Chuyện tình của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi

Ở tuổi 79, Trần Lệ Hoa - vợ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu khối tài sản 184 ngàn tỷ, nhưng chính cuộc tình với người chồng kém tuổi mới là điều khiến nhiều người phải ghen tị.

Ngày 20/10 vừa qua, bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc của Hurun Report đã gọi tên Trần Lệ Hoa ở vị trí 79, với tài sản lên đến 53 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 184 ngàn tỉ đồng). Tuy xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông vì thông tin này, nhưng được bàn luận nhiều nhất không phải khối tài sản khổng lồ của bà mà lại là cuộc hôn nhân với "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-1Trần Lệ Hoa - bà xã của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy vào top người giàu nhất Trung Quốc với tài sản 184 ngàn tỉ

Sinh năm 1941, Trần Lệ Hoa xuất thân từ cung điện Di Hòa Viên của Bắc Kinh với dòng dõi hoàng tộc cao quý. Tuy vậy, Trần Lệ Hoa lại sinh ra vào đúng thời loạn lạc khi triều đại nhà Thanh của người Mãn Châu sụp đổ. Bởi vậy, dù có dòng máu danh gia vọng tộc nhưng gia cảnh của bà cũng không lấy gì làm dư dả.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-2Hình ảnh Trần Lệ Hoa thời trẻ

Sau khi phải rời trường vì không đủ chi phí trang trải việc học, Trần Lệ Hoa liên tục tìm kiếm cơ hội đổi đời. Với kinh nghiệm làm công nhân xưởng gỗ do phải bươn chải từ sớm, Trần Lệ Hoa đã mở cửa hàng nội thất của mình từ năm mới 20 tuổi. Sự nghiệp kinh doanh ngày càng mở rộng, đến năm 39 tuổi, bà cho ra mắt những mẫu thiết kế mô phỏng lại những đồ cổ từng thấy trong các cung điện Bắc Kinh. Sau này, Trần Lệ Hoa bắt đầu kinh doanh bất động sản và ngày càng trở nên nổi tiếng trong giới. Tập đoàn của bà giành được nhiều dự án trọng điểm như Trung tâm Thương mại Thế giới, Đài phun nước Bắc Kinh, Kênh đào Bắc Kinh, bà được mệnh danh là "nữ vương bất động sản".

Sau khi ly hôn và có ba người con, những tưởng Trần Lệ Hoa sẽ chỉ tiếp tục chìm đắm vào công việc. Nhưng khi gặp gỡ với Trì Trọng Thụy - vốn nổi tiếng với vai Đường Tăng trong "Tây Du Ký" bản 1986 - bà đã phải lòng người đàn ông này. Ban đầu, Trần Lệ Hoa cũng ngại khoảng cách tuổi tác giữa hai người, nhưng sau cùng bà đã mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình. Trì Trọng Thụy cũng có nhiều ấn tượng tốt đẹp về Trần Lệ Hoa, cả hai vun đắp mối quan hệ và đến năm 1990 quyết định đi đến hôn nhân.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-3Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy quyết định đi đến hôn nhân sau 2 năm quen biết

Khi đó, Trì Trọng Thụy là nam diễn viên điển trai, phong độ và được nhiều người biết tới, còn Trần Lệ Hoa đã gần 50 tuổi. Trì Trọng Thụy bị công chúng mỉa mai, xì xào vì cho rằng anh đến với Trần Lệ Hoa chỉ vì số tài sản kếch xù của bà. Khoảng cách xa về tuổi tác lẫn gia thế khiến cặp đôi bị đem ra đàm tiếu liên miên. Nhiều người tin rằng một cuộc hôn nhân với nền tảng chẳng có gì ngoài vật chất như vậy rồi cũng sẽ nhanh chóng đổ vỡ.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ vẫn kéo dài và hạnh phúc suốt 30 năm qua. Những lao xao ồn ào rồi cũng đã phải nín lặng trước ánh mắt ngọt ngào của Trì Trọng Thụy dành cho vợ.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-4Ánh mắt ngọt ngào của Trì Trọng Thụy khi nhìn vợ đã xua tan những lời dị nghị

Trong một chương trình mà Trần Lệ Hoa tham gia, Trì Trọng Thụy đã luôn ở bên dõi theo vợ. Dù là khi đi xuống cầu thang hay lúc quan sát quá trình làm thủ công mỹ nghệ, Trì Trọng Thụy cũng liên tục nhắc vợ rằng bà không thể thấy rõ mọi thứ. Cuối cùng Trì Trọng Thụy đã giúp bà đổi chiếc kính khác, cho thấy sự quan tâm đến từng điều nhỏ nhất của vợ mình.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-5Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-6Trì Trọng Thụy liên tục nhắc Trần Lệ Hoa vì sợ bà không nhìn rõ và đổi kính cho bà

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-7Trì Trọng Thụy ân cần lau mồ hôi cho vợ

Trì Trọng Thụy từng chia sẻ rằng, Trần Lệ Hoa tuy nóng tính nhưng là người lương thiện, thẳng thắn. Hai người có điểm chung ban đầu là niềm say mê cho bộ môn kinh kịch, nhưng chính nét tính cách này của Trần Lệ Hoa mới là điều khiến ông yêu và lấy bà làm vợ.

Trì Trọng Thụy luôn ý thức giữ gìn thể diện cho vợ trước chỗ đông người. Chẳng hạn, nếu có mâu thuẫn, ông không bao giờ cãi nhau với vợ trước mặt nhân viên. Sau đó, khi về nhà, Trì Trọng Thụy và vợ "đóng cửa bảo nhau", góp ý lẫn nhau. Trần Lệ Hoa hiểu điều này nên rất quý chồng. Sau mỗi lần nóng giận, cáu gắt với chồng, bà Trần luôn tự thấy có lỗi, đối xử mềm mỏng với Trì Trọng Thụy hơn.

Chuyện tình của Đường Tăng Trì Trọng Thụy: Được bà xã đại gia theo đuổi, bị đàm tiếu vì kết hôn với người vợ 50 tuổi-8Cả hai vẫn cho thấy sự hạnh phúc không đổi suốt 30 năm của cuộc hôn nhân

Suốt 30 năm hôn nhân, công chúng luôn thấy hình ảnh Trì Trọng Thụy chăm sóc vợ rất chu đáo, ông thuộc làu những thói quen, sở thích rất nhỏ của vợ. Mỗi lần xuất hiện tại sự kiện, Trì Trọng Thụy luôn nắm chặt tay vợ ngay cả khi bà Trần năm nay đã 79 tuổi.

Về phía Trần Lệ Hoa, bà không chỉ là một phụ nữ tài giỏi trên thương trường mà còn là một phụ nữ tinh tế và rất biết cách giữ lửa hôn nhân. Khi mới kết hôn, Trọng Thụy từng phải đối mặt với áp lực từ dư luận nhưng Trần Lệ Hoa bằng chính sự khôn khéo và bản lĩnh đã giúp chồng trẻ vượt qua những lời dị nghị. Trước mặt bạn bè, Trần Lệ Hoa luôn dành cho chồng những lời khen, cùng sự ái mộ chân thành dù so về tài chính cũng như địa vị bà đều hơn chồng.

Cả hai tận hưởng cuộc sống hôn nhân êm ấm dù không có với nhau một người con nào. Trì Trọng Thụy coi 3 người con riêng của Trần Lệ Hoa như con ruột, và con cả Trần Dũng cũng như hai con gái của bà đều rất quý người cha dượng này.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chuyen-tinh-cua-duong-tang-tri-trong-thuy-duoc-ba-xa-dai-gia-theo-duoi-bi-dam-tieu-vi-ket-hon-voi-nguoi-vo-50-tuoi-59253.html

Trì Trọng Thụy

sao Hoa ngữ

Đường Tăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.