Cuộc sống hạnh phúc đáng mơ ước của MC Thảo Vân

Có thể chính tinh thần lạc quan và sự yêu đời mạnh mẽ đã giúp MC Thảo Vân có được cuộc sống hạnh phúc như hiện tại.

Có thể chính tinh thần lạc quan và sự yêu đời mạnh mẽ đã giúp MC Thảo Vân có được cuộc sống hạnh phúc như hiện tại.

MC Thảo Vân tên đầy đủ là Nguyễn Thảo Vân, sinh ngày 21/8/1970 tại Lạng Sơn. Chị tốt nghiệp đại học Sư phạm Ngoại ngữ năm 1992, từng đoạt 7 huy chương vàng Giọng hát hay sinh viên Hà Nội và toàn quốc.

Tuy nhiên, Thảo Vân lại được khán giả biết đến và yêu mến với vai trò là người dẫn chương trình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Gặp nhau cuối tuần.

Cũng trong những lần tham gia chương trình, Thảo Vân gặp gỡ và kết duyên cùng nghệ sĩ hài Công Lý. Đám cưới của hai người để lại sự ngưỡng mộ trong lòng nhiều khán giả.

Tuy nhiên, sau 6 năm chung sống và có một cậu con trai kháu khỉnh, Thảo Vân - Công Lý ly hôn.

Ở thời điểm hiện tại, MC Thảo Vân tâm sự, dù có nhiều sự thay đổi nhưng cả công việc lẫn cuộc sống riêng tư của chị đã tìm được sự bình yên.

Nụ cười quen thuộc của MC Thảo Vân

Nụ cười quen thuộc của MC Thảo Vân

Thảo Vân thường xuyên chia sẻ những câu chuyện nhỏ và những bức ảnh đời thường giản dị của gia đình. Với cách nhìn nhận cuộc sống mộc mạc nhưng sâu sắc và nhân văn, các chia sẻ của MC Thảo Vân nhận được rất nhiều ủng hộ và ngưỡng mộ của cộng đồng mạng.

Ví dụ như khi chia sẻ về bố, MC Thảo Vân kể câu chuyện cắt móng tay rất dễ thương và tình cảm: "Khen ba có móng tay đẹp và sạch quá, ba cười rất sung sướng bảo: "Ba tự cắt đấy"!

Anh trai (người thường xuyên cắt móng tay cho ba) ngồi gần hứ hừ hỏi ba cắt bằng gì. Ba lại cười khơ khơ bảo: "Có con dao đấy! Ba cắt bằng dao, đẹp chứ nhỉ!".

Cả nhà cười rầm!!! Chụp ảnh cho ba xem, ba bảo "Nhìn trong ảnh nom ông vẫn trẻ đấy chứ nhỉ" rồi lại cười khơ khơ sung sướng, hồn hậu...

Tất nhiên là ba vẫn trẻ rồi, mới có 88 chứ mấy! Chúng con mong ba lúc nào cũng trẻ thế này, vui thế này, dù ba có cắt móng tay bằng rìu thì cũng chả sao, ba nhờ!".

MC Thảo Vân cười hạnh phúc bên cạnh bố.

MC Thảo Vân cười hạnh phúc bên cạnh bố.

Hiện đang sống với cậu con trai nhỏ, MC Thảo Vân dành rất nhiều tình cảm và thời gian cho con. Những câu chuyện nhỏ của 2 mẹ con cũng thường xuyên được nữ MC kể với bạn bè trên mạng.

Đó có thể là những khoảnh khắc vui vẻ hoặc những bài học giàu ý nghĩa và kinh nghiệm của Thảo Vân dành cho con trai, chẳng hạn như câu chuyện được đặt số 16 về Tít (tên cậu con trai của MC Thảo Vân).

Nữ MC kể: "Hôm qua, mẹ rất mệt mỏi, về nằm mắt cứ díp lại dù không buồn ngủ. Bạn Tít thấy thế ra xoa đầu mẹ bảo để con ru cho mẹ ngủ nhé!

Tốt quá, mời con! Chàng xoa đầu, hát đúng mấy từ "là la lá la", cứ thế với cái giọng của vịt đực, hát đi hát lại. Mẹ buồn cười lắm nhưng cứ nhắm mắt thôi.

Cũng phải được khoảng phút rưỡi, rồi bạn ý nhẹ nhàng ra khỏi giường, tắt điện, và ra ngoài, khép cửa rất nhẹ. Nghĩ bụng bảo giờ mà ra thấy Tít đang ngồi học thì đúng là ngất luôn vì hạnh phúc!

Mẹ nằm mấy phút rồi rón rén sang phòng cậu, đèn tối om, cửa nhà toang toác, hắn đã sang nhà bạn gái từ lúc nào!!!"

Hoặc những đoạn đối thoại rất đáng yêu của 2 mẹ con được MC Thảo Vân kể lại với bạn bè trên trang cá nhân: "Hôm nay con bị nhức óc mẹ ạ! - Sao lại nhức thế, mà sao con không nói là nhức đầu?

- Không, óc ở bên trong đầu mà mẹ. Con nhức óc chứ không nhức đầu", MC Thảo Vân kể.

Cậu con trai kháu khỉnh và rất đáng yêu của MC Thảo Vân.

Cậu con trai kháu khỉnh và rất đáng yêu của MC Thảo Vân.

"- Con đã bảo mẹ không được xưng "tao mày' rồi mà, mẹ không giữ lời hứa với con! - Ừ, nhưng mẹ cũng đã giải thích với con, đấy không phải nói bậy mà là xưng hô thân thiết của mẹ với bạn thôi, từ nhỏ rồi mà..

- Không, đấy là thân thiết của mẹ, nhưng với con đấy là nói bậy, và mẹ đã hứa không nói thì mẹ phải giữ lời. - Ừ mẹ xin lỗi, mẹ sẽ nhớ.".

Khuôn mặt láu lỉnh nhưng thông minh của con trai MC Thảo Vân.

Ngoài khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình và cậu con trai đáng yêu, thi thoảng MC Thảo Vân dành thời gian để trải nghiệm những vùng đất mới, hoặc trở về quê hương để sống lại cảm giác tuổi thơ.

Cô không ngại ngần "nhảy ùm" xuống con suối quê hương để vẫy vùng tắm mát.

Trên trang cá nhân, hầu như nữ MC chỉ chia sẻ những cảm nhận đầy lạc quan về cuộc sống, hoặc những bức ảnh với nụ cười rạng rỡ của mình.

MC Thảo Vân thỏa mái vẫy vùng ở con suối tuổi thơ.

MC Thảo Vân thỏa mái vẫy vùng ở con suối tuổi thơ.

Khoảng thời gian trước, MC Thảo Vân phát hiện mình mắc chứng bệnh của người già - teo thùy não, có thể ảnh hưởng đến trí nhớ. Trong khi mọi người đều rất lo lắng cho cô, thì MC Thảo Vân vẫn đầy lạc quan và vui vẻ.

Bức thư MC Thảo Vân viết cho con trai khi phát hiện mình mắc bệnh đã lay động trái tim của rất nhiều người. Trong đó một quy ước đặc biệt của 2 mẹ con: "Mẹ ơi! Nếu mai này mẹ mất trí nhớ thì con phải làm những dấu hiệu gì để mẹ nhận ra con, mẹ nhỉ?” - con hỏi.

Vừa cảm động vừa sung sướng, mẹ nghẹn lời, chẳng nói được gì. Mẹ cuốn theo con trong những bài tập ngộ nghĩnh như cầm tay nhau siết thật chặt, hôn ba cái, chạm vào má ba lần…

Sau khi quy ước mật mã “nhận dạng”, hết sợ sau này mẹ con lạc mất nhau, con mới an tâm nằm ngủ. Mẹ nằm bên con, thổn thức mãi, bất giác lại quay sang hôn trộm lên má, lên tay con.

“Tít ơi! Sao mẹ có thể quên con được? Dù mai này nếu không may, não mẹ có bị suy giảm chức năng thì mẹ vẫn nhận ra con bằng… trái tim của mẹ”.

Dòng chia sẻ lạc quan của Thảo Vân trên trang cá nhân khi thông báo về bệnh tình của mình.

Dòng chia sẻ lạc quan của Thảo Vân trên trang cá nhân khi thông báo về bệnh tình của mình.

Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân gặp vấn đề về sức khỏe, lại là người của công chúng như Thảo Vân chồng chéo những áp lực. Tuy nhiên, người ta rất ít khi thấy Thảo Vân "phàn nàn" hay buồn chán.

Ở chị có một tinh thần lạc quan và yêu đời một cách giản dị nhưng mạnh mẽ. Và có thể đó chính là bí quyết giúp chị đang sống một cuộc sống hạnh phúc như hiện tại.

Theo Soha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.