Chim đại ngàn về hót giữa Thủ Đô

Thành danh và được yêu mến từ 30 năm nay, Y Moan như con chim đại bàng của vùng Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió chưa hề biết mệt mỏi, sải cánh bay trên bầu trời âm nhạc và nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc để truyền lửa cho những đứa con yêu của mình.

Dù đang trong tình trạng sức khỏe không đượctốt, nhưng ca sỹ - NSƯT Y Moan vẫn được 2 con trai đứng ra tổ chức một liveshow giữa Thủ đô Hà Nội vào tối 6/8/2010 tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuậtÂu Cơ.

Thành danh và được yêu mến từ 30năm nay, Y Moan như con chim đại bàng của vùng Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió chưahề biết mệt mỏi, sải cánh bay trên bầu trời âm nhạc và nuôi dưỡng tình yêu âmnhạc để truyền lửa cho những đứa con yêu của mình.

Chim đại ngàn về hót giữa Thủ Đô
"Tượng đài" âm nhạc Tây Nguyên - Y Moan

Ơi Ma D"rack, Ngọn lửa caonguyên, Đi tìm lời ru Nữ thần mặt trời.... đã từ lâu đóng đinh với tên tuổi YMoan. Dường như anh sinh ra là để hát, để thấu hiểu và chia sẻ với chính mảnhđất quê hương mình. Và anh, sau 30 năm nổi tiếng đã trở thành một trong những"tượng đài" về âm nhạc Tây Nguyên được ngưỡng mộ nhất.

Sau đêm nhạc chào mừng cuộc thiRobocon năm 2010, tình trạng sức khỏe của Y Moan không được tốt, anh mắc cănbệnh ung thư và đã vào giai đoạn cuối nên 2 con trai của anh, ca sỹ Y Von và YGaria đã quyết tâm tổ chức một đêm nhạc cho cha mình, đêm nhạc ấy có tên gọi"Ngọn lửa cao nguyên" với sự hậu thuẫn và giúp đỡ của Nhà hát ca múa nhạc ViệtNam.

Ngọn lửa cao nguyên mang tên YMoan sẽ có một đêm nhạc riêng được tổ chức hoành tráng lần đầu tiên và có thể sẽlà duy nhất, để anh được bùng cháy, được thăng hoa cùng âm nhạc - dòng rock TâyNguyên như sinh ra để cho anh, và cũng có thể nói, dòng âm nhạc đó đã làm ra mộtY Moan mạnh mẽ, quyết liệt, phóng khoáng như chính những con người vùng đất TâyNguyên bạt ngàn.

Hàng loạt những ca khúc rock Tây Nguyên sẽ được vang lên giữaThủ Đô qua giọng hát đầy lửa của Y Moan và sự kết hợp giữa 2 người con trai yêuquý của mình. Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của những giọng ca nổitiếng, bạn bè thân thiết của anh như Siu Black, Mỹ Linh, Phương Thanh, Y Zakcùng sự góp mặt của các nhạc sỹ Nguyễn Cường, Trần Tiến, Lê Minh Sơn...

Chim đại ngàn về hót giữa Thủ Đô
Con trai Y Von, Y Garia luôn khao khát được làm đêm nhạc riêng cho bố

Có lẽ đây là live show đặc biệtnhất từ trước đến nay, bởi gia đình đã chuẩn bị mọi thứ cho tình huống xấu nhấtnếu sức khỏe anh không được đảm bảo như có bác sỹ luôn túc trực bên anh, xe cấpcứu để sẵn sàng đối phó với tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, với nghị lực củangười đàn ông từng trải và niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt từ trong huyết quản, YMoan đang có sức khỏe tương đối khả quan để thực hiện đêm nhạc riêng mình.

Khôngchỉ có 2 con trai Y Von và Y Garia, bên cạnh anh luôn có mặt người vợ yêu thươngtảo tần Nguyễn Thị Minh Ngẫu và cô con gái út bé bỏng Dresden. Cả gia đình sẽ vềHà Nội cùng tham gia vào đêm nhạc ở mọi lĩnh vực. Điều đó sẽ tạo thêm sức mạnhtinh thần để anh có thể bùng cháy hết mình cho đêm nhạc Ngọn lửa cao nguyên.

Có thể nói, trong suốt 30 năm làmâm nhạc của mình, Y Moan đã cống hiến và có rất nhiều đóng góp trong việc pháttriển nền âm nhạc đại chúng. Anh đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹưu tú và sắp tới đây, trong đêm nhạc Ngọn lửa cao nguyên, Hội nhạc sỹ Việt Namsẽ trao tặng Y Moan Huy chương Vì sự nghiệp âm nhạc bởi những cống hiến của anhtrong sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

Được biết,dịp 2/9 tới đây, Y Moan sẽ cùng nhiều nghệ sỹ trong cả nước khác được Nhà nướcphong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân - đó không chỉ là niềm vui của cá nhân,gia đình Y Moan, mà còn là niềm hân hoan của rất nhiều khán giả yêu mến giọnghát của anh.

Đêm nhạc Ngọn lửa cao nguyên sẽđược diễn ra lúc 20h ngày thứ 6 (ngày 6/8) tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật ÂuCơ (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam) số 8 - Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội. Giá vé đồnghạng 500.000 đồng/vé.

Theo Ngô Bá Lục
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.