Nếu "Gạo Nếp Gạo Tẻ" làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào?

Dù chỉ mới chiếu được 1/3 nhưng khán giả vẫn luôn tò mò rằng số phận của các nhân vật chính của "Gạo Nếp Gạo Tẻ" rồi sẽ ra sao, vậy theo như bản gốc của Hàn thì họ sẽ thế nào?.

Dù chỉ mới chiếu được 1/3 nhưng khán giả vẫn luôn tò mò rằng số phận của các nhân vật chính của "Gạo Nếp Gạo Tẻ" rồi sẽ ra sao, vậy theo như bản gốc của Hàn thì họ sẽ thế nào?.

Thời gian vừa qua, bộ phim gia đình Việt Gạo Nếp Gạo Tẻ đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả và trở thành một trong những bộ phim Việt hot nhất thời điểm hiện tại. Sở dĩ phim trở nên thành công một phần là nhờ dàn diễn viên chắc tay gồm những cái tên đình đám như NSND Hồng Vân, Mai Huỳnh, Trung Dũng, Thúy Ngân, Lê Phương, Hoàng Anh... Mặt khấc, nội dung kịch bản hấp dẫn, gần gũi với cuộc sống đời thường và phản ánh đúng những mối quan hệ, mâu thuẫn cơ bản trong gia đình cũng là điều thu hút khán giả và khiến người xem dễ đồng cảm với nhân vật trên phim.

Tính tới thời điểm hiện tại, phim đã đi được hơn 1/3 chặng đường, vẫn còn vô số tình tiết hấp dẫn đang chờ khán giả phía trước. Thế nhưng hầu như ai xem phim xong thì đều tò mò rằng liệu số phận của các nhân vật chính hiện tại trong phim sau này rồi sẽ ra sao. Liệu Công (Hoàng Anh) phải trả giá vị sự bội bạc, phụ tình của mình? Cuộc hôn nhân giữa Kiệt (Trung Dũng) và Hân (Thúy Ngân) rồi có hòa thuận trở lại và cơm lành canh ngọt như ban đầu?

Gạo Nếp Gạo Tẻ vốn là bộ phim được remake lại từ bản gốc Gia tộc họ Wang (Wang's Family) của Hàn Quốc. Vào thời điểm phát sóng, bộ phim này cũng đã tạo nên một làn sóng tại Hàn Quốc và được rất nhiều khán giả yêu thích. Chính vì vậy mà không ít khán giả đã tò mò rằng liệu khi remake lại, Gạo Nếp Gạo Tẻ của Việt Nam sẽ có cái kết như thế nào, có giống như bản gốc hay không.

Cùng xem thử nếu là ở bản Hàn thì Công - Hương - Kiệt - Hân hay bà Mai và "tiểu tam" Nhi sẽ có số phận thế nào:

Kiệt - Hân: 2 người ly dị, Kiệt quay trở lại với người yêu cũ

Theo như phiên bản Hàn Quốc, nhân vật Hân có tên là Wang Soo Bak (do hoa hậu Oh Hyun Kyung thủ vai) và Kiệt chồng cô có tên là Min Jung (Cho Sung Ha thủ vai). Sau nhiều lần mâu thuẫn không thể khỏa lấp giữa 2 người, Soo Bak và Min Jung quyết định ly hôn. Người nhận được quyền nuôi con không phải Min Jung mà lại là Soo Bak dù từ trước tới giờ ngoài làm đẹp và ở không ra thì cô chẳng biết chăm con là gì.

Trong khi đó, sau khi chia tay Soo Bak, Min Jung đã quay trở lại với người yêu cũ nhiều năm về trước của anh là Hee Jung. Hee Jung vốn có một người con riêng tên Mi Ho. Tuy chưa dọn về sống chung nhưng Min Jung và Hee Jung vẫn qua lại rất thắm thiết. Cô bé Mi Ho coi Min Jung như bố mình.

Hee Jung.

Nếu Gạo Nếp Gạo Tẻ làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào? - Ảnh 6.

Min Jung.

Sau khi gia đình nhà Soo Bak bị lừa đến nỗi mất cả nhà cửa dẫn đến việc bà Lee Ang Geum (Kim Hae Sook thủ vai) mẹ cô bị sốc và ngã bệnh liệt giường. Trong bản Hàn, bà Ang Geum chính là bà Mai (NSND Hồng Vân) trong bản Việt. Suốt thời gian bà ngã bệnh, Soo Bak chẳng thể chăm sóc bà nhiều vì cơ bản... cô không biết làm. Đến nỗi bà Ang Geum không chịu nổi, vừa khóc vừa gào lên rằng Soo Bak chẳng biết chăm con rồi giờ đến mẹ bệnh cũng không chăm được. Những lời lẽ này khiến Soo Bak bị tổn thương nặng nề.

Bà Ang Geum bị bệnh liệt giường sau cú sốc gia đình bị lừa mất nhà mất cửa.

Nếu Gạo Nếp Gạo Tẻ làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào? - Ảnh 8.

Chồng bà là ông Wang Bong phải đi làm vệ sinh thuê.

Trong cơn say, cô đã tìm đến người chồng cũ là Min Jung cầu xin anh quay trở về bên mình nhưng Min Jung từ chối vì hiện tại anh và cô đã không thể cứu vãn. Anh cũng đang có cuộc sống mới êm đềm bên Hee Jung. Kết quả là khi con trai nhỏ của 2 người là Jungjin bị bệnh phải nhập viện, Soo Bak đi đến quyết định để con lại cho chồng cũ và Hee Jung chăm sóc.

Nếu Gạo Nếp Gạo Tẻ làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào? - Ảnh 10.

Soo Bak đến cầu xin Min Jung quay về.

Thậm chí cô còn quỳ hẳn xuống chân anh.

Tuy nhiên mọi thứ lại không hề dễ dàng như mọi người vẫn tưởng. Sau khi về sống chung, con gái lớn của 2 người là Aejin xảy ra xung đột với Mi Ho. 2 đứa trẻ cứ liên tục đánh nhau đến mức Aejin bỏ đi tìm Soo Bak 1 mình và bị thương. Soo Bak đã đến tận nhà Hee Jung đập phá rồi nhục mạ cô khiến cô thất vọng bỏ đi. Lúc này, Min Jung mới biết được sự thật rằng Mi Ho cũng chính là con gái của anh nhưng Hee Jung luôn giấu giếm.

Nếu Gạo Nếp Gạo Tẻ làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào? - Ảnh 12.

Soo Bak quyết định thay đổi bản thân, chú tâm vào sự nghiệp để có thể tự mình nuôi con.

Đứng trước cảnh người chồng cũ của mình gục ngã vì những điều trước mắt, Soo Bak quyết định thuyết phục Hee Jung trở về bên Min Jung rồi để 2 người nuôi con mình. Từ đó Soo Bak trở thành một con người khác, tập trung cho sự nghiệp của mình và xem Hee Jung như em gái. Sau tất cả, 3 người lại có thể ngồi ăn cùng nhau và đối xử với nhau như người thân trong gia đình.

Kết cục của mối tình tay ba giữa Soo Bak - Min Jung - Hee Jung kết thúc tốt đẹp với sự hy sinh của Soo Bak. Giờ đây cô và Hee Jung thân thiết như 2 chị em. Con của cô và Min Jung cũng do Hee Jung chăm sóc.

Công - Hương: Công bị Nhi ruồng bỏ và đuổi khỏi nhà, 2 người tái hợp, Hương bị sẩy thai

Trong bản Hàn, nhân vật của Hương tên Ho Bak (Lee Tae Ran thủ vai) và Công tên Se Dal (Oh Man Seok). Sau khi Se Dal ép Ho Bak phải ký vào đơn ly hôn thì Ho Bak phải sống cùng nhà với mẹ và em chồng. Trong khi đó thì Se Dal lại vui vẻ bên cô chủ xinh đẹp, giàu có. Ngày nọ, Ho Bak bất ngờ bị bắt cóc và Se Dal bị ép phải lấy 1 triệu won để chuộc người. Đây vốn là kế hoạch cô vạch ra để xem Se Dal có còn thương mình hay không thế nhưng kết quả lại khiến cô thất vọng, Se Dal đã biến mất.

Ho Bak phải sống cùng mẹ và em chồng dù cô và Se Dal đã ly hôn.

Thật ra thì Se Dal có tìm cách kiếm tiền chuộc Ho Bak nhưng anh lại không lấy được tiền. Đang lục lọi đồ của người tình giàu có thì bị ả phát hiện và đòi đuổi ra khỏi nhà. Se Dal đã hiên ngang cởi hết tất cả những thứ ả cho mình gồm cả quần áo lẫn đồng hồ đắt tiền ra trả lại rồi rời đi. Kể từ sau đó, anh đã sống cuộc sống trôi nổi chẳng khác nào một tên bụi đời.

Se Dal bị người tình giàu có ruồng bỏ. Anh hiên ngang rời đi và trả lại hết cả mọi thứ cho ả ta từ quần áo đến đồng hồ đắt tiền.

Để rồi cuối cùng Se Dal lại sống cuộc sống chẳng khác một tên bụi đời vì không dám về nhà xin Ho Bak tha thứ.

Tuy nhiên sau đó Ho Bak và Se Dal cuối cùng cũng "gương vỡ lại lành", họ tiếp tục sống cùng nhau và Ho Bak có thai. Se Dal cứ ngỡ đây chính là cơ hội để mình bù đắp lại cho người vợ tảo tần tháng ngày đã vì anh mà hy sinh tất cả. Quả thật anh đã đối xử với Ho Bak rất tốt, xem cô như nữ thần. Anh xót xa khi thấy vợ mình dù đang mang thai nhưng vẫn giữ kín chuyện đó chỉ để cực khổ nuôi mẹ bệnh.

Ho Bak giấu mẹ chuyện cô mang thai và tận tình chăm sóc bà.

Kết quả là trong một lẫn cãi nhau, bà Ang Geum tức giận đã xô ngã Ho Bak khiến cô sẩy thai. Se Dal sau khi biết chuyện đã chạy ngay đến gặp mẹ vợ rồi vừa khóc vừa nói: "Cô ấy dù đang mang thai vẫn sang đây chăm sóc mẹ, giúp mẹ giặt đồ, giúp mẹ thay tã, còn chị Soo Bak thì đang ở đâu? Giờ cô ấy sẩy thai rồi, mẹ vẫn còn muốn chửi cô ấy nữa hay sao?". Bà Ang Geum sau đó đã gọi ngay Ho Bak đến và xin lỗi cô vì đã đối xử tệ với chính con gái mình.

Trong một lần cãi nhau, do xô xát và Ho Bak vô tình bị sẩy thai.

13

12

Se Dal đến gặp mẹ vợ và kể lại những gì mà vợ mình đã phải cắn răng chịu đựng suốt thời gian qua.

14

15

Cuối cùng bà Ang Geum cũng hiểu và yêu thương con gái mình.

Sau tất cả, đại gia đình của họ vẫn là người thân của nhau dù có trải qua bao nhiêu sóng gió. Thế nhưng đó là cái kết của bản Hàn Quốc, còn cái kết của Gạo Nếp Gạo Tẻ sẽ ra sao? Đạo diễn và biên kịch của phim có làm sát theo bản gốc không hay sẽ làm nên một cái kết mới cho phim của mình? Muốn biết rõ thì khán giả chỉ còn cách theo dõi từng tập phim mà thôi.

Nếu Gạo Nếp Gạo Tẻ làm đúng như bản gốc, số phận của Công - Hương - Kiệt - Hân sẽ thế nào? - Ảnh 21.

"Gia tộc họ Wang" có một cái kết đẹp đẽ, hoàn hảo cho các nhân vật sau bao nhiêu sóng gió. Vậy còn "Gạo Nếp Gạo Tẻ" thì sao?

Gạo Nếp Gạo Tẻ hiện đang được phát sóng định kỳ vào lúc 20g00 trên HTV2 và 21g00 trên Giải Trí TV từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.