Cộng đồng mạng phẫn nộ trước việc nam người mẫu đình đám xứ Trung công khai miệt thị Phở Việt Nam

Bài đăng của nam người mẫu xứ Trung này đã khiến cư dân mạng Việt Nam vô cùng tức giận.

Mới đây, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng trước việc nam người mẫu Trung Quốc Silves Chao đăng bài công khai miệt thị đồ ăn Việt Nam, cụ thể là món Phở. 

Cụ thể, Silves Chao đã đăng tải một dòng trạng thái chê 1 món ăn mới order có “mùi hôi quá đi”. Sau khi được các fan vào gặng hỏi xem đó là món gì, chàng trai mới hồi đáp đó chính là phở Việt Nam. Động thái trên ngay lập tức đối mặt với phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, đặc biệt là người dùng mạng Việt Nam. Không ít người lên tiếng phản đối, thậm chí là chỉ trích phát ngôn trên của Silves Chao.

Cư dân mạng Việt Nam vô cùng bức xúc trước bài đăng của nam người mẫu: "Anh nên ăn... cho đỡ mùi", "kể cả có không ngon hay không hợp khẩu vị thì cũng không được chê món nước người ta", "bao nhiêu nhà ẩm thực thế giới còn phải khen Phở Việt Nam, nằm top món ăn thế giới"...  

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước việc nam người mẫu đình đám xứ Trung công khai miệt thị Phở Việt Nam-1

Silves Chao.

Trong khi đó một bộ phận khác cho rằng bản thân Silves Chao ăn không quen nên có những cảm nhận khác, do tính tình thẳng thắn nên mới nói như vậy chứ không hề có ý xấu gì: "Trong nội dung cũng ghi là món ăn được order về nhà và cũng không phải là phở chính hãng vì bạn ý đã ăn các món Việt Nam trước đấy rồi mà, có gì đáng chê trách đâu nhỉ".

Trước làn sóng phản hồi gay gắt, Silves Chao đã xóa dòng trạng thái trên đồng thời đăng tải một bài viết khác để giải thích về hành đồng trên. "Sau khi đăng lên Weibo, rất nhiều người hâm mộ tò mò hỏi món ăn có mùi gì đặc biệt, tôi chỉ nói rằng tôi đang ăn Phở, nhưng tôi chỉ đích danh cửa hàng, không phải Phở chính hãng, vì tôi đã ăn rồi. Có rất nhiều món ăn Việt Nam, và không có mùi đặc biệt như vậy, cá nhân tôi thích món ăn Việt Nam. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này đã xảy ra do sơ suất", Silves Chao nói.

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước việc nam người mẫu đình đám xứ Trung công khai miệt thị Phở Việt Nam-2

Bài đăng giải thích của nam người mẫu Silves Chao.

Silves Chao cũng nói thêm: "Hôm nay thức dậy, Facebook và cả Weibo của tôi đều bị tấn công. Trước tiên hãy cho tôi được giải thích. Mọi người đã hiểu sai ý nghĩa của những gì tôi viết. Tôi đang nói về món ăn được mang đi từ nhà hàng đó, không phải món ăn Việt Nam, và tôi cũng rất yêu Việt Nam. Phở chanh, quả thật đây là lần đầu tiên tôi được nếm món phở có mùi rất đặc biệt. Có thể do nước mắm hoặc các nguyên nhân khác. Tôi đã không tìm hiểu sâu. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì sơ suất lỡ miệng này"

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cong-dong-mang-phan-no-truoc-viec-nam-nguoi-mau-dinh-dam-xu-trung-cong-khai-miet-thi-pho-viet-nam-221502

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.