Mai Quốc Việt ẵm 100 triệu đồng nhờ giả Chế Linh

Không những dẫn đầu tập 2 Gương mặt thân quen, “phù thủy nhái giọng” còn được đích thân danh ca nhận làm học trò, hỗ trợ con đường ca hát.

Không những dẫn đầu tập 2 Gương mặt thân quen, “phù thủy nhái giọng” còn được đích thân danh ca nhận làm học trò, hỗ trợ con đường ca hát.

Tập 2 Gương mặt thân quen phát sóng tối 25/4 ngập tràn tiếng cười và không thiếu những giây phút xuất thần. Gây ấn tượng với màn hóa thân thành Đàm Vĩnh Hưng ở tập đầu tiên, nhưng điều đó chưa đủ giúp Mai Quốc Việt tỏa sáng cho đến khi anh đóng giả Chế Linh.

Cựu thành viên It’s Time chia sẻ, anh chú trọng vào cách phát âm đặc biệt của Chế Linh nhiều hơn phần ngoại hình. Mai Quốc Việt vốn được đánh giá cao về biệt tài giả giọng trong khi diễn xuất của anh bị hạn chế khá nhiều. Để hóa trang giống danh ca, nam ca sĩ nhuộm lại màu da, mái tóc và chuẩn bị trang phục rộng thùng thình.

Mai Quốc Việt cất cao tiếng hát trong ca khúc Thành phố buồn khiến mọi người bất ngờ vì màn trình diễn xuất thần. Giọng hát của anh giống với phiên bản chính đến 90%. Ngay sau khi Mai Quốc Việt kết thúc phần thi, Chế Linh vội vã lên sân khấu để bày tỏ cảm xúc. 

Mai Quốc Việt

Mai Quốc Việt với hình tượng Chế Linh.

Nam ca sĩ không giấu vẻ ngại ngùng tiết lộ: “Con đã nghe nhạc của chú Chế Linh từ nhỏ, con rất hâm mô chú. Lúc nãy con thấy chú ngồi dưới hàng ghế khán giả mém nữa quên luôn lời bài hát”. 

Nghe những lời chân tình, Chế Linh tâm sự: “Chú rất cảm động khi con chịu khó hóa thân thành chú. Chú cũng mong mỏi có một học trò chính thức để có thể dìu dắt, hướng dẫn thêm cách hát trong dòng nhạc này. Chú sẵn sàng hỗ trợ cháu”.

Hoài Linh cũng tâm tình: “Cách nhả chữ của Chế Linh rất nhẹ nhàng như rót vào tai, nghe đã lắm. Mai Quốc Việt đã có phần trình diễn khá tốt và chính phiên bản gốc cũng lên đây khen em. Lời nói của danh ca Chế Linh, một tiền bối đi trước khi ngỏ lời muốn giúp đỡ em thật sự là một phúc phần của người đi sau”.

Hai phiên bản thật và giả trên sân khấu.

Hai phiên bản thật và giả trên sân khấu.

Màn trình diễn xuất sắc của Mai Quốc Việt giúp anh giành được 35 điểm từ ban giám khảo. “Phù thủy giọng hát” vươn lên nhận giải thưởng 100 triệu đồng trước sự ngưỡng mộ của khán giả.

Nếu Mai Quốc Việt gần giống với phiên bản gốc thì Khương Ngọc lại tạo nên màn giả gái “thảm họa” khi hóa thành Mỹ Tâm với ca khúc Như một giấc mơ. Quyết không cạo chân mày nên nam diễn viên không mang nét thanh thoát. Anh đã nhắn gửi Mỹ Tâm trước khi lên sân khấu: “Em biết cấu hình của em không đa dạng nên chị Tâm đừng giận nếu không giống với chị. Em sẽ làm hết sức nhưng nếu có những chi tiết khác, chị hãy chấp nhận”.

Khương Ngọc đã làm khán giả cười ngất với hình tượng Mỹ Tâm tóc bạch kim và mái ngố. Người xem bất ngờ vì màn tung váy áo, và cắt tóc vì hận tình ngay trên sân khấu. Đại Nghĩa phải mang theo bình chữa cháy lên dập lửa vì vũ đoàn “quá tay” khi tạo hiệu ứng.

Mỹ Tâm phá cách của Khương Ngọc.

Phiên bản Mỹ Tâm phá cách của Khương Ngọc.

Hoài Linh không nhịn được cười khi đánh giá: “Phiên bản này không có lỗi thường bởi nó bị lỗi ghê lắm. Ở đoạn cao trào em mang đến cho khán giả một cảm xúc rất khủng hoảng. Nếu Mỹ Tâm được ví là họa mi tóc nâu, em sẽ là con bìm bịp dữ tợn”. Đức Huy cũng thừa nhận Khương Ngọc “rất duyên” dù có “lố”.

Thanh Duy tiếp tục phát huy sở trường giả gái khi hóa thân thành Ailee với ca khúc U&I. Nếu Minh Tuyết của tuần trước toát ra vẻ quyến rũ thì Ailee lại có phong thái mạnh mẽ với những bước nhảy dứt khoát. 

Đức Huy gật gù khen ngợi: “Thanh Duy hát tốt, nội lực khỏe. Dù tôi nghe không hiểu nhưng vẫn thích nhịp điệu bài hát này và hình ảnh bắt mắt, nhìn rất hấp dẫn”. Mỹ Linh tiếp lời: “Giọng hát của bạn rất nội lực, cao và trong sáng, vũ đạo cũng rất tuyệt. Bạn là người giả gái xuất sắc”.

Mong đợi sẽ “lên đồng” cùng Trần Thu Hà với Dệt tầm gai nhưng Nhật Thủy chưa hóa thân trọn vẹn nhân vật. Không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên quán quân Vietnam Idol 2014 còn khá non nớt. Tuy nhiên, ban giám khảo đánh giá cao giọng hát của Nhật Thủy, cô không để phô và chênh ở những đoạn khó. Mỹ Linh cho rằng giọng ca Tỉnh giấc không có sự ma mị như ở Hà Trần dù nữ ca sĩ trẻ thuyết phục về chất giọng.

Ái Phương khiến mọi người ngạc nhiên khi hóa thân thành Nguyễn Hưng với ca khúc Bánh xe lãng tử. Với chiều cao lợi thế, tác giả Trót yêu không gặp trở ngại gì giả nam giới. Dù vậy, cô thừa nhận việc bế bạn nhảy bằng 2 tay khiến “hai tay em muốn xụi theo”.

Đức Huy cho biết: “Tôi thấy đôi mắt và nụ cười của bạn rất Nguyễn Hưng”. Nhưng Hoài Linh xét nét: “Bạn có phần trình diễn khá tốt, tròn trịa, vũ đạo điêu luyện. Nhưng tôi thấy còn thiếu thiếu cái gì đó của Nguyễn Hưng”.

Mờ nhạt trong tập 2 là Ngọc Liên bởi cô không may mắn khi đóng giả Eruption với tiết mục One way ticket. Cả ba giám khảo đều nhận xét tiết mục của Ngọc Liên thiếu chút lửa và chưa phát huy được hết thế mạnh. 

Kết thúc tập 2, Mai Quốc Việt và Thanh Duy tạm dẫn đầu với số điểm 64, người về cuối là Ngọc Liên.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.