Chương Tử Di vạch trần 6 tội danh của báo ‘lá cải’

Nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di vẫn đang kiện đến cùng một số hãng truyền thông Hong Kong khi đưa thông tin phỉ báng, xúc phạm danh dự và uy tín, đồng thời nêu ra 6 tội trạng của một tờ tin tức tiếng Trung ở Mỹ.

Nữ diễn viên Trung QuốcChương Tử Di vẫn đang kiện đến cùng một số hãng truyền thông Hong Kong khi đưathông tin phỉ báng, xúc phạm danh dự và uy tín, đồng thời nêu ra 6 tội trạng củamột tờ tin tức tiếng Trung ở Mỹ.

Khi tờ Apple Daily của Hong Kong đưa tin Chương Tử Dicó “giao dịch tình dục” hàng triệu USD với cựu quan chức BạcHy Lai của Trung Quốc và bị cảnh sát Đại lục“điều tra”, “cấm xuất cảnh”, nữ diễn viên họ Chương đã trực tiếp tới gặp hailuật sư nổi tiếng của Hong Kong và làm đơn kiện gửi lên Tòa án tối cao Hong Kongliên quan vụ việc bị cho là xúc phạm đến uy tín của cô.

Chương Tử Di vạch trần 6 tội danh của báo ‘lá cải’
Chương Tử Di tại sân bay Hong Kong trong khi trực tiếp đến gặp các luật sư riêng trong vụ kiện tờ Apple Daily. Ảnh. QQ

Tại Mỹ, Chương Tử Di thuêhai luật sư và kiện tờ tin tức mạng Boxun.com ở Bắc California khi đưatin tương tự tờ Apple Daily ở Hong Kong. Các luật sư của Chương Tử Dihôm 16/6 đã đưa ra 6 tội danh để buộc tội Boxun.com, nội dung cụ thể baogồm: "Vi phạm quyền riêng tư với thông tin mang tính chất sai lệch;Cố ý gây tổn hại đến tinh thần của người khác; Cố ý can dự vào đời tưngười khác với mục đích trục lợi và phục vụ cho mục đích kinh tế của bảnthân; Vô ý can dự vào đời tư người khác với mục đích trục lợi về kinhtế; Vi phạm hoạt động kinh doanh thương mại".

Theo đó, tờ tin tức mạng này đã lan truyền thông tin với nội dung vukhống về nữ diễn viên Chương Tử Di, đồng thời vì mục đích trục lợi vềkinh tế mà phá vỡ hình ảnh của Tử Di, đây cũng chính là yếu tố quantrọng mà phía Chương Tử Di đưa ra để cáo buộc Boxun.com.

Trước đó, đại diện tờ Boxun.comtừng đưa ra nhận định về cáo buộc của Chương Tử Di với ý phớt lờ và coi thườngkhi khẳng định sẽ “không xin lỗi và bồi thường”, “nguồn thông tin là ẩn danhcũng như được hiến pháp và các luật liên quan của Chính phủ Hoa Kỳ bảo hộ”...Luật sư của Chương Tử Di cũng đáp trả những luận điệu của Boxun rằng, hiến phápthứ nhất và các luật liên quan của chính phủ Hoa Kỳ về cơ bản không bao gồmnhững nội dung mà tờ báo mạng kia (trang Boxun.com –pv) từng cho đăng. Vị luậtsư này cho biết, tòa án Hoa kỳ đã chính thức thụ án và trang báo mạng trên cũngphải đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trong ngày 21/6 để tòa án Mỹ chínhthức mở phiên tòa xét xử.

Theo luật sư Haldances của Tử Di ở Hong Kong thì “Chương Tử Di không quenbiết cũng như chưa từng gặp gỡ các chính khách trên (ý nói Bạc Hy Lai vàTừ Minh như tờ Apple Daily hay Boxun.com đưa tin –pv), cũng chưa bao giờliên lạc với những vị này”. Và do cảm thấy bị phỉ báng nên Chương Tử Di sẽkiên quyết theo đuổi đến cùng.

Theo Giáo dục Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.