Nhạc sĩ Quốc Trung bị fan Uyên Linh… dọa giết!

Chỉ vì tình yêu nồng cháy đối với giọng ca của tài năng Vietnam Idol Uyên Linh, fan của Uyên Linh đã không ngần ngại gửi tới nhạc sĩ Quốc Trung một lời nhắn nhủ mang đầy màu sắc… xã hội đen.

Chỉ vì tình yêunồng cháy đối với giọng ca của tài năng Vietnam Idol Uyên Linh, fan của UyênLinh đã không ngần ngại gửi tới nhạc sĩ Quốc Trung một lời nhắn nhủ mang đầy màusắc… xã hội đen.

Tuy nhiên,lời nhắn nhủ “đanh thép” ấy không khiến cho nhạc sĩ Quốc Trung phải lo sợ. Tráilại, có vẻ như anh còn cảm thấy tâm đắc với sự việc hy hữu này, khi quyết địnhbê nguyên xi thông điệp đó lên trang Facebook cá nhân.

Nhạc sĩ Quốc Trung bị fan Uyên Linh… dọa giết!
Uyên Linh đầy da diết với “Sao chẳng về với em” của nhạc sĩ Quốc Trung. Ảnh: Ân Nguyễn

Anh viết:Nếu anh không làm CD cho ULinh thì em sẽ giết anh đấy !!!(nguyên văn của 1bạn vừa ms cho mình)...Tình yêu luôn tỷ lệ nghịch với Tự do !

Qua đó, mớibiết rằng, do quá mong chờ một sự kết hợp lý tưởng giữa Trần Nguyễn Uyên Linhvới nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung, fan của “viên kim cương” vừa đượckhai phá tại cuộc thi Vietnam Idol 2010 này đã buông lời nhắn có vẻ “lộng ngôn”nhưng ẩn sau đó lại chất chứa đầy yêu thương như vậy.

Điều thú vịlà nguyện vọng chính đáng đó, mặc dù được phủ bên ngoài một sắc thái có vẻ “xãhội đen”, đã được rất nhiều người tán đồng. Đã có hơn 200 người bấm vào nút“Like” (yêu thích) chỉ chưa đầy một ngày sau khi chủ nhân Facebook đăng lên.

Nhạc sĩ Quốc Trung bị fan Uyên Linh… dọa giết!
Chia sẻ trên Facebook của nhạc sĩ Quốc Trung được rất nhiều người tán thành

Nguyện vọngsở hữu một sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn chung của hai tên tuổi đang rất được chúý này còn sôi sục trong hàng loạt comment (bình luận) ngay dưới đó như: AnhTrung ơi làm đĩa đi, lâu lắm rồi mới thấy được hiện tượng này mà. Mong đợi!,  hayAnh làm đĩa cho Uyên Linh đi… Em bảo đảm là bán được 100.000 bản ngay saukhi ra đĩa và tạo nên cơn sốt chưa bao giờ có ở thị trường âm nhạc Việt Nam. Mộtalbum được mong chờ nhất từ trước đến nay… Giờ em ra quán trà đá vỉa hè, hàngăn, quán café khắp nơi nhắc đến Uyên Linh…

Dường nhưchưa đủ, cộng đồng Facebook còn lập ra hẳn một hội với tên gọi Hội nhữngngười muốn nhạc sĩ Quốc Trung làm CD cho Uyên Linh, mà ngay khi xuất hiệnđã nhanh chóng thu hút được nhiều người tham gia.

Có vẻ nhưlần này, nhạc sĩ Quốc Trung đã thực sự bị… tác động tới tấp, không chỉ bởi lượngfan hùng hậu tự nguyện đứng ra “lobby” hộ Uyên Linh, mà chính thí sinh bản lĩnhnày cũng không ngại công khai “vòi vĩnh” thành viên khó tính nhất của Ban Giámkhảo Vietnam Idol 2010 làm đĩa cho mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung bị fan Uyên Linh… dọa giết!
Hình chụp trang Facebook của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung

Trong đêmtranh tài cuối cùng của cuộc thi, 18-12 vừa qua, Uyên Linh đã thể hiện phần thica khúc tự chọn của mình bằng một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Trung - bài hát "Saochẳng về với em".

Tại vòng bán kết Vietnam Idol2010, trong đêm thi của 8 thí sinh diễn ra vào 2-10, sau phần dự thi củaUyên Linh với ca khúc "Với anh" (sáng tác: Hồ Hoài Anh), nhạc sĩ Quốc Trungđã đưa ra lời nhận xét: “Cách đây không lâu tôi đã trả lời phỏng vấn báo vềcuộc thi Idol, họ có hỏi tôi về vấn đề sản xuất cho ca sĩ, tôi nói là: Từlâu tôi không còn hứng thú để làm việc với các ca sĩ nữa. Nhưng mà sau khiem hát, tôi nghĩ tôi sẽ rút lại câu nói đó.”

Thoát khỏicái bóng của hai diva đàn chị là Thanh Lam và Hồng Nhung đã từng hát rất thànhcông ca khúc này, cách xử lý bài hát tinh tế, da diết và đầy cảm xúc của UyênLinh đã khiến người nghe gần như nín lặng. Và chính nhạc sĩ Quốc Trung cũngkhông khỏi bất ngờ và hứng thú với phần làm mới ca khúc của Uyên Linh.

Càng bất ngờhơn, ngay sau khi kết thúc bài hát, cô đã đứng giữa sân khấu hóm hỉnh thú nhận:“Em chọn ca khúc này một phần để câu vote của fan anh Quốc Trung, và một phầnnữa là em muốn nhắc anh Quốc Trung sau cuộc thi này phải làm đĩa cho em như anhđã hứa!”.

Lời nhắc nhởdễ thương này không chỉ được khán giả có mặt tại trường quay Vietnam Idol reo hòtán thưởng nhiệt liệt, mà ngay cả một thành viên khác trong Ban giám khảo - casĩ Siu Black cũng đã lên tiếng ủng hộ Uyên Linh (và cả ngầm thách thức nhạc sĩQuốc Trung?!) với lời tuyên bố: “Sau cuộc thi này chị cũng muốn mời em làm đĩa,nếu anh Trung không làm thì chị sẽ làm, Siu Black Production sẽ làm đĩa choem!”.

Nhạc sĩ Quốc Trung bị fan Uyên Linh… dọa giết!
Ca sĩ Siu Black và nhạc sĩ Quốc Trung thi nhau hôn tặng Uyên Linh bởi quá tâm đắc với phần trình bày xuất sắc bài hát “Take me to the river” của cô. Ảnh: Ân Nguyễn

Không biếtnhạc sĩ Quốc Trung vì lời tuyên bố này của chị Siu, hay vì… xao lòng bởi nụ hôncủa Uyên Linh, mà có vẻ như anh đã… xuôi lòng. Ngay sau đêm thi đó, anh đã chiasẻ trên trang cá nhân của mình rằng: hôm nay vì 1 nụ hôn nên bị bắt phảihứa. Mình không hứa nhưng sẽ làm.

Chia sẻ thúvị này lập tức cũng nhận được hàng trăm lượt ủng hộ và rất nhiều bình luận, từtán đồng: em nghĩ anh làm cái điều anh nói là quá chuẩn :)) ko thể có ca sĩnào hay hơn và 1 nhà sản xuất tài năng hơn, 1 sự kết hợp hoàn hảo, đến háohức: chú Trung làm nhạc cho UL, khán giả rất mong đợi sản phẩm này , chú ơi,và cả rất đỗi tâm huyết: Là người thụ hưởng "kết quả" sản phẩm âm nhạc tuyệtvời mà anh giúp UL thực hiện, em sẽ truy lùng bằng được đĩa gốc trong thị trườngloạn 4000 VNĐ/VCD copy để có thể nghe được hết từng âm vực tuyệt vời nhất trongđó. Cảm ơn & chờ đợi.

Điều gì đãkhiến cho quá nhiều người “điên đảo” vì Uyên Linh như vậy? Có lẽ, câu trả lờithật đơn giản, chỉ là: “Hãy thử một lần nghe cô ấy hát!”.


Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.