Minh Cúc - Gái lẳng của “Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này

Xinh giang hồ của “Về nhà đi con” nói: “Ở đời, đàn ông làm ra nhiều tiền thì không có thời gian cho gia đình, còn ngược lại thì thường không kiếm ra tiền”...

Xinh giang hồ của “Về nhà đi con” nói: “Ở đời, đàn ông làm ra nhiều tiền thì không có thời gian cho gia đình, còn ngược lại thì thường không kiếm ra tiền”...

Xinh - Người đàn bà có gương mặt phản diện trong "Về nhà đi con" ngoài đời có một đôi mắt rất dễ ngân ngấn nước và những ngón tay gầy nhỏ. Đôi bàn tay nhìn đã thấy muốn che chở đối lập hẳn với phong cách mạnh mẽ, những hình xăm ngổ ngáo và giọng nói vang sáng nghe đã thấy khó bắt nạt.

Nhưng cũng vì thế mà Minh Cúc rất tương đồng với người đàn ông hiện tại của mình – dancer Nguyễn Ngọc Thanh, trưởng nhóm hiphop C.O từng nổi đình nổi đám ở Hà Nội hơn 10 năm trước. Gã trai "xăm trổ", đầu trọc, râu dài cất giọng lên là lộ bản chất "giang hồ vặt" kiểu "nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà".

Minh Cúc kể, anh chàng bặm trợn ấy lần đầu tiên gặp cô chỉ dám... nhìn xuống đất.

Cuộc trò chuyện với Minh Cúc xoay quanh những người đàn ông trong phim và ngoài đời. "Muốn biết chân dung một người đàn bà, hãy nghe cô ấy nói về đàn ông", hình như ai đó đã phát biểu như vậy.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-1

Tôi không cần chồng phải yêu mình nhưng cần anh ta có trách nhiệm với gia đình

Vừa rồi cư dân mạng có truyền tay nhau chân dung 4 người đàn ông "kiểu mẫu" của "Về nhà đi con": Một người yêu vợ nhưng cờ bạc, vũ phu, nghèo; một người giàu có thành đạt, không cờ bạc, không vũ phu, nhưng gái gú; một người giàu có thành đạt, không cờ bạc, không vũ phu, không gái, nhưng suốt ngày nhớ về người yêu cũ; một người không cờ bạc, không vũ phu, không gái, không người yêu cũ nhưng yếu đuối, ẻo lả. Nếu bắt buộc phải chọn 1 trong 4 người này, Minh Cúc chọn ai?

Nếu bắt buộc phải chọn mà không có phương án khác thì có lẽ tôi sẽ chọn Thành.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-2

Một người như Minh Cúc sẵn sàng chấp nhận sống với người đàn ông vì trách nhiệm mà không cần tình yêu sao? Ngay cả khi biết rõ trái tim anh ta dành cho người đàn bà khác?

Với bản tính của tôi thì đó là chuyện bình thường. Tôi không cần chồng phải yêu mình nhưng cần anh ta có trách nhiệm với gia đình. Mà tôi nghĩ với phần đa phụ nữ, nếu người đàn ông có trách nhiệm họ sẽ không ly hôn đâu. Suy cho cùng người ta sống được với nhau lâu dài hay không là vì trách nhiệm chứ không phải vì tình yêu.

Vậy cứ sống với nhau, không cần tình yêu, việc anh anh làm, việc tôi tôi làm như vợ chồng Thành là sẽ ổn định và lâu dài?

Sống như thế thì ích kỷ quá. Tôi không cổ xúy cho cách sống đó. Có thể đã hết yêu nhưng vẫn cần sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành. Đó chính là trách nhiệm. Trường hợp của Thành, vợ đi công tác nước ngoài liên miên, ở nhà chồng ốm lăn ra mà không hề hay biết, xong có người phụ nữ khác quan tâm thì anh ta phải xiêu lòng chứ. Phụ nữ rơi vào trường hợp tương tự cũng lung lay thôi. Lúc đó hai chữ trách nhiệm sẽ níu giữ họ lại. Còn không có, họ sẽ vượt quá giới hạn ngay lập tức.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-3

Nhưng cố gắng sống với chồng vì trách nhiệm như Huệ cũng đâu có được hạnh phúc, bình yên?

Huệ là người nhu nhược nhiều hơn là có trách nhiệm. Một mặt Huệ chung sống với Khải vì thương bố nhưng mặt khác Huệ không làm gì để cứu vãn tình hình mà buông xuôi mọi thứ. Khải vốn dĩ là người tốt. Nhưng anh ta xuất thân là dân bốc vác ngoài chợ, không được ăn học. Anh ta cần một người phụ nữ có học như Huệ dẫn dắt, định hướng nhưng Huệ không làm được điều đó. Mà thằng đàn ông không có học, không có tiền thấy một thằng đàn ông thành đạt, nhà lầu xe hơi bám lấy vợ mình thì ghen chứ. Đã thế vợ lại cứ đẩy mình ra. Sự vũ phu của Khải có một phần lỗi của Huệ. 

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-4

Nếu là Huệ, chị sẽ làm gì?

Tôi quan niệm đã chung sống thì phải đồng hành. Không phải sung sướng thì vồ vào nhau khổ đau thì xa lánh. Nếu đã chọn Khải, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của anh ta để hiểu con người anh ta như thế, xuất thân như thế, anh ta sẽ cần gì. Khải ít học nên dễ sa ngã. Muốn giữ chồng thì người đàn bà phải kè kè bên Khải, chỉ cho anh ta biết thế nào là đúng, thế nào là sai. Đừng bao giờ so sánh, chì chiết cũng đừng bao giờ xa lánh. Vì nếu làm thế, có một người đàn bà khác tên Xinh đang rập rình sẵn ngoài cửa rồi. Người đàn bà đó cùng tầng lớp với chồng mình nên hiểu chồng mình. Cô ta lại chỉ cần có chồng mình ở bên mà không cần gì cả, sẵn sàng nghe chồng mình tâm sự, chia sẻ mọi nỗi khổ đau.

Tôi không bao giờ đi đánh ghen vì không muốn bẩn tay

Nếu có một người đàn bà như thế rập rình ngoài cửa và dắt chồng mình đi, Minh Cúc sẽ đi đánh ghen hay nhắm mắt làm ngơ?

Tại sao lại phải đi đánh ghen? Mà tại sao không đánh thằng đàn ông mà lại đánh con đàn bà khác? Tôi không bao giờ làm điều đó, bẩn tay ra. Nhưng tôi cũng không làm ngơ. Tôi rất ghét chung đụng. Ăn chung cái bát với người ngoài còn không thích huống chi dùng chung chồng.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-5

Vậy chị sẽ làm gì?

Tôi đã trải qua rồi. Gặp lần 1 tôi cho qua, gặp lần hai tôi chọn cách giải tán. Nhưng đó là trường hợp của riêng tôi. Tôi không cổ xúy mọi người làm điều đó. Tôi vẫn nghĩ rằng, trong các nhược điểm của đàn ông thì lăng nhăng là nhược điểm có thể khắc phục được.

Nếu có thể khắc phục được, tại sao chị lại chọn cách giải tán?

Lại vì hai chữ trách nhiệm. Con tôi bị như vậy nhưng người đàn ông đó không nghĩ cho con nên tôi không có lý do để cứu vãn.

Vậy nếu là câu chuyện của người khác, và đặt trường hợp người đàn ông đó có trách nhiệm, Minh Cúc nghĩ người đàn bà nên làm gì để cứu vãn?

Trước hết phải xem lại bản thân mình. Đàn bà có một suy nghĩ rất xấu là cứ nghĩ mình hi sinh hết cho gia đình, con cái thì chồng phải ghi nhận. Rồi tự cho mình quyền không chăm sóc bản thân. Đàn ông họ cả ngày ở ngoài đường không biết vợ ở nhà vất vả thế nào đâu. Họ không nhìn thấy vợ phải chăm con, cho con ăn, cho con bú, dọn dẹp nhà cửa. Cái họ thấy là đầu bù tóc rối, quần áo luộm thuộm, cơ thể hôi hám. Nên ra ngoài nhìn vợ người khác thèm là chuyện bình thường. Vì thế, đàn bà muốn giữ chồng thì trước hết phải giữ mình, luôn dành điều tốt đẹp cho bản thân mình. Nhà cửa bừa bộn một chút không sao, nhưng mình phải tươm tất.

Thứ nữa là đừng bao giờ tự hạ thấp mình bằng những câu móc mỉa chồng như "chắc lại có con nào ở ngoài chứ gì". Nói thế không phải là cảnh cáo đâu mà là tự mình reo rắc vào đầu chồng mình suy nghĩ về một "con đàn bà nào đó" hay hơn mình, đẹp hơn mình và cho anh ta cảm giác anh ta ở thế trên. Tôi biết đã có những người đàn ông chỉ vì câu đó của vợ mà từ không thành có.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-6

Còn tình dục thì sao? Tôi thấy các chị em phụ nữ ngày nay đều mách nhau cách cải thiện chuyện chăn gối để giữ chồng. Thậm chí các khóa học nghệ thuật làm tình dành cho các bà vợ luôn rất đắt khách. Tình dục có phải là yếu tố then chốt hay không?

Tình dục theo tôi chỉ chiếm khoảng 40%. Các lớp dạy về chuyện chăn gối theo tôi chẳng giải quyết được vấn đề gì trong một mối quan hệ có nguy cơ. Vì các bà vợ đi học được thì các con giáp thứ 13 cũng đi học được. Mà có khi người ta còn học giỏi hơn mình. Việc đề cao tình dục chỉ làm tăng khả năng ngoại tình. Vợ chồng đến một giai đoạn nào đó chuyện chăn gối không còn quan trọng nữa mà là sự chia sẻ, cảm thông, đồng điệu trong cuộc sống, cùng nhau làm nhiều việc khác chứ không phải chỉ mỗi chuyện trên giường.

Người đàn ông của tôi không tiền, không địa vị, không danh tiếng nhưng có tất cả những gì tôi cần

Nói về người đàn ông hiện tại của chị đi!

Anh ấy không tiền, không địa vị, không danh tiếng nhưng có tất cả những gì tôi cần. Anh ấy sống cùng đam mê của tôi, ủng hộ tôi đi diễn, thích đắm đuối vào công việc tôi làm. Ở bên anh ấy, tôi cảm thấy mình được tôn trọng.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-7

Hai người gặp nhau trong hoàn cảnh nào?

Đó là một lần đi nhậu cùng bạn bè. Tôi thì như một thằng đàn ông, cứ vỗ vai anh ấy bảo uống đi. Còn anh ấy trông bặm trợn, hầm hố thế kia nhưng trước mặt tôi chỉ dám nhìn xuống đất. Ba ngày sau, chúng tôi yêu nhau.

Điều gì khiến chị mở lòng với người đàn ông đó sau đổ vỡ hôn nhân?

Trước anh tôi đã trải qua vài ba mối quan hệ rồi nhưng khi đề cập tới chuyện lâu dài thì họ đều sợ trách nhiệm. Họ yêu tôi nhưng không yêu con gái tôi. Anh thì khác. Anh rất thương con tôi. Tôi may mắn còn được sự đồng ý và thông cảm từ mẹ anh. Chính mẹ anh bảo với anh rằng, nếu yêu tôi thì anh phải thương con tôi nhiều hơn.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-8

Anh ấy là dân phượt. Trước khi yêu tôi anh ấy thường xuyên chu du khắp nơi, có khi vài tuần mới về nhà. Từ khi yêu tôi thì anh ấy không còn đi một mình nữa. Anh ấy không thích vui một mình. Đi đâu cũng phải có tôi đi cùng. Nhưng tôi lại vướng con bé, đi chơi chỉ đi tranh thủ thôi chứ không thể thoải mái được. Trước anh ấy thích những nơi xa xôi hiểm trở, thích trải nghiệm cảm giác mạnh, nhưng giờ anh ấy chỉ tìm nơi nào bình yên, an toàn để có thể đưa con tôi đi cùng.

Con tôi thiệt thòi như thế nên tôi luôn tâm niệm phải dành cho nó tất cả mọi thứ tốt nhất, đi chơi đâu tôi cũng muốn đưa con đi theo và anh rất ủng hộ tôi làm điều này. Những lúc tôi đi công tác, anh còn sang nhà phụ mẹ tôi chăm con bé.

Một người đàn ông như thế có lý do gì để chị chưa đồng ý kết hôn?

Tôi biết anh rất muốn cưới và rất muốn có con. Nhưng tôi sợ rằng khi sinh thêm một đứa con, con gái tôi bị chia sẻ tình cảm, tôi cũng không có thời gian toàn tâm toàn ý chăm sóc cho con bé nữa. Chưa kể cuộc sống chung con anh con tôi con chúng ta sẽ có những vấn đề không tránh khỏi. Tôi sợ những điều đó sẽ khiến tôi đánh mất người tôi yêu bây giờ.

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-9

Hiện tại, tôi và anh thống nhất cứ ở bên nhau đến khi nào còn có thể. Chuyện tương lai để tương lai lo. Chúng tôi có một xưởng đồ da. Hai đứa hỗ trợ lẫn nhau, không để cho ai phải làm một mình. Tôi rất thích khâu, thích đi dao, còn anh sẽ chạm. Chúng tôi muốn mỗi sản phẩm làm ra phải là sự sáng tạo của cả hai người.

Trong mối quan hệ say đắm của chị hiện tại, chuyện tình dục chiếm bao nhiêu phần trăm?

Vẫn là… 40%. Với chúng tôi thế là đủ. Chúng tôi còn nhiều việc khác để làm chứ không phải cả ngày kè kè bên nhau. Tất nhiên trong chuyện đó, chúng tôi khá hợp. Anh ấy rất tôn trọng tôi, biết khi nào tôi mệt, khi nào tâm trạng tôi không tốt và luôn luôn muốn tôi là người hưởng thụ.

Nói về đàn ông, dường như chị có rất nhiều ưu ái. Rốt cuộc chị đứng về phe nào vậy, đàn ông hay đàn bà?

Minh Cúc - Gái lẳng của Về nhà đi con” như thể rất hiểu về đàn ông mà nói câu nào trúng câu ý, đúng như suy nghĩ của chị em thế này-10

Tôi không đứng về phe nào cả. Tôi thương đàn bà bao nhiêu, tôi cũng thương đàn ông bấy nhiêu. Có những người đàn bà tột cùng khổ đau vì những gã đàn ông tệ bạc nhưng cũng có những người đàn ông bị sự tham lam của đàn bà hành hạ. Nhiều người đàn bà muốn đàn ông vừa phải giàu có, thành đạt vừa phải quan tâm chăm sóc gia đình. Nhưng ở đời, đàn ông làm ra nhiều tiền thì lấy đâu thời gian cho gia đình, còn đàn ông đặt gia đình lên trên hết thì thường không kiếm ra tiền.

Cảm ơn Minh Cúc về cuộc trò chuyện này!

 

 

THEO HELINO 
 


Minh Cúc

phim Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.