Kỳ thú lễ hội ném bột vào nhau ở Ấn Độ

Đây là lễ hội có nguồn gốc cổ xưa được tổ chức để ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Trong những ngày lễ này, người dân đổ ra đường, tung bột màu vào nhau để bày tỏ sự thân thiện, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các giai cấp trong xã hội và xóa bỏ đi mọi thù hằn, buồn đau trong năm cũ.

Hằng năm, cứ vào ngày 24/02, hàng triệu người dân ở Ấn Độ, Bangladesh đã cùng tổchức lễ hội màu sắc – Holi Festival, một trong những lễ hội quan trọng nhất củađạo Hindu, giống như Tết nguyên đán đối với người dân Việt Nam và Trung Quốc.


Lễ hội màu sắc - Holi Festival của những người theo đạo Hindu ở một số quốc gianhư Ấn Độ, Suriname, Guyana, Trinidad, Anh, Fiji và Nepal được tổ chức vào ngàyPhalgun Purnima thường rơi vào khoảng thời gian từ cuối tháng hai hoặc đầu thángba.

Kỳ thú lễ hội ném bột vào nhau ở Ấn Độ

Đây là lễ hội có nguồn gốc cổ xưađược tổ chức để ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Trong những ngàylễ này, người dân đổ ra đường, tung bột màu vào nhau để bày tỏ sự thân thiện,rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các giai cấp trong xã hội và xóa bỏ đi mọithù hằn, buồn đau trong năm cũ.

Kỳ thú lễ hội ném bột vào nhau ở Ấn Độ

Holi Festival bắt đầu với việcthắp sáng Bonfire vào đêm trước Dhulheti – ngày lễ chính. Nhiều câu chuyệntruyền thuyết gắn liền với Holi Festival làm cho các lễ hội trở nên kỳ bí vàsinh động hơn.

Bột màu được bán ở khắp các đường phố, ngõ ngách. Mọi người đốt lửa, ném bột vànước màu vào nhau để tưởng nhớ cuộc chạy trốn ngoạn mục của thần Prahlad. Khiđó, Prahlad lao vào lửa mà không bị sao. Người ta chà một loại sơn dầu mang tên“gulal” và “abeer” lên mặt nhau rồi nói "bura na maano Holi hai".

Holi cũng cho một cơ hội tuyệt vời để gửi phước lành và tin yêu cho những ngườithân yêu gói trong một món quà đặc biệt của Holi Festival.

Theo VTC



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.