"Có con rồi mới cưới không có gì là xấu..."

Sự quay trở lại của Ưng Hoàng Phúc sau một năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc đã thực sự mang lại cho làng nhạc Việt những làn gió mới.

Sự quay trở lại của Ưng Hoàng Phúc sau một năm vắng bóng trên sân khấu canhạc đã thực sự mang lại cho làng nhạc Việt những làn gió mới.
 
Vào những ngày cuối đông 2009, bên một quán càphê cạnh hồ Hoàn Kiếm, Ưng Hoàng Phúc đã trải lòng mình về những chuyện đãqua, đặc biệt lần đầu tiên tiết lộ về con gái nuôi 8 tháng tuổi.

Gặp hotgirl là do nhân duyên

Sự trở lại của Ưng Hoàng Phúc sau một thờigian vắng bóng đã gây được dư luận ồn ào. Có vẻ như Ưng Hoàng Phúc rất biết cáchđể hâm nóng tên tuổi?

- Đúng là như thế. Bình thường,có nhiều người cứ hỏi tôi “Có phải anh làm điều này, gây nên điều nọ để hâm nóngtên tuổi ?”, Phúc thấy những câu hỏi này thực sự là thừa. Bởi vì khi người ta làmột nghệ sĩ thì người ta phải luôn biết PR, quảng bá hình ảnh của mình tới côngchúng, tới khán giả. Quan trọng là người nào biết nghĩ ra những “chiêu” như thếnào để thu hút được sự chú ý của công chúng về mình mà không gây tổn thất chomình, đó mới là điều đáng nói, đáng hỏi.

"Có con rồi mới cưới không có gì là xấu..."
Ưng Hoàng Phúc đang mơ về một mái ấm riêng

Được biết, hiện anh vừa là người điều hànhvà quản lí công ty nhưng cũng là “nguồn thu” chính của công ty. Liệu việcthành lập công ty của anh có phải chỉ để “bằng chị  bằng em” trong làng giảitrí?

- Lúc trước tôi là thành viên củamột công ty, do đó những đam mê riêng của tôi ít nhiều bị bó hẹp. Nay tôi là casĩ tự do, tôi có quyền làm những gì để thỏa sự đam mê của mình. Kinh doanh cũnglà một sở thích lớn của tôi. Việc thành lập công ty trước hết là để thỏa sự đammê kinh doanh sau đó tôi cũng có những chiến lược riêng của mình song hành cùngca hát.

Anh nghĩ gì mà quyết định mời một loạt hotgirlHà Nội vào công ty của mình?

- Trước giờ tôi cũng nói nhiềurồi. Công ty tôi cũng phải chọn ca sĩ để còn phát triển thêm nhân lực sau này.Việc gặp được họ cũng do nhân duyên thôi, tôi gặp họ, nói chuyện và cảm thấy họcó tố chất có thể phát triển thành ca sĩ chuyên nghiệp được nên tôi quyết địnhmời họ gia nhập công ty mình. Sau này còn có thêm một số người ở trong Sài Gònnữa chứ không phải chỉ hotgirl Hà Thành mà thôi.

Anh nhìn nhận gì về khả năng ca hát của họ?

- Các bạn đó đã tham gia hoạtđộng nghệ thuật cũng như tham gia vào các cuộc thi năng khiếu nên tôi đã ítnhiều nhìn thấy khả năng của họ. Cái quan trọng nhất là sau này công ty sẽ xâydựng một hình ảnh cũng như  chọn cho họ một con đường âm nhạc phù hợp để họ pháttriển tốt. Còn theo đánh giá của tôi về giọng hát thì hiện giờ Hạnh Sino là mộtngười hát rất tốt, có một quyết tâm rất cao và tôi đánh giá cao về Hạnh.

Đóng phim không có chủ đích

Lần đầu tiên đóng phim, lại vào một vai phảndiện trong một bộ phim hài, anh có sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình?

-  Có chứ, lúc đầu khi nghe nóivai của tôi là một vai phản diện có bắt cóc, rượt đuổi, đấm đá... tôi rất sợ.Nhưng sau khi đọc kịch bản thì thực sự đó là một phim hài rất hấp dẫn. Phản diệnlà những tình tiết quan trọng để phim mang tính đa chiều và hài hước hơn màthôi. Sự phản diện do đó không phải là một cái gì đó ác ôn nữa mà nó mang tínhnhẹ nhàng, hài hước, khiến cho sự vui vẻ xuyên suốt trong cả bộ phim.

Lần đầu tiên đóng phim hẳn sẽ không thiếu đượcnhững kỉ niệm khó quên?

- Kỷ niệm thì không có nhiều lắmvì những phân đoạn tôi quay không dài lắm. Nhưng khoảng thời gian quay phim,được trò chuyện, được đóng chung với những cây hài biết gây cười như anh HoàiLinh, Chí Tài, Tấn Beo, Mạnh Tràng, Hiếu Hiền... thực sự rất vui, cứ mỗi lần gặphọ là chỉ biết cười thôi.

Từng tuyên bố là chỉ đóng phim khi có vai diễnvà mức cát -xê hợp lí nhưng anh lại chấp nhận nhận vai diễn này dù mức cát-xêkhông cao. Phải chăng anh đang cần một phương tiện để lăng xê tên tuổi của mình?

- Tôi nghĩ mức cát- xê tôi nhậnkhông phải vừa phải cũng không phải là thấp vì tôi chỉ đóng một số phân đoạn nhỏvà không làm ảnh hưởng đến công việc ca hát của mình. Tôi nghĩ là so với cácdiễn viên chuyên nghiệp bây giờ thì mức cát-xê của tôi cao hơn rất là nhiều. Đâylà phim hài Tết, và tôi tham gia không hề có chủ đích. Trước sự thuyết phục củanhững người trong đoàn phim, xem kịch bản xong, thấy “Ok” thì nhận lời thôi. 

"Có con rồi mới cưới không có gì là xấu..."
Cô con gái nuôi mới nhìn có nhiều nét giống bố Ưng Hoàng Phúc

Sau này nếu tôi có nhận vaithì đó phải là một vai nặng kí, thời lượng cũng nhiều hơn và có sự đầu tưđúng mức thì tôi sẽ xem xét để nhận vai.

Nhận con nuôi

Trong điện thoại di động của anh có hình nềnlà một bé gái rất dễ thương. Có người nói đó là con gái anh?

- Vâng, đó là con gái của tôi. Cháu đã được 8tháng tuổi rồi. Khi tôi cho một số bạn bè tôi xem hình ảnh ấy thì họ đều nói“con trai dễ thương quá vậy” vì mới nhìn cháu có nhiều nét giống bố. Nhưngkhi nghe tôi bảo đó là con gái chứ không phải con trai thì họ không tin. Mớicó mấy tháng cháu đã biết bò và bò đi khắp phòng. Khi bò thạo rồi dù châncòn yếu nhưng cũng vẫn tìm cách tự đứng dậy cho bằng được... 

Nhưng xưa nay anh vẫn khăng khăng rằng mìnhchưa có vợ con?

- À, cháu là con nhưng là gáinuôi thôi. Tôi chăm sóc cháu từ lúc vẫn còn trong bụng mẹ cho nên tôi rất quýcháu.

Nhưng nhìn vào hình ảnh thì bé có nhiều nétrất giống anh. Anh có mâu thuẫn không khi con nuôi lại giống bố nuôi nhiều đếnvậy?

- Chắc bé giống tôi quả đầu trọclóc đó (cười)! Nói vậy thôi chứ tôi cũng không biết giải thích thế nào nữa, cứđể bé lớn lên xem có còn giống tôi không thì mọi người sẽ rõ.

Anh có quan hệ như thế nào với mẹ của bé ?

- Mẹ của bé là một người em gáikết nghĩa của tôi, cô ấy hiện đang làm trong công ty của tôi luôn. Chúng tôichơi với nhau đã được 9 năm rồi, lúc cô ấy còn học phổ thông và quen biết tôikhi tôi còn đang là thành viên của nhóm 1088. Nguyên một nhóm bạn học của cô ấyngày xưa đã rất thích và hâm mộ nhóm 1088, do đó chúng tôi biết nhau.

"Có con rồi mới cưới không có gì là xấu..."
Ưng Hoàng Phúc dành nhiều tình cảm cho cô con gái nuôi

Lấy hình ảnh con gái của một người bạn đểlàm hình nền trong điện thoại của mình, anh không sợ mọi người xung quanhhiểu nhầm?

- (Cười lớn) Tôi đâu có sợ hiểunhầm đâu. Cháu là con của tôi thì tôi quý cháu thôi.

Anh từng tiết lộ rằng có thể năm sau anh sẽcưới vợ, ý định đó liệu có gì thay đổi?

- Thực sự là khó khi trả lời câu hỏi này bởichuyện vợ con phụ thuộc nhiều vào duyên số. Trong ý định của tôi thì tôithực sự đang rất muốn có một gia đình nhỏ của riêng mình, vì hiện tại mọithứ của tôi đều đã ổn, tôi đã đủ chín để lo lắng cho một gia đình nhỏ củamình nhưng chuyện này không phải bao giờ cũng theo ý muốn của mình được.Nhưng tôi sẽ cố gắng để chuyện đó sớm diễn ra trong một thời gian gần.

Anh có thể tiết lộ đôi chút về người mà anhmuốn gắn bó cả cuộc đời mình với họ trong tương lai gần?

- Nói điều này lại càng khó bởivì xưa nay tôi không có thói quen nhắc đến chuyện tình cảm trên báo chí bao giờ.Tôi rất xin lỗi vì không thể trả lời câu hỏi này được rồi.

Anh nghĩ gì về “trào lưu” có con rồi mới cướinhư của một số nghệ sĩ hiện nay?

- Tôi thấy cái đó cũng bìnhthường. Trong một xã hội phát triển như bây giờ thì chuyện người ta muốn tậptrung thời gian, sức lực của họ cho công việc, cho sự nghiệp thì chuyện bí mậtlập gia đình, bí mật có con cũng bình thường thôi mà. Khi gia đình ảnh hưởng đếnsự nghiệp thì mình không tập trung vào cái đó nhiều, nhưng đến một tuổi nào đóhọ nghĩ nên có con, vì sau này sẽ khó khăn nếu muốn có con, sau đó lại tập trungcho sự nghiệp và đến thời điểm thuận lợi thì họ cưới.

Và anh ủng hộ trào lưu đó?

- Tôi rất đồng tình với việc đóvà tôi tôn trọng những chuyện riêng tư của người khác. Chuyện có con rồi mớicưới không có điều gì là xấu hết.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Theo "Có con rồi mới cưới không có gì là xấu..."



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.