Nghệ sĩ "chạy" Tết

Làm một mùa Tết bằng cày cả nămnên đây là “cơ hội vàng” để các nghệ sĩ chạy sô. Say nghề và cũng say cả cát sê nên việc ăn ngủ với họ những ngày này bị xếp xuống hàng thứ yếu.

Làm một mùa Tết bằng cày cảnăm nên đây là “cơ hội vàng” để các nghệ sĩ chạy sô. Say nghề và cũng say cả cát- sê nên việc ăn ngủ với họ những ngày này bị xếp xuống hàng thứ yếu.

Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương
 
Nghệ sĩ "chạy" Tết
  Nghệ sĩ Minh Vượng tối mắt tối mũi với chạy sô nên cũng không còn thời gian chăm sóc sức khoẻ bản thân.

Hỏi han nghệ sĩ Minh Vượng, giọngchị thấy rõ sự gấp gáp: “Chị đang tranh thủ gội đầu để lại chạy đến Đài duyệtchương trình, phóng viên hỏi gì thì hỏi đi, chị trả lời luôn”. Minh Vượngcho biết, khoảng 20 ngày nay, nhịp sống của chị bị đảo lộn hết cả, tối mắt tốimũi với chạy sô nên cũng không còn thời gian chăm sóc sức khoẻ bản thân.

Tôi bị bệnh tiểu đường, lẽ raphải tuân thủ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ thì toàn làm trái lời bác sĩ. Ởtuổi này, lẽ ra 10 giờ phải có mặt trên giường rồi thì vẫn còn “chiến đấu” vớivai diễn và liên tục trở về nhà khi đã 2-3 giờ sáng. Thức ăn phần lớn được bổsung bằng đường... uống cho nhanh như ăn súp, uống nước sinh tố... Vì thế, lúcnào Minh Vượng cũng thủ sẵn bên mình chai nước cam tươi mang từ nhà đến để hở ralúc nào là bổ sung lúc đó để còn có sức mà... chạy” – Minh Vượng kể.

Nghệ sĩ "chạy" Tết
 Hoài Linh (ngoài cùng bên trái) trong phim "Công chúa tuổi teen và ngũ hổ tướng", không chỉ đắt sô phim nhựa mà còn kịch nói, đĩa và chương trình hài xuân

Đắt sô nhất cả trong Nam lẫnngoài Bắc từ nhiều năm nay có lẽ phải kể đến danh hài Hoài Linh. Hầu như các đĩahài năm nay, mở ra là thấy mặt Hoài Linh. Với tạng người “thiếu thịt thừa xương”như Hoài Linh nhưng “ăn cũng không có thời gian chứ đừng nói đến bồi bổ cơthể tăng cân”. Là người có thói quen ăn uống giản dị nhiều rau ít thịt, nayvì chạy sô, việc ăn uống lại càng thất thường. Nhiều hôm, nghệ sĩ này phải ngậmsâm cho khoẻ giọng, có sức mà “mắng chửi” như phần nhiều các vai đanh đá củaanh.

Hôm tổng duyệt ở Cung Văn hoá Hữunghị Hà Nội cho chương trình “Gặp nhau cuối năm”, sau khi các nghệ sĩ đã ăn uốngxong hết và chỉ còn chờ đủ người đến để tập thì rất lâu sau mới thấy nghệ sĩXuân Bắc đến. Quẳng túi xách xuống sàn, anh lao vào đọc kịch bản, trao đổi vớiđạo diễn và tham gia còn góp ý cho các đồng nghiệp. Say diễn đến mức, phải đếnkhi một nhân viên ra nhắc nhở, anh mới sực nhớ là mình chưa có gì cho vào bụng.“Trời đánh tránh miếng ăn”, vậy nhưng, vừa cầm suất cơm hộp trên tay, nghe đạodiễn gọi, Xuân Bắc lại tót lên sân khấu. Dường như, với các nghệ sĩ, việc vừa ănvừa tập đã trở thành chuyện rất đỗi bình thường, bởi “thời gian là vàng bạc”.

Nghệ sĩ "chạy" Tết
Nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Một nghệ sĩ xin giấu tên chobiết, những ngày này, mỗi 1 phút diễn của họ tính hàng triệu đồng. Những nghệ sĩhài tên tuổi, chỉ cần diễn một chương trình 15 phút đã có thù lao hàng chụctriệu đồng, mà chỉ cần tập 1- 2 buổi là xong. Sau 15 phút lại tính thêm giá. “Nhưng rồi chúng tôi cũng phải bỏ rất nhiều sô béo bở để được có mặt trongchương trình “Gặp nhau cuối năm”, vẫn bỏ cái giá đó để diễn từ thiện cho các trẻem nghèo, khuyết tật ở Hà Nội”, nghệ sĩ này chia sẻ.

Vẫn dành thời gian cho gia đình
Nghệ sĩ "chạy" Tết
Năm nay, Chí Trung tự đặt mốc cho mình là sẽ hạn chế “sô chậu” ở ngoài mà dành phần lớn thời gian diễn cho chương trình của Nhà hát Tuổi trẻ

Mỗi năm Tết đến, hỏi nghệ sĩ ChíTrung sẽ lại nghe anh “ao ước” một nghịch lý: “Những ngày này, niềm hạnh phúcvới tôi là không được ai gọi điện thoại”. Nhưng rồi niềm ao ước ấy lại bịchính anh phản biện ngay sau đó: “Nếu một ngày không còn ai gọi mình đi diễnnữa thì bất hạnh lắm. Cái nghiệp nó bám vào thân rồi. Không thiếu được khán giảđâu”.

Tuy nhiên, năm nay, Chí Trung tựđặt mốc cho mình là sẽ hạn chế “sô chậu” ở ngoài mà dành phần lớn thời gian diễncho chương trình của Nhà hát Tuổi trẻ. Từ mùng 3-6/2, anh cùng các nghệ sĩ thựchiện chuyến lưu diễn ở Nga và Ukraina. “Từ mùng 6 trở đi tôi mới bắt đầu nhậnsô chứ không đón Tết ngoài đường như những năm trước nữa”, nghệ sĩ Chí Trungquả quyết.

Với người mẫu, diễn viên PhiThanh Vân đây cũng là năm túi bụi đo độ “hot” của “người đẹp dao kéo”. Thanh Vânkể: “Chạy sô từ mùng 1 đến mùng 9, mỗi ngày 3 suất. Nhưng năm nay sẽ không cónhiều tiền vì phần lớn các sô của tôi đều là diễn kịch, còn hát thì đều ở miềnTây. Vì thế, với tôi, cát- sê chính là những tràng pháo tay của khán giả. Dùvậy, trước Tết, Vân cương quyết dành ra 3 ngày, từ 25-28 (âm lịch) để cùng chồngđi nghỉ xả hơi, coi như nghỉ Tết trước mọi người. Sau đó, sẽ dành thời gian sắmsửa và dọn dẹp nhà cửa để đón Tết theo truyền thống của người Hà Nội. Với bố mẹthì Vân sẽ chăm sóc bằng cách đưa hai cụ đi xem kịch Vân diễn, coi như một côngđôi việc và cũng là để các cụ không thấy buồn vì vắng bóng con cái”.

Theo Thanh Hà
Nghệ sĩ "chạy" Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.