồn báo cháy đang inh ỏi nhất. Sự sơ suất của Cát Phượng là điều mà khán giả khó có thể cảm thông.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-7

Cát Phượng đã không có ý thức quản lý rủi ro khi vô tư để lửa gần rơm giữa lúc tin đồn báo cháy đang inh ỏi nhất.

Nhà sản xuất "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" dường như vẫn kiên định với ý định kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Có lý do để họ làm vậy. Trên thực tế đây là bộ phim đầu tiên nhận thất bại phòng vé vì bị khán giả tẩy chay. Còn Kiều Minh Tuấn và An Nguy là hai nghệ sĩ bị khán giả tẩy chay thành công (có hệ quả rõ ràng). Từ cái tên bảo chứng phòng vé thành độc dược của một bộ phim, từ nam tài tử được yêu mến hàng đầu thành kẻ tội đồ bị người hâm mộ quay lưng, miệt thị.

Trong cuộc phỏng vấn chung với An Nguy, Kiều Minh Tuấn mạnh dạn tuyên bố, nếu có vì chuyện tình cảm này mà anh mất tất cả thì anh cũng không ngại. Bởi anh đi lên từ tay trắng thì cũng sẽ gây dựng lại từ đầu từ tay trắng. Nhưng có lẽ, trong men say chiến thắng kéo dài từ “Em chưa 18”, Kiều Minh Tuấn đã quá tự cao mà quên mất một điều, trước đây anh tay trắng và "sạch", còn bây giờ anh tay trắng và "nhuốm màu". Muốn gây dựng lại danh tiếng, ngoài nỗ lực của chính mình, anh còn phải hỏi ý kiến khán giả nữa. Anh có thể không biết sức mạnh của công chúng lớn cỡ nào, nhưng công chúng thì ý thức rất rõ về quyền lực của họ.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn: Khi anh bắn vào khán giả một phát súng lục, khán giả sẽ bắn lại anh bằng đại bác-8

Nhưng có lẽ, trong men say chiến thắng kéo dài từ “Em chưa 18”, Kiều Minh Tuấn đã quá tự cao mà quên mất một điều, trước đây anh tay trắng và "sạch", còn bây giờ anh tay trắng và "nhuốm màu".

Kiều Minh Tuấn có lấy lại được hào quang mà "Em chưa 18" đã mang tới cho anh hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Còn hiện tại, có lẽ say chiến thắng chứ không phải say nắng đã hại anh rồi.

 Theo Trí thức trẻ


An Nguy

Cát Phượng

Kiều Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.