Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh

Trên màn ảnh Tưởng Cần Cần được mệnh danh là nàng Tây Thi đẹp nhất lịch sử. Bất ngờ là hai mỹ nhân Dĩnh Nhi và An Dĩ Hiên bị cho là những nàng Tây Thi xấu nhất.

Trên màn ảnh Tưởng Cần Cần được mệnh danh là nàng Tây Thi đẹp nhất lịch sử. Bất ngờ là hai mỹ nhân Dĩnh Nhi và An Dĩ Hiên bị cho là những nàng Tây Thi xấu nhất.

Tây Thi (tên thật Thi Di Quang ) - người con gái dệt vải có nhan sắc “trầm ngư” (làm cá ngắm nhìn say mê đến quên cả bơi, dần dần lặn xuống đáy sông) và ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn.

Tây Thi đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc (cùng Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn) và có công lớn trong việc giúp Phạm Lãi, Văn Chủng, Việt Vương Câu Tiễn diệt vua Ngô Phù Sai.

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-1
Vẻ đẹp mỏng manh của nàng nhiều lần được đưa vào thi ca. Tính đến nay, Tây Thi đã 23 lần được chuyển thể lên màn ảnh.

Tưởng Cần Cần - nàng Tây Thi đẹp nhất lịch sử

Từng thành công với nhiều vai diễn trong Tam quốc, Thủy hử, Tưởng Cần Cần không gặp khó khăn khi hóa thân thành Tây thi trong bộ phim truyền hình cùng tên năm 1995.

Vẻ đẹp thanh tú quyến rũ, hai gò má ửng đỏ, đôi mắt sáng như sao, ánh nhìn ngượng ngùng ngập nước của cô chiếm được thiện cảm của nhiều người, đặc biệt là khán giả nam vốn yêu thích hình tượng ngọc nữ hiền dịu.

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-2
Nhờ nhan sắc tuyệt đẹp, Tưởng Cần Cần đã biến vai diễn của mình trở thành nàng Tây Thi kinh điển trong lòng khán giả.

Nữ sĩ Quỳnh Dao hình dung về Tưởng Cần Cần như sau: "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng", và bà đã đặt cho cô một nghệ danh mới: Thủy Linh.

Về đời tư, Tưởng Cần Cần khá may mắn khi có chuyện tình êm đềm với Trần Kiến Bân. Gia đình nhỏ của cô với ông xã cũng làm diễn viên rất hạnh phúc, được xem như cặp vợ chồng tiêu chuẩn của màn ảnh Hoa Ngữ.

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-3
Tưởng Cần Cần là "đệ nhất mỹ nữ cổ trang" trong làng giải trí Trung Quốc với nhiều vai diễn cuốn hút như Tiêu Vũ Phụng trong Nỗi lòng thấu trời xanh , Mục Niệm Từ trong Anh hùng xạ điêu 2003, Đệ nhị mộng trong Phong Vân tranh bá...

Dù đã 44 tuổi nhưng vẻ đẹp của cô vẫn khiến nhiều người xiêu lòng và ưu ái đặt danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" hay "Tuyệt đại mỹ nhân phim Quỳnh Dao".

An Dĩ Hiên, Dĩnh Nhi - hai nàng Tây Thi xấu nhất

An Dĩ Hiên đóng vai Tây Thi trong bộ phim Nằm gai nếm mật (2007) bị khán giả chê là "Tây Thi xấu nhất" trong lịch sử điện ảnh. An Dĩ Hiên thực chất là nữ diễn viên Đài Loan có ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên nhan sắc của cô không phù hợp với phim cổ trang mà chỉ tỏa sáng khi đóng phim hiện đại.

Trong Nằm gai nếm mật, tạo hình Tây Thi bị không ít khán giả đánh giá là kém duyên: môi dầy da đen, mặt nặng nề như đang bị thiếu nợ, không có nét quyến rũ phong tình của đệ nhất mỹ nhân.

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-4
"Tây Thi" của An Dĩ Hiên bị chê đen đúa, diễn xuất kém.

Tây Thi của nữ diễn viên Dĩnh Nhi trong bộ phim Anh Hùng (2013) cũng bị chê là nhan sắc "không đủ tầm" để xứng đối với hình ảnh "đại mỹ nhân đẹp nhất tại Trung Hoa cổ đại".

Trong một vài cảnh quay Tây Thi bị ốm nằm trên giường, Dĩnh Nhi với ngoại hình tròn trịa làm lộ ngấn mỡ ở cổ, mặt khiến khán giả không thể nào liên tưởng đến hình ảnh "nhược liễu phù phong" (có nghĩa là liễu rủ trong gió, dùng để miêu tả dáng vẻ thướt tha của người con gái).

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-5
"Tây Thi" của Dĩnh Nhi bị chê quá béo.

Cả An Dĩ Hiên và Dĩnh Nhi đều đang hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Dĩnh Nhi đã sinh một con gái còn An Dĩ Hiên cũng vừa thông báo mang thai cùng chồng là đại gia sòng bài tại Macao.

Trương Mạn Ngọc - nàng Tây Thi đậu phụ lẳng lơ

"Tây Thi đậu phụ" bắt nguồn từ nhân vật người đàn bà bán đậu phụ trong truyện ngắn Cố hương của Lỗ Tấn. Tuy không phải nhân vật thật nhưng vì liên quan đến Tây Thi nên cũng thường được biến tấu trên màn ảnh.

Nàng Tây Thi đậu phụ lẳng lơ nhất là nhân vật do Trương Mạn Ngọc đóng trong bộ phim Tế Công của Châu Tinh Trì phát hành năm 1993. Trong đó Trương Mạn Ngọc đóng vai một người làm nghề "kỹ nữ chín kiếp" được Tế Công độ hóa. Đây là một trong những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc.

Nàng Tây Thi đẹp nhất, xấu nhất, lẳng lơ nhất trên màn ảnh-6
Vai diễn "Tây Thi đậu phụ" ấn tượng của Trương Mạn Ngọc.

Tuyệt sắc mỹ nhân một thời của Hong Kong giờ đây đã không còn thiết tha đóng phim. Sau nhiều lần đổ vỡ trong hôn nhân và tình yêu, hiện tại Trương Mạn Ngọc sống cô đơn, bà tiều tụy và gầy đến mức như chỉ còn da bọc xương. Nét xuân xanh, xinh tươi như hoa như ngọc thuở nào đã hoàn toàn biến mất.

Báo giới Hong Kong còn tiết lộ Trương Mạn Ngọc dường như đang gặp vấn đề về tâm lý. Bà ngày càng trở nên cô độc, quái gở và không muốn liên lạc với bạn bè nghệ sĩ.

Theo Zing


Tưởng Cần Cần

Tây Thi

Trương Mạn Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.