Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009

2009 có thể coi là một năm thành công của điện ảnh Trung Hoa . Những ngày đầu của năm mới, hãy cùngtổng kết xem ai là "ông vua" kiếm tiền tại làng nghệ Trung Quốc.

Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009-2009 có thể coi là một năm thành công của điện ảnh Trung Hoa.Những ngày đầu của năm mới, hãy cùngtổng kết xem ai là "ông vua" kiếm tiền tại làng nghệ Trung Quốc.

Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009
Châu Nhuận Phát - "ông vua" kiếm tiền của năm 2009

Đứng đầu bảng vàng nhữngnhân vật "ăn nên làm ra" trong năm 2009 là ChâuNhuận Phát. Chỉ với hai bộ phim Nhượng tử đạn phiKhổng Tử. Thù lao cùng những hoa hồng liênquan anh nhận được cho mỗi bộ phim vào khoảng 41,37triệu nhân dân tệ. Kiếm gần 100 triệu nhân dân tệcho 2 bộ phim còn chưa lên rạp, Châu Nhuận Phát đãkhẳng định vị thế của mình trong làng nghệ Hoa ngữvà hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữatrong năm 2010.

Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009
Chân Tử Đơn

Về nhì trong bảng xếphạng là Chân Tử Đơn. Đầu năm 2009, thù lao của anh ởcon số 11 - 12 triệu tệ. Đến cuối năm, con số này đãtăng đến khoảng 16 triệu tệ. Với 4 bộ phim Thậpnguyệt vi thành, Cẩm y vệ, Diệp vấn 2, Tinh võ TrầnChân... tổng thù lao ông vua mới trong thể loạivõ thuật lên đến 58,1 triệu tệ.

Cổ Thiên Lạc -gương mặt của màn ảnh nhỏ năm nào nay cũng đã bật lên để sánh cùng những gươngmặt nổi bật trong làng nghệ Hoa ngữ. Dù những tác phẩm anh nhận không được xếpvào tuyến 1 và thuộc dòng phim giải trí, nhưng đều đạt doanh thu cao. Chínhnhững kết quả rất khả quan này đã giúp thù lao của Cổ Thiên Lạc tăng lên gấp đôichỉ trong vòng 1 năm, từ 3,52 lên đến 7 triệu tệ/phim. Thiết thính phong vân,Hoa điền hỷ sự, Đại nội mật thám linh linh cẩu, Thương vương chi vương, Vua bài- 5 bộ phim liên tiếp đã đem về 35, 21 triệu nhân dân tệ cho Cổ Thiên Lạc trongnăm 2009, xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những cỗ máy kiếm tiền của làngnghệ Hoa ngữ.

Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009 Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009
Phạm Băng Băng, Châu Tấn

Cũng như các ngành nghềkhác, sự phân biệt nam - nữ cũng tồn tại, thậm chícó thể nhận thấy khá rõ trong làng nghệ Hoa ngữ. Thùlao của nam nghệ sĩ và nữ nghệ sĩ có thể chênh nhauđến hàng chục lần. Ở bảng vàng của những gương mặtnữ, Phạm Băng Băng đã về nhất không đối thủ. Với thùlao khoảng 2 triệu nhân dân tệ/phim; Thập nguyệtvi thành, Đông phong vũ, Mạch điền, Tân thiếu lâmtự, Nhật chiếu Trùng Khánh, Quan âm sơn... cùngvới bộ phim truyền hình Đại Kim Ban do côđứng ra làm chế tác, Phạm Băng Băng đã thu về mộtkhoản tiền khổng lồ trong năm 2009. Các nữ nghệ sĩkhác như Từ Hy Viên, Châu Tấn... đều là những cỗ máykiếm tiền hạng nặng. Tuy nhiên, theo thống kê này,Chương Tử Di đã bị loại ra khỏi danh sách, có lẽ vìtrong năm qua, số đầu phim của cô khá khiêm tốn. Bộphim Mỹ nhân đại chiến của Chương Tử Di được xếp vàonăm 2008, tại thời điểm quay phim chứ không tínhtheo thời điểm phim được lên rạp.

Danh sách những nghệ sĩ có thu nhập cao nhất trong làng nghệ Hoa ngữ 2009 (đã cộng thêm những khoản thu nhập khác từ phim)
Nam nghệ sĩ: Châu Nhuận Phát (91,36 triệu tệ); Chân Tử Đơn (64,15 triệu tệ); Cổ Thiên Lạc (38, 88 triệu tệ), Quách Phú Thành (18,46 triệu tệ); Tạ Đình Phong (15,55 triệu tệ), Trương Gia Huy (4,86 triệu tệ).

Nữ nghệ sĩ: Phạm Băng Băng (9,72 triệu tệ), Từ Hy Viên (7,77 triệu tệ), Châu Tấn (7,29 triệu tệ), Thái Trác Nghiên (5,83 triệu tệ); Lý Băng Băng (2,72 triệu tệ).

Lam Ngọc
Theo
Những "cỗ máy kiếm tiền" của làng nghệ Hoa ngữ 2009



Phát ngôn gây phẫn nộ ở show Anh trai: 'Mẹ thấy đúng chưa khi cho con nghỉ học'
Liên tục bị có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, rapper Negav tiếp tục khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi đề cập đến chuyện bỏ học trong concert “Anh trai say hi” tối 28/9.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.