Cực thân thiết nhưng Hoài Linh vẫn không lý giải nổi điều lạ lùng về Chí Tài

Chí Tài mê tiền đến mức mỗi lần nhận được cát xê, anh hí hửng ngồi đếm đi đếm lại cọc tiền đó rất nhiều lần... dù biết nó đủ!

Chí Tài mê tiền đến mức mỗi lần nhận được cát xê, anh hí hửng ngồi đếm đi đếm lại cọc tiền đó rất nhiều lần... dù biết nó đủ!

Trong mắt anh em đồng nghiệp, Chí Tài là một người rất dễ thương. Chí Tài được xếp vào ngôi sao hạng A showbiz Việt nhưng anh không bao giờ nghĩ "mình là số 1", dù đây là một chứng bệnh khá phổ biến trong giới nghệ sĩ.

Bị chê dở có lẽ ai cũng bực mình nhưng Chí Tài thì không. Anh sẵn sàng lắng nghe góp ý của em út nếu vai diễn của anh chưa hay. Anh rất trân trọng nghề nghiệp nên không giấu nghề với đàn em.

Nếu em út đạt được một điều gì đó may mắn, Chí Tài sẽ thật tâm mừng cho người đó chứ không ganh tị, khó chịu. Đó là những điều Quách Ngọc Tuyên, thành viên nhóm hài Chí Tài Brother's kể về anh.

Nhưng Chí Tài cũng được anh em nhắc tới với rất nhiều câu chuyện hài hước khó đỡ về tính trùm sò và mê tiền của mình...

Cực thân thiết nhưng Hoài Linh vẫn không lý giải nổi điều lạ lùng về Chí Tài  - Ảnh 1.

Chí Tài và Quách Ngọc Tuyên trên sân khấu (ảnh từ facebook nhân vật)

Đừng ép Chí Tài cho cái gì nếu không muốn gặp xui xẻo...

Chính Chí Tài từng kể với tôi về biệt danh "trùm sò" mà đồng nghiệp đặt cho anh nhiều năm nay. Mới đây, trong cuộc trò chuyện thân tình với Quách Ngọc Tuyên - người em thân thiết của danh hài, tôi được nghe thêm nhiều câu chuyện hài hước, ly kỳ khác về anh. 

Quách Ngọc Tuyên kể: "Anh Tài cũng có keo một chút (cười), có lẽ vì anh ấy rất ít khi cho quà người khác. Anh Tài có nhiều chuyện lạ lùng lắm, đến anh Hoài Linh còn không lý giải được. Mỗi lần anh Tài cho người khác cái gì là lại xảy ra chuyện xui xẻo...".

Quách Ngọc Tuyên gần như là người duy nhất nhận quà của Chí Tài mà... vẫn bình an vô sự. Anh nói: "Nhận quà của anh Tài thấy ghê lắm, ấy vậy mà tôi nhận quà anh Tài cho cũng không dưới 4 lần mà chẳng bị làm sao".

Lần đầu tiên Quách Ngọc Tuyên nhận quà của Chí Tài là chai nước hoa khi danh hài đi diễn ở Mỹ về. Lúc nhận quà anh cũng đầy lo lắng, thậm chí không dám kể với ai.

Bẵng đi một thời gian, thấy không có chuyện gì xảy ra, anh mới kể mọi người nghe. Hoài Linh giật mình hỏi: "Cái gì, Chí Tài cho mày quà thiệt hả? Mày có bị gì không?"

Lần đầu tiên ấy không có gì xảy ra nên Quách Ngọc Tuyên cũng yên tâm hơn khi nhận những lần tiếp theo... Và may mắn là mọi chuyện đều bình thường.

Cực thân thiết nhưng Hoài Linh vẫn không lý giải nổi điều lạ lùng về Chí Tài  - Ảnh 2.

Nhóm hài Chí Tài Brother's trong một show diễn tỉnh.

Anh kể: "Anh Tài biết tôi thích ăn chocolate có đậu phộng nên thỉnh thoảng anh hay mua cho tôi. Anh Tài cho quà âm thầm lắm, không dám cho ai biết.

Thứ nhất sợ mang tiếng. Thứ hai sợ người ta tới xin thì anh ấy hết không còn gì ăn. Thứ ba sợ có chuyện xảy ra. Thế nên lần nào anh Tài cũng dặn: "Chút mày tới nhà anh nghe, có chocolate đó, đừng nói ai biết nha"!

Dù vậy Quách Ngọc Tuyên cũng nhiều phen hú vía. Lần đó anh đi diễn cùng Chí Tài ở Huế, đang là mùa khô, trời oi bức. 

Mấy anh em rủ nhau đi ăn chè. Lúc trả tiền, Quách Ngọc Tuyên bảo: "Anh Tài lớn mà để tụi em trả tiền thì kỳ quá". Vậy là Chí Tài rút ví ra trả. Một lúc sau, trời đổ mưa ầm ầm... dù trước đó chừng 30 phút còn nắng đẹp.

Sau nhiều lần chứng kiến những chuyện như thế Quách Ngọc Tuyên cười rút ra kinh nghiệm: "Tôi nhận ra là anh Tài tự nguyện cho thì không sao. Còn ép anh Tài cho thì thế nào cũng gặp xui xẻo".

Mê tiền và có thể mất ngủ nếu người khác thiếu tiền mình

Chí Tài là người rất rõ ràng về tiền bạc, cái gì ra cái đó. Nếu nhờ Chí Tài mua dùm cái gì thì tốt nhất là hãy chuẩn bị đủ tiền khi nhận hàng. Bởi vì Chí Tài sẽ bực bội, khó chịu, thậm chí mất ngủ nếu người ta thiếu tiền anh!

Cực thân thiết nhưng Hoài Linh vẫn không lý giải nổi điều lạ lùng về Chí Tài  - Ảnh 3.

Danh hài Chí Tài.

Quách Ngọc Tuyên kể: "Đã nhờ anh Tài mua dùm cái gì thì khi nhận hàng đừng quên đem theo tiền hoặc đừng mang thiếu, phải trả đủ ngay lúc đó.

Trả tiền thiếu là anh Tài khó chịu, bực bội trong người, có thể đêm đó mất ngủ luôn. Với anh Tài, cái gì cũng phải an toàn".

Hiểu tâm lý ông anh thân thiết nên mỗi lần nhờ Chí Tài mua dùm cái gì, Quách Ngọc Tuyên đều trả dư ra một chút. Ví dụ chai nước hoa 2.250.000 đồng, anh sẵn sàng làm tròn thành 2.400.000 đồng.

Và mặc dù số tiền chẳng đáng bao nhiêu nhưng Chí Tài sẽ rất vui. Quách Ngọc Tuyên bảo: "Tôi khá thoáng về tiền bạc. Làm thế anh Tài vui còn tôi cũng yên tâm là mình không bị làm sao. Có khi anh Tài mất ngủ cũng vì lo người thiếu tiền anh gặp chuyện xui xẻo".

Anh em nghệ sĩ thường làm việc với Chí Tài đều biết anh cực kỳ mê tiền. Mỗi lần nhận cát xê, Chí Tài thường nói: "Tối nay về đếm tiền đã ha"!

Nhưng điều thú vị là Chí Tài sẽ ngồi hí hửng đếm đi đếm lại cọc tiền đó rất nhiều lần dù biết nó không thiếu đồng nào.

Có đôi khi, Chí Tài hứng thú còn chọc ghẹo anh em cho vui: "Anh Tài xàm lắm, giỡn như một đứa trẻ. Nhiều lúc đi thang máy, anh ấy vờ để tiền vào chỗ nào đó rồi quay qua quay lại hỏi 'ủa, tiền tôi đâu rồi ta' để chọc cho anh em cười", Quách Ngọc Tuyên kể.

Theo Trí thức trẻ


Chí Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.