Đức Phúc: 'Mr Đàm chê tôi hát không xuất sắc là đúng'

Quán quân Giọng hát Việt 2015 thừa nhận giọng hát và cách trình diễn của anh còn nhiều khuyết điểm.

Quán quân Giọng hát Việt 2015 thừa nhận giọng hát và cách trình diễn của anh còn nhiều khuyết điểm.

Bố lái xe, mẹ là thợ may nên không có tiền mua giải

- Sau chương trình Giọng hát Việt 2015, anh có dự định gì cho dự án âm nhạc sắp tới chưa? Anh muốn hợp tác với ca sĩ nào nhất (ngoài chị Mỹ Tâm) trong tương lai?

- Trong tương lai, tôi rất muốn ra single để tri ân khán giả đã ủng hộ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Tôi cũng tò mò muốn xem sự đón nhận của khán giả như thế nào. Ngoài cô Mỹ Tâm, tôi muốn có cơ hội làm việc với chú Hồ Hoài Anh nhiều hơn nữa. Làm việc với chú, tôi vỡ ra rất nhiều điều hay.

- Những quán quân The Voice2 mùa trước đều không để lại nhiều dấu ấn sau khi đăng quang, anh có nghĩ rằng hình ảnh của mình cũng sẽ dần lu mờ như họ?

- Tôi thấy chị Hương Tràm cũng có có nhiều ca khúc hay và được khán giả đón nhận đó chứ. Tôi nghĩ con đường sau này là do sự định hướng và nỗ lực bản thân mỗi người cũng như may mắn có đến với họ hay không nữa.

- Không chỉ bị bàn tán về nhan sắc, nhiều người còn tò mò về giới tính thực sự của Đức Phúc, anh hãy cho độc giả Zing.vn câu trả lời chính xác nhất?

- Tôi cũng thích con gái chứ. Nhưng hiện tại muốn tập trung vào công việc nên chưa có ý định yêu đương. Trước giờ tôi chưa bao bao giờ hẹn hò.

Đức Phúc: 'Mr Đàm chê tôi hát không xuất sắc là đúng'

Nam quán quân The Voice 2015 thừa nhận gia đình không khá giả để bỏ tiền mua giải.

- Anh nghĩ sao về tin đồn bỏ tiền mua giải?

- Gia đình tôi rất bình thường, không thuộc dạng khá giả, mẹ làm thợ may tại nhà còn bố làm tài xế cho một công ty nên việc "mua giải" là không thể.

- Đàm Vĩnh Hưng khi trả lời trực tuyến Zing.vn có hàm ý chê giọng hát của anh không thật xuất sắc, đặc biệt chê phần thể hiện trong Gala trao giải của anh không tốt. Anh nghĩ sao về lời nhận xét này?

- Trong Gala trao giải, trước khi bước ra sân khấu thể hiện ca khúc Tình cha, tôi mới biết tin bố mẹ từ Hà Nội vào TP HCM để theo dõi. Thông tin này, mọi người từ gia đình, cô Tâm và ê-kíp đều không cho tôi biết. Lúc đó, tôi đã khóc ngay trong cánh gà vì quá xúc động. Từ khi bước vào vòng Live show, tôi không có thời gian để về thăm nhà nên rất nhớ gia đình.

Với kinh nghiệm sân khấu còn non nớt, chưa biết cách kiểm soát cảm xúc nên khi màn trình diễn ca khúc Tình cha ít nhiều bị ảnh hưởng. Bản thân khá tiếc vì không thể hiện tốt như cô mong đợi. Nhưng đây là đêm tri ân gia đình nên cảm xúc được đặt lên trên hết, tôi hy vọng khán giả sẽ thông cảm.

Với nhận xét của chú Đàm Vĩnh Hưng, tôi thấy cũng không sai vì tôi vẫn còn nhiều điều để trao dồi và học hỏi. Với người chỉ hát bằng bản năng như tôi chắc chắn còn rất nhiều thiếu sót.

 - Đức Phúc có sợ việc nổi tiếng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống vốn rất bình yên của gia đình mình?

- Ngày trước, tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Nhưng sau khi vòng Giấu mặt phát sóng, có một vài báo muốn phỏng vấn, tôi phải từ chối vì không muốn cuộc sống của bố mẹ bị ảnh hưởng. Sau đêm công bố kết quả, tôi mới bắt đầu để gia đình trả lời vì chắc chắn sẽ có nhiều điều để nói.

Còn trong tương lai, tôi mong gia đình mình được sống bình thường như trước, không bị ảnh hưởng hay phiền lòng vì bất cứ điều gì.

- Bố mẹ và gia đình anh phản ứng như thế nào trước những thông tin chê ngoại hình, cá tính âm nhạc của anh không đủ với vị trí quán quân của một cuộc thi lớn như The Voice?

- Bố mẹ tôi không dùng Facebook, nhưng tôi biết họ vẫn đọc những những bình luận đó thông qua báo chí. Tôi rất may mắn khi bố mẹ ít khi đề cập đến vấn đề này, thỉnh thoảng trong những câu chuyện vui, mẹ còn trêu chọc tôi rằng: "Con chả giống ai cả bố lẫn mẹ, vì bố mẹ chả xấu" (cười lớn). Tôi nghe vậy cũng quên đi được những comment không hay mà vui hơn rất nhiều.

Đức Phúc: 'Mr Đàm chê tôi hát không xuất sắc là đúng'

Học trò của Mỹ Tâm không muốn sự nổi tiếng của mình ảnh hưởng đến gia đình.


So sánh tôi và Ya Suy không hợp lý

- Đã bao giờ anh thấy khó chịu khi bị so sánh với Ya Suy?


- Tôi không thấy bực, nhưng tôi thấy sự so sánh đó không hợp lý vì tôi còn trẻ và tin rằng mình có nhiều nhiệt huyết và nhiều thứ để làm hơn.

- Qua một lần hát hit Sơn Tùng M-TP - "Chắc ai đó sẽ về", anh nghĩ sao về nam ca sĩ đang rất hot này? Anh có ước mình đẹp trai và nổi tiếng như anh ấy?

- Anh Tùng là nghệ sĩ tài năng khi có thể tự sáng tác và trình diễn các ca khúc được nhiều người yêu thích, trong đó có tôi. Nếu ước được đẹp trai và nổi tiếng như anh ấy thì ai cũng ước như vậy, chứ không chỉ riêng tôi. Nhưng thực tế một người thành công hay không nhờ vào nỗ lực bản thân, đôi khi còn cần thêm may mắn chứ không đơn giản chỉ cần giống ai đó là được.

- Có nhiều ý kiến cho rằng Đức Phúc chưa thật sự xứng đáng với ngôi vị quán quân và chiến thắng này là chiến thắng của Mỹ Tâm chứ không phải của bạn. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Suốt 6 tháng tham gia The Voice, tôi luôn nỗ lực và cố gắng để trưởng thành hơn qua từng vòng thi. Đây là chương trình truyền hình thực tế với hàng triệu người xem nên kết quả là sự đánh giá khách quan của nhiều đối tượng khán giả. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy may mắn khi các anh chị fan của cô Tâm ủng hộ, yêu thương. Tôi cảm nhận được tình cảm của FC Mỹ Tâm dành cho mình rất lớn.

Đức Phúc: 'Mr Đàm chê tôi hát không xuất sắc là đúng'

Đức Phúc cho biết, ngoài Mỹ Tâm anh còn ngưỡng mộ giọng hát của Uyên Linh.

- Anh đã có giọng hát hay và truyền cảm, chạm đến tận trái tim khán giả. Nếu năm nay Mỹ Tâm không làm giám khảo, anh muốn ai thay thế “Hoạ mi tóc nâu”?

- Tôi thích chị Uyên Linh vì mê giọng hát của chị ấy một cách kinh khủng. Mỗi lần chị cất tiếng hát có gì đó rất truyền cảm và đi vào lòng người. Đương nhiên, nếu được chị Uyên Linh bấm nút chọn, tôi sẽ về đội chị ấy. Nhưng cô Mỹ Tâm vẫn là số 1 trong lòng tôi nên dù thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn muốn là học trò của người mà mình đã thần tượng từ nhỏ.

 - Đức Phúc từng nói muốn làm răng sau khi đăng quang. Anh đã chia sẻ dự định này với cô Tâm chưa?

- Ngay sau đêm đăng quang, tôi có chia sẻ với cô Tâm về ý định làm răng nếu có điều kiện. Khi mọi người nói đùa rằng đó cũng là phẫu thuật thẫm mỹ, cô Tâm "bênh vực" rằng, chỉnh răng chỉ là một trong những cách làm đẹp rất bình thường, rất nhiều người làm. Do đó, tôi nghĩ cô cũng đồng tình với quyết định của tôi thôi.

- Thị trường giải trí Việt Nam hiện tại vẫn còn quá chuộng ngoại hình mà không đề cao nhiều đến giọng hát. Có rất ít nghệ sĩ đi lên được nhờ tài năng mà ngoại hình không phải là lợi thể của Đức Phúc. Vậy anh tự tin mình có bao nhiêu % thành công?

- Nếu để nói ngay bây giờ, tôi chưa thể chắc chắn về những chuyện trong tương lai. Tôi nhận thức được bất lợi của mình nên tự nhắc bản thân càng phải nỗ lực gấp đôi, thậm chí 3, 4 lần những người có đầy đủ cả hai yếu tố giọng hát và ngoại hình. Hy vọng với tất cả nỗ lực đó, khán giả sẽ ủng hộ và đón nhận tôi.

Đức Phúc thân thiết với Tố Ny ngoài đời.

Đức Phúc thân thiết với Tố Ny ngoài đời.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.