Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt

Vào khoảng thập niên 90 của thế kỷ trước, các tác phẩm từ đất nước mặt trời mọc đã lay động hàng ngàn trái tim người yêu điện ảnh Việt và để lại dấu ấn khó phai.

Vào khoảng thập niên 90của thế kỷ trước, các tác phẩm từ đất nước mặt trời mọc đã lay động hàngngàn trái tim người yêu điện ảnh Việt và để lại dấu ấn khó phai.
 

Oshin

Dựa trên một câu chuyện có thật tại Nhật Bản,Oshin kể về cuộc đời thăng trầm của cô bé Oshin từ khi còn nhỏcho đến lúc già. Nhân vật Oshin chính là một biểu tượng của sự kiênnhẫn, không bao giờ chịu khuất phục kể cả trong tình huống khó khănnhất.
 
Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
Oshin khi còn nhỏ
Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
Ba diễn viên cùng đảmnhiệm vai Oshin

Đảm nhận vai Oshin lúc nhỏ là nữ diễnviên Ayako Kobayashi. Hiện giờ, cô hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh vàđã lập gia đình. Đảm nhận vai Oshin tuổi trưởng thành là Yuno Tanaka –cô là diễn viên có tiếng tại Nhật Bản. Vai Oshin về già do nữ diễn viêngạo cội Nobuko Otawa đóng – bà đã qua đời vào năm 1994.

Chuyện nữ tiếp viên hàng không

Cùng với Oshin, Chuyện nữ tiếp viênhàng không cũng là một trong những bộ phim kinh điển của Nhật Bảntại Việt Nam. Cho đến bây giờ, nhiều bạn trẻ thế hệ 8x vẫn thường dùngcâu thoại “Cố lên Chiaki!”trong cuộc sống hằng ngày.
 

Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
 
Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
Các diễnviên trong phim

Tuy có nhiều ý kiến khen chê khác nhaunhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của phim tới giới trẻ Việt Namnhững năm 90. Rất nhiều khán giả, đặc biệt là các teengirl thế hệ trướcđã bị chinh phục bởi câu chuyện cổ tích hiện đại về cô nàng Chiaki hậuđậu nhưng không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình.

Vai diễn Chiaki do danh ca nhạc Pop thập niên 80 Hori Chiemmi thủ vai.Hiện tại, cô vẫn tham gia trong làng giải trí Nhật và là mẹ của 5 đứacon. Vai diễn thầy Hiroshi do nam diễn viên Kazama Morio thủ vai, hiệntại, ông đã 63 tuổi và ít tham gia các hoạt động diễn xuất.

Aguri

Aguri đưa khán giả về cuối thờiđại Meiji (khoảng năm 1910), xoay quanh cuộc đời của người phụ nữ đãsáng lập ra tiệm Beauty Salon đầu tiên tại Nhật Bản. Dù lúc đó vẫn còncái nhìn khắt khe, định kiến về quan điểm làm đẹp của người phụ nữ Nhậtnhưng Aguri đã thành công trong việc quảng bá tầm ảnh hưởng của kiểu tócđược cắt ngắn theo phương Tây và kỹ nghệ làm đẹp tại Nhật Bản.
 

Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt

Aguri đề cao giá trị nỗ lực của bản thân.Keisuke muốn trở thành nhà văn nên đã dám bỏ vợ và vượt qua sựngăn cản của gia đình để chu du khắp nơi. Aguri dù đã khá lớntuổi nhưng vẫn rất nỗ lực để theo đuổi ước mơ - đạt được vị trínhà thiết kế tóc số 1...
 

Vai diễn Aguri do nữ diễn viên xinh đẹpTanaka Misato thể hiện. Hiện cô đã 45 tuổi và vẫn hoạt động diễn xuấttại Nhật.

Ngôi sao may mắn

Ngôi sao may mắn chinh phụcngười xem không chỉ bởi nội dung kịch tính mà còn nhờ vào diễn xuấttuyệt vời của dàn diễn viên, nhất là nhân vật chính Aya do Noriko Sakaithể hiện.
 
Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
Nữ diễnviên Noriko Sakai
 
Noriko Sakai là một trong những nữ diễn viênhàng đầu Nhật Bản được khán giả Việt quan tâm và yêu mến. Do đó, thôngtin cô bị bắt vì tàng trữ ma túy đã gây sốc cho làng giải trí Nhật vàcho nhiều người hâm mộ của cô trên toàn thế giới. Từ sau scandal này, sựnghiệp diễn xuất, âm nhạc của cô gần như chấm dứt.

Dưới một mái nhà

Đây là một trong những bộ phim Nhật Bản đầu tiên trình chiếu tại ViệtNam. Dưới một mái nhà đặt giátrị nền móng vững chãi của gia đình lên hàng đầu.
 
Những phim Nhật "một thời để nhớ" của người Việt
Các diễnviên trong phim

Dưới một mái nhà thu hút khán giả qua nhữngtình huống quen thuộc, gần gũi với mọi gia đình. Đặc biệt, góp mặt trongdàn diễn viên còn có cô nàng Aya của "Ngôi sao may mắn" - Noriko Sakai. Chuyện tình của cô với haichàng trai cũng khiến cho khán giả cảm động.

Theo TTVN



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.