Khi sao Việt đóng vai "Chí Phèo" với khán giả

Chưa khi nào showbiz Việt lại được mùa scandal như thời gian gần đây. Hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ chấp nhận cách nổi tiếng bằng những điều gây shock.

Chưa khinào showbiz Việt lại được mùa scandal như thời gian gần đây. Hàng loạtca sĩ, nghệ sĩ chấp nhận cách nổi tiếng bằng những điều gây shock. Khángiả thay vì thưởng thức những album chất lượng, những sản phẩm thật sựmang tính giải trí thì phải nghe những người nổi tiếng tuyên bố những dựán "bom xịt", lên báo vạch mặt kể xấu nhau, khoe thân thể lộ liễu vàphản cảm. Và khán giả cần lắm những lời xin lỗi từ những người nổi tiếngđã làm họ "bẩn" tai và "bẩn" mắt.

Dự án "bom xịt"

Đã qua rồi cái thời nghệ sĩ chỉ dám úp úp mở mở những dự án được cho làhàng khủng, có thể xem Vũ Thu Phương là người dẫn đầu cho xu hướng nghệsĩ cho khán giả ăn dưa bở. Nào là dự án đóng phim cùng với ngôi sao quốctế tại phim trường Hollywood, nào là phải luyện tập đóng những cảnh nguyhiểm, nào là vai diễn thứ chính và quan trọng, vậy mà tất cả chỉ diễn ratrong vòng 5 giây. Một sự thật đến châm biếm và hài hước không chỉ tạora được diện mạo mới cho Vũ Thu Phương mà còn làm người đọc bất ngờ vềsự can đảm hay "ngô nghê" của người đẹp này.
Khi sao Việt đóng vai "Chí Phèo" với khán giả
Hồ Quỳnh Hương và Vũ Thu Phương

Cùng chung chiêu thức với Vũ Thu Phương cũng có thể kể đến cô ca sĩ đấtmỏ Hồ Quỳnh Hương. Nhiều năm nay cô vẫn tuyên bố mình sẽ có một vai diễntrong một dự án phim ảnh của Hàn Quốc. Nhiều lần, dự án này đã được côchia sẻ là chuẩn bị ra mắt, thế nhưng đến giờ dự án thì chẳng thấy đâuvà thông tin về dự án cũng là con số 0.

Gần đây, cũng được xem là một cú shock lớn là việc chị em Yến Trang -Yến Nhi không hẹn mà gặp cùng nhau tuyên bố về một sự hợp tác mà ngheđến tên tuổi cũng đủ làm rúng động người nghe nhạc. Trong khi cô chịtuyên bố sẽ hợp tác cùng nhà sản xuất nổi tiếng Timbaland thì cô em cũngmạnh miệng khẳng định sẽ có thể hợp tác "trực tiếp hoặc gián tiếp" vớigiọng ca đang nổi như cồn của xứ Barbados Rihanna.

Thế nhưng, khán giả tinh ý đều nhận ra rằng 2 tuyên bố này đều có chungmột xuất phát khi cả 2 cô gái đều bị hỏi vì sao những sản phẩm âm nhạccủa mình lại nhang nhác những sản phẩm âm nhạc thành công của những têntuổi kể trên. Và có thể dễ dàng hiểu rằng những tuyên bố kiểu này có thểxem là một phương pháp "chữa cháy" hay "chữa thẹn" và cũng đồng thời tạođiều kiện cho tên tuổi của mình có chỗ đứng trên các trang báo mạngchuyên khai thác tin gây shock.

Khi sao Việt đóng vai "Chí Phèo" với khán giả
Hai chị em Yến Trang - Yến Nhi

Những cúbạt tai công khai

Nổi cộm trong thời gian qua là vụ cự cãi bất tận của những người từng làbạn bè thân thiết Thanh Thảo – Thúy Vinh. Từ những mâu thuẫn trong côngviệc, người này tìm gặp một số bạn bè báo chí để kể lể, người kia cũngnhờ bạn bè của mình đính chính. Nhưng sự việc lên đến đỉnh cao khi mộtphía “mượn tạm” một buổi họp báo của học trò để phát tiếng pháo chínhthức trong cuộc chiến với những chứng cứ giấy tờ. Trước sự việc này,phía bên kia cũng chính thức gặp gỡ báo chí để phân trần.

Trong suốt gần 2 tuần lễ, ngày nào người đọc cũng thấy những tít vớinhững cụm từ “tố cáo”, “vu khống”, “kiện tụng”… nhưng trên thực tế là đãkhông có vụ kiện tụng nào đã xảy ra. Câu chuyện rắc rối liên quan đếnnhững giấy tờ mang tính pháp lý nhưng cả hai bên đều nhờ truyền thông vàngười đọc phân định mà không cần nhờ đến cơ quan chức năng thì cũng thậthài hước. Như thể hai bạn hàng ở chợ không vừa lòng nhau thì cứ lu loalên cho cả làng biết rồi xem ai được ủng hộ nhiều hơn thì thắng mà khôngcần biết đến cấp thẩm quyền phán xét. Và khi khán giả bắt đầu ngán vớimón ăn này, báo chí cũng không còn mặn mà nữa, thì các bên tạm thời bướcvào giai đoạn chiến tranh lạnh, còn sự việc chẳng biết sẽ đi về đâu.

Khi sao Việt đóng vai "Chí Phèo" với khán giả
"Chuyện dài kỳ" Thanh Thảo - Thúy Vinh

Rồi lại có một nhân vật khác, bản thân đã là người thất bại trong hônnhân nhưng lại rất thích đi khắp nơi bạt tai người khác mà nhất là nghệsĩ. Hết việc cho rằng nữ diễn viên đang chuẩn bị ứng cử đại biểu quốchội là kẻ cướp chồng người khác, gần đây cô gái tự cho mình là danh giá,trí thức này tiếp tục ám chỉ về chuyện giới tính của một giọng ca namđang được yêu mến. Không biết việc này có mang lại chút giá trị truyềnthông nào cho công việc của cô hay không nhưng đã có nhiều bài báo đãvạch trần ra những cái “kệch cỡm” trong chính con người của cô.

Đánh nhau công khai đã đành, có nghệ sĩ còn tự đưa mặt mình ra vả đômđốp để nổi tiếng theo phương pháp rất “Chí Phèo”. Từ việc chia sẻ nhữngnổi khổ tâm của bản thân trước tin đồn đồng tính, đến việc tự thú nhậnmình đã từng chung sống với người đồng tính, rồi việc vợ nhà nghi ngờmình là người đồng tính. Những câu chuyện những tưởng không liên quanđến nghề nghiệp do chính người nghệ sĩ nói ra lần lượt như một kịch bảnđược lên sẵn và chỉ đợi đúng thời điểm là tung ra khiến người đọc chánngán. Và để đổi mới mình, mới đây, ca sĩ này tiếp tục cập nhật hình ảnhchải chuốt của mình trong bộ quân phục cũng gây được nhiều sự ngỡ ngàngcho khán giả.

Và những câu xin lỗi chỉ để làm màu

Nóng nhất thời gian này, là cô ca sĩ – diễn viên “cá sấu chúa” Quỳnh Ngabị quay lại cảnh hát nhép trên sân khấu một event. Mặc dù đã có được mộtnghệ danh liên hợp khá dài, nhưng tên tuổi Quỳnh Nga vẫn chỉ làng nhàngbởi chưa thật sự có những thành tựu nổi bật trong nghề nghiệp. Trước mộtsự việc không thể chối cãi, Quỳnh Nga đành chấp nhận xin lỗi nhưng vẫnkhông quên những lý luận để bào chữa cho mình. Rằng là chương trình mấtđiện nên chỉ hát nhép bài đầu tiên còn những bài sau thì hát sống, rằnglà có người hãm hại cô khi cứ trông chừng những sai sót nhỏ để làm clipphóng to sự việc.

Khi sao Việt đóng vai "Chí Phèo" với khán giả
Diva Mỹ Linh - Ca sỹ Quỳnh Nga
Ngay cả nữ diva Mỹ Linh trước sự cố hát sailời ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn những tưởng đã chọn được cáchgiải quyết đúng tầm của mình là thẳng thắn nhận sai và không bào chữa.Thế nhưng cái tít “Mỹ Linh quên lời vì bị quạt rơi trúng đầu” bỗng dưnglại trở thành một câu mỉa mai cho những gì chị đã cố gắng xây dựng vàgiải quyết.

Thay cho lời kết

“Có lỗi là phải nhận lỗi và sửa sai”, những tưởng bài học này ai cũngbiết từ khi còn ở những lớp vỡ lòng, nhưng thực tế cho thấy không phảiai cũng làm được chuyện đó dù ở độ tuổi nào đi nữa. Những gương mặt nghệsĩ, người nổi tiếng được đề cập trong bài viết đều đã ít nhiều gây xấuhình ảnh của bản thân trước công chúng và cũng đã khiến công chúng phảinhức đầu và có những suy nghĩ tiêu cực về thế giới giải trí. Công chúngcó quyền yêu cầu ở họ một lời xin lỗi. Và hơn thế, các nghệ sĩ khi đãbiết nhận lỗi còn phải biết sửa sai và đừng cố tình làm những “Chí Phèo”trong mắt người đọc.

TheoGia Hoàng
VnMedia



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.