Châu Huệ Mẫn với trẻ em nghèo vùng cao

Hai diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hong Kong là Châu Huệ Mẫn và Trương Gia Dĩnh đã đi thăm, tặng quà trẻ em nghèo dân tộc Mông và Thái của huyện Ðiện Biên Ðông, tỉnh Ðiện Biên trong hai ngày 23 và 243. Ðây là lần đầu tiên hai diễn viên này đến VN.

Hai diễn viên điện ảnh nổitiếng Hong Kong là Châu Huệ Mẫn và Trương Gia Dĩnh đã đi thăm, tặng quà trẻ emnghèo dân tộc Mông và Thái của huyện Ðiện Biên Ðông, tỉnh Ðiện Biên trong haingày 23 và 24-3. Ðây là lần đầu tiên hai diễn viên này đến VN.

Châu Huệ Mẫn với trẻ em nghèo vùng cao
Châu Huệ Mẫn

"Nâng cao giáo dục khôngchỉ cho các cháu mà còn cho cả bố mẹ các cháu, có như vậy phụ huynh mới chămsóc con cái tốt được. Hơn nữa, quan tâm giúp đỡ không chỉ với người nghèo màcòn cho cả cộng đồng, nhất là về chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé" - diễnviên Trương Gia Dĩnh bày tỏ suy nghĩ.

Chuyến thăm này nằm trong chươngtrình vận động quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo dân tộc thiểu số thuộc huyện ÐiệnBiên Ðông do Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision International) tại HongKong phát động. Những hình ảnh về chuyến thăm này của hai diễn viên Châu Huệ Mẫnvà Trương Gia Dĩnh sẽ được chiếu trên kênh truyền hình của Hong Kong, nhằm thuhút sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa của các tổ chức và cá nhân Hong Kong đốivới trẻ em nghèo nơi đây.

Châu Huệ Mẫn với trẻ em nghèo vùng cao
Châu Huệ Mẫn vui chơi với học sinh lớp mẫu giáo và tiểu học tại xã Hang Lia (Điện Biên) - Ảnh: Nguyễn Huy Quang

Từ năm 2008, Tổ chức Tầm nhìnthế giới tại VN đã xây dựng 21 phòng nội trú cho học sinh nghèo ở lứa tuổitrung học cơ sở và năm nhà mẫu giáo cho 30 học sinh nghèo thuộc bốn xã củahuyện Ðiện Biên Ðông.

Theo Nguyễn Huy Quang
Châu Huệ Mẫn với trẻ em nghèo vùng cao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.