Cố tình tạo scandal để “giăng bẫy” truyền thông???

HHVN khi làm chủ nhân của vương miện sắc đẹp thì cần phải thận trọng trước những "phát ngôn" của mình. Bởi nếu không kiểm soát được hậu quả của "lời nói gió bay", sẽ có ngày dư luận ấy trở thành thứ hành trang “quá khổ” đối với họ…

HHVN khi làm chủ nhân củavương miện sắc đẹp thì cần phải thận trọng trước những "phát ngôn" của mình. Bởinếu không kiểm soát được hậu quả của "lời nói gió bay", sẽ có ngày dư luận ấytrở thành thứ hành trang “quá khổ” đối với họ…

Có phải “sảy mồm”???

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ cho dù đã làm chủ nhân của vương miện HHVN 16 năm nhưngnhiều người vẫn giật mình khi ngồi vào vị trí BGK cuộc thi HHVN năm 2010, chịtung ra một phát ngôn khá “sốc”: “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng"…

Cố tình tạo scandal để “giăng bẫy” truyền thông???
Dù vô tình hay cố ý, thì với phát ngôn lập lờ ấy, Thu Thuỷ đã vô tình
 tạo một scandal không tốt đẹp đối với hình ảnh cô gây dựng 16 năm qua...

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ đăngquang năm 1994, khi mới 18 tuổi và là hoa hậu được dư luận khá ưu ái bởi chịcó vẻ đẹp mặn mà bất chấp thời gian, bất chấp tuổi tác. Chị cũng nhận đượcnhững lời khen có cánh của công chúng về sự thông minh, mẫn tiệp và có tàikinh doanh.

Nhưng có lẽ, đứng trên đỉnh caocủa nhan sắc, thành đạt, lại đang ngồi ở vị trí “ghế nóng” nên nhan sắc đàn chịNguyễn Thu Thuỷ chắc cũng đủ thông minh khi biết trước hậu quả của những phátngôn lập lờ, không rõ nghĩa của mình.

Một số fan hâm mộ vì thương hoa tiếc ngọc nên bênh vực hoa hậu không tiếc lời:“Có lẽ chị ấy đi du học nước ngoài nhiều nên sử dụng nghĩa tiếng Anh rộng nênmình không biết, đừng quy chụp chị ấy”, có fan cho rằng: “Bản thân cáiđẹp là một tài năng, đúng quá còn gì, bởi đó là tài năng của tạo hoá”.

Sự kiện

Cố tình tạo scandal để “giăng bẫy” truyền thông???

Nhưng số người “nương nhẹ” vớiphát ngôn của hoa hậu chỉ đếm trên đầu ngón tay, bạn đọc có nick name Sông lười,email honggiang2812 bức xúc: “Hình như những người nổi tiếng nghĩ rằng họ nóira điều gì cũng là chân lý hay sao? Là hoa hậu tài năng mà sao ăn nói kiêu ngạoquá vậy chị? Nói như chị thì những người sinh ra không chân dài, không da trắng,khuôn mặt không khả ái..... là do họ bất tài, bố mẹ họ bất tài sao? Không biếtchị nghĩ gì khi nói câu đó nhưng tôi thấy chị nói câu đó chỉ để ca ngợi bản thânmình”.

Không đồng tình với cách phátngôn của Hoa hậu Thu Thuỷ, bạn đọc Việt Hùng (doviethung_hn@yahoo.com.vn) tỏ rangạc nhiên: “Ối, hoa hậu mà phát biểu thế này á !!!??? Qúa thất vọng về ngườiđẹp. Nếu đây là biểu tượng của người phụ nữ Việt nam thì thật là "thiệt thòi"cho các mẹ các chị của chúng ta... Xin Thu Thủy đừng có nói linh tinh vậy nữa".

Tạo scandal để “giăng bẫy” truyền thông?

Trong khi dư luận đang tỏ ra bức xúc trước những phát ngôn của Hoa hậu Thu Thuỷthì có nhiều ý kiến cho rằng có thể đây là cách tạo scandal của Thu Thuỷ nhằmhâm nóng hình ảnh của mình cùng những thí sinh HHVN năm nay. Cái “lập lờ” tạonên scandal có thể nói là khá thông minh, và phải người thông minh mới tạo đượcsự lập lờ ấy.

Cố tình tạo scandal để “giăng bẫy” truyền thông???
Nhiều người hâm mộ cho rằng Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ đã quá thông minh  khi sử dụng "chiêu" này để tạo scandal...

Hoa hậu Thu Thuỷ đang để độcgiả phải phân vân giữa nhan sắc và cái đẹp trong phát ngôn của mình: “Cáiđẹp cũng là một tài năng” và có thể xê dịch là: “Nhan sắc cũng là một tàinăng”, độc giả Nguyễn Ngọc Thái Hưng (email: eyewildcat009@yahoo.com ) chobiết: “Việt Nam có một nhan sắc tài năng được thế giới công nhận: Đóchính là Miss Grand Slam Asia Hương Giang - top 16 Hoa hậu Thế giới 2009!Phải nói là rất buồn vì có nhiều bạn ở đây vẫn chưa thể hiểu nổi thế nào lànhan sắc tài năng. Nếu như bạn hiểu được rằng mỗi người đẹp mà vẻ đẹp riêngbiệt của họ, thần thái của họ tỏa sáng ra từ chính tâm hồn, trí tuệ của họ... Đó chính là một nhan sắc tài năng!”.

Cái đẹp là phạm trù rất lớn, baohàm “chân, thiện, mỹ”, không thể giải thích ngắn gọn, sòng phẳng được, nếu đã sửdụng cụm từ “cái đẹp” thì đừng bao giờ ví nó như một tài năng, bởi cái đẹp vốndĩ là một giá trị, tài năng cũng vậy.

Là một hoa hậu, đồng thời là Bangiám khảo cuộc thi HHVN năm nay, Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ có cố tình “giăng bẫy”truyền thông để tạo scandal? Điều này chỉ có Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ là ngườibiết rõ nhất. Nhưng cho dù vô tình hay cố ý tạo ra scandal phát ngôn này, thì ítnhiều cũng làm giảm đi sự hâm mộ của công chúng dành cho chị, một biểu tượngtưởng chừng như không tì vết của nhan sắc Việt…

Theo Thuỷ Anna
Pháp luật và Xã hội




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.