MC Nguyên Khang: "Cát-sê tôi đủ để nuôi em gái du học Mỹ"

"Tôi không biết cát-sê của mọi người thế nào, nhưng với tôi thì đủ lo cho em gái du học ở Mỹ" - Nguyên Khang chia sẻ.

"Tôi không biết cát-sê của mọi người thế nào, nhưng với tôi thì đủ lo cho em gái du học ở Mỹ" - Nguyên Khang chia sẻ.

2014  có thể coi là một năm thành công của MC "mắt hí" Nguyên Khang khi anh liên tục xuất hiện trong các chương trình và sự kiện lớn. Nguyên Khang cũng là một trong những MC có phông văn hóa và sự hài hước, thông minh được đánh giá cao trong showbiz Việt. Gặp Nguyên Khang vào một buổi chiều cuối năm, dù bận rộn nhưng chàng MC vẫn dành một buổi để trò chuyện, tâm tình về cuộc sống và công việc trong năm qua và những dự định trong năm tới.

Tôi không "ác ý" với khách mời

Nhìn lại năm vừa qua của mình, anh thấy như thế nào?

Thời gian trôi nhanh thật, thế là đã một năm trôi qua. Người ta thường bảo, khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta có cảm giác thời gian lướt nhanh hơn bình thường, và có lẽ năm vừa qua là một năm đong đầy hạnh phúc của Khang. Khang có cả 2 điều quan trọng trong cuộc đời một người đàn ông: Sự nghiệp và tình cảm.

Liên tục xuất hiện trong các chương trình lớn trên truyền hình, có thể coi năm qua khá thành công với anh?

Đúng vậy. Thời gian qua, Khang đã tham gia khá nhiều chương trình như Trò chơi âm nhạc, Thử thách đường phố, Việt Nam trong tim tôi...Tuy nhiên, phải đến các cuộc chơi như Bước Nhảy Hoàn Vũ 2014 hay Nhân Tố Bí Ẩn thật sự khiến khán giả nhớ đến cái tên Nguyên Khang nhiều hơn.

Còn điều gì mà anh cảm thấy chưa làm được trong năm qua khiến anh hối tiếc nhất?
 
 
Tôi vẫn chưa thực hiện được talkshow cho riêng mình.

Được nhận xét là ăn nói lưu loát, ứng biến tốt với các tình huống, nhưng đôi khi như vậy lại hơi “gây khó” cho người chơi và khiến khán giả chưa hài lòng, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ, việc làm khó cho người chơi không phải là "ác ý" gì cả của tôi. Đơn giản tôi muốn khi mình đưa ra những thử thách hoặc những câu nói "trêu" họ, chỉ là muốn họ bộc lộ tính cách của chính mình. Và như vậy, sự kịch tính hoặc bất ngờ sẽ mang đến cái hay cho chương trình. Nếu điều ấy khiến khán giả không thích hoặc hiểu sai về mình thì tôi rất lấy làm tiếc.



Anh ngưỡng mộ MC nào nhất trên thế giới hoặc ở VN? Anh dự định đi theo con đường của ai?

Ellen DeGeneres - MC nữ nổi tiếng thế giới, và nhất là talkshow The Ellen's show khiến tôi rất hâm mộ. Tôi học hỏi nhiều ở cách dẫn mà như không dẫn, tự nhiên, hài hước. hóm hỉnh và thông minh của cô ấy. Nhưng tôi không rập khuôn mà cố gắng phát huy những ưu điểm của riêng mình.

Nhiều đàn ông cho rằng phụ nữ chân dài, ngực to là đẹp

Nhiều MC, nghệ sĩ được quan tâm chuyện gia đình, vợ con, người yêu hơn cả sự nghiệp chính, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ là người của công chúng thì sẽ luôn bị quan tâm những chuyện này. Trước khi nổi tiếng tôi là người bình thường, cuộc sống không bị xáo trộn. Và bây giờ, tôi đã nổi tiếng, tôi lại càng không muốn mình đánh mất đi những gì riêng tư nhất ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Chính vì vậy, có những thứ tôi không muốn mọi người làm ảnh hưởng đến nó...

Trong khi các MC nổi tiếng như Trấn Thành, Phan Anh đều được chú ý trên truyền thông vì chuyện tình cảm thì anh vẫn lặng lặng, chưa từng chia sẻ chuyện tình yêu trên mặt báo. Vì sao anh lại kín tiếng như vậy?

Gần đây tôi có đọc một cuốn sách khá hay, cuốn sách có tên: Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao của John Mason.Cuốn sách nói với chúng ta cách trân trọng những tài năng đặc biệt của mình để trở thành chính con người mình, không cần phải ghen tị, so sánh với bất kỳ ai. Bởi lẽ, Thượng Đế khi tạo ra bạn đã cho bạn một sứ mệnh và không ai khác có thể hoàn thành điều đó tốt hơn chính bạn. Ngài không chờ đợi bạn hoàn hảo, nhưng Ngài muốn bạn sử dụng tất cả những tài năng, sức mạnh mà Ngài đã ban tặng cho bạn để làm chính con người mình. Thế nên, sao tôi lại phải gây chú ý trên truyền thông như vậy. Tất cả những gì tôi muốn người ta quan tâm đến mình chỉ là tài năng của chính mình, không vì chuyện khác.



Thỉnh thoảng anh có những bộ hình ăn ý với Bích Khanh, nhiều người gọi đó là “người yêu tin đồn” của anh, anh giải thích thế nào?

Khanh là một cô gái xinh đẹp và đáng yêu. Khanh mơ ước trở thành một MC. Với một cô gái đầy hoài bão và ước mơ như vậy, việc tôi hỗ trợ cô ấy cũng không có gì là lạ. Thi thoảng, Khang và Khanh lại muốn tặng những khán giả yêu mến mình những bộ hình dễ thương của cả hai. Có lẽ đó là lý do tin đồn xuất hiện chăng? (cười)

Anh nghĩ thế nào về một người phụ nữ đẹp?

Mới đây, Khang có đọc một bài báo, người ta hỏi: Thế nào là đàn bà đẹp. Đọc các bình luận bên dưới, các anh đa phần đều kết luận, phụ nữ đẹp gom chung trong hai điểm: Chân dài, ngực to. Mình cười nhưng thấy đúng thực tế hiện nay. Thậm chí, cái đẹp bây giờ cũng chẳng như ngày xưa (khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang), mà bây giờ mặt phải V-line mới là chuẩn. Thế nên, quan niệm cái đẹp của mỗi thời điểm đều rất khác nhau.
 
Một danh nhân từng nói: Phụ nữ chỉ đẹp thật sự khi nào họ đẹp cho một người đàn ông nào đó. Và với Khang, cái đẹp đó không chỉ đến bằng mắt, mà phải được cảm nhận bằng con tim.

Mẫu người yêu của anh là gì, khi nào anh có dự định kết hôn?

Chỉ cần yêu thương Khang là đủ, xấu hay đẹp không quan trọng. Chuyện kết hôn hãy để thời gian trả lời.

Cát-sê của tôi đủ để lo cho em gái du học ở Mỹ
 
Từng tốt nghiệp Đại học danh giá, vì sao anh lại chọn nghề MC, phải chăng vì nghề MC dễ thành công, nổi tiếng và giúp anh có thu nhập hơn hẳn các nghề khác?

Khang chọn nghề không vì danh vọng hay thu nhập. Khang chọn nghề chính yếu vì đam mê. Đam mê giúp Khang nỗ lực tìm tòi phát triển nghề, đam mê giúp Khang vượt qua những khó khăn nhiều lúc muốn bỏ cuộc, đam mê giúp Khang thành công. Từng tốt nghiệp Bách Khoa, nhưng cuối cùng MC lại là sự lựa chọn của Khang hiện giờ. Thành công chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi của mình trong suốt những năm qua.



Từng chia sẻ về tuổi thơ nghèo khó, giờ cuộc sống của anh chắc chắn đã khiến anh thực sự thoải mái và hài lòng chưa?

Ai cũng có một quá khứ, nhưng dù nó có tốt đẹp hay đau thương đến đâu thì cũng là chuyện đã qua. Không ai có thế quay ngược thời gian để sống trở lại trong dĩ vãng. Giá trị của quá khứ phụ thuộc vào việc liệu ta có rút ra được bài học gì hữu ích cho bản thân hay không. Khang không thể thay đổi quá khứ, nhưng có thể học hỏi từ quá khứ. Giá trị lớn nhất của tuổi thơ nghèo khó là những bài học mà Khang đã trải qua để có được hiện tại và nỗ lực hơn nữa cho tương lai. Vì luôn nỗ lực hết mình trong từng giai đoạn, Khang luôn hạnh phúc và hài lòng với những gì mình đã và đang có.

Anh nghĩ cát sê của mình thuộc dạng như thế nào trong số các MC hiện nay và trong showbiz?

Khang không biết được cát sê của các MC khác thế nào, và cụ thể trong showbiz ra sao. Nhưng cát-sê Khang kiếm được đủ để lo cho cả gia đình, và giúp được cho em gái bên Mỹ. Với Khang, thế là đủ.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong dịp Tết là gì, anh có thế chia sẻ về Tết khi gia đình anh còn khốn khó?

Đó là khi 3 anh em còn nhỏ, chúng tôi thường hay sum vầy với nhau đi chúc Tết gia đình họ hàng. Dù chỉ có 4 thành viên (mẹ, tôi và 2 em gái) nhưng gia đình rất ấm cúng, tết nhà tôi cũng không trang hoàng gì nhiều vì có những năm gia đình khó khăn. Nhưng mẹ tôi chưa bao giờ để chúng tôi không có quần áo mới trong dịp Tết đến, bà có thể không sắm sửa gì cho mình, nhưng 3 anh em tôi luôn được bà lo rất chu đáo. Và vi vậy, chúng tôi luôn cảm thấy cái Tết thật ấm áp và ý nghĩa. 5 năm nay, dù cuộc sống đã có phần khá hơn, nhưng em gái tôi Tết đều ở bên nước ngoài, gia đình cũng không đầy đủ thành viên, nên thật ra chúng tôi vẫn cảm thấy thiếu một chút không khí đoàn tụ. Ngày xưa, dù nghèo nhưng lúc nào chúng tôi cũng vẫn có nhau. Tôi chỉ ước mong ngày nào đó, em gái có thể đón Tết ở VN cùng gia đình tôi.

Nhiều người có xu hướng ăn Tết ở nước ngoài, anh có dự định như vậy để bù đắp lại những khó khăn cho gia đình anh ngày xưa hay không?

Năm nay, tôi quyết định đưa cả gia đình, gồm vợ chồng em gái, mẹ và tôi sang Mỹ để thăm bé Út. Đây là lần đầu tiên cả gia đình chúng tôi đón Tết ở nước ngoài. Tôi nghĩ chỉ cần mẹ tôi vui và hạnh phúc, những gì trong khả năng của mình, tôi cố gắng thực hiện để cả gia đình sum vầy.

Tết cổ truyền có ý nghĩa như thế nào với anh?

Như đã chia sẻ, Tết là sự đoàn viên, cả năm tôi phải đi lưu diễn khá nhiều và ít dành thời gian cho gia đình. Vì thế, Tết năm nay tôi sẽ không nhận chương trình. Vì em gái không thể về VN để đón tết cùng chúng tôi, nên cả gia đình sẽ bay sang để cùng em đón năm mới. Chúng tôi có thể không giàu về vật chất, nhưng tình cảm gia đình luôn đong đầy trong trái tim mỗi thành viên.



Dự định của anh trong năm mới?

Tôi muốn mình sẽ thành công hơn so với năm ngoái, có những chương trình gây được dấu ấn với mọi người hơn. Tôi cũng muốn mình lấp đầy cuốn hộ chiếu của mình bằng visa của các nước. Năm rồi, tôi vẫn chưa đi được nhiều nước, thế nên năm nay tôi sẽ nỗ lực thực hiện.
 
Nhân đây, Khang cũng xin chúc độc giả báomột năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý và luôn hạnh phúc với những gì có được trong cuộc sống.

Xin cảm ơn Nguyên Khang và chúc anh hạnh phúc!


Theo T.A (Khampha.vn)

Bình luận