NSND Bạch Tuyết: Cả ba lần tôi tự tử đều cùng một nguyên nhân

"Tôi từng tự tử 3 lần nhưng không phải vì tôi thất vọng về bản thân mình. Tôi cũng không có nỗi buồn nào quá lớn tới mức phải tự tử" – NSND Bạch Tuyết nói.

Mới đây, chương trình Lần đầu tôi kể đã lên sóng. Tại đây, nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết đã chia sẻ đôi điều về bản thân qua việc trả lời một số câu hỏi được khán giả đặt ra.

Từ ngày đầu bước chân vào nghề, cô chịu ảnh hưởng từ ai và muốn được tỏa sáng như nghệ sĩ nào?

NSND Bạch Tuyết: Cả ba lần tôi tự tử đều cùng một nguyên nhân-1
NSND Bạch Tuyết

Ngay từ nhỏ tôi đã thích và thần tượng nghệ sĩ Thanh Nga bên cải lương, nghệ sĩ Kim Cương bên kịch nói và nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng bên điện ảnh. Đó là ba nghệ sĩ tôi chịu ảnh hưởng khi bước vào nghề.

Vào nghề này, tôi chỉ muốn được tỏa sáng như một nghệ sĩ chứ không muốn giống ai hay thành một người nào khác.

Cảm giác của cô khi lần đầu tiên bước lên sân khấu như thế nào?

Cảm giác của tôi khi lần đầu lên sân khấu là thích thú, hồi hộp, hơi có một chút lo ấu vì không biết mọi thứ diễn ra như thế nào. Nhưng tôi vẫn rất phấn khích khi được đứng trên sân khấu.

Cô học hỏi, luyện tập ra sao trong giai đoạn mới vào nghề?

Tôi làm việc cật lực. Ở đoàn hát ngày đó, mọi người thường tập từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa rồi nghỉ. Riêng tôi thì ăn cơm trưa xong xin được ở lại đoàn tập tiếp từ 1 giờ tới tận 6 giờ chiều mới về.

NSND Bạch Tuyết: Cả ba lần tôi tự tử đều cùng một nguyên nhân-2

Trong hơn 60 năm theo đuổi nghệ thuật cải lương, khoảnh khắc nào khiến cô yêu nghề nhất hoặc muốn bỏ nghề nhất?

Nói là 60 năm thôi nhưng nếu trừ đi thời gian đi học thì tôi dâng hiến cho sân khấu chừng hơn 30 năm.

Trong suốt thời gian đó, lúc nào tôi cũng yêu nghề. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất tôi cũng không dám nhắc tới chuyện bỏ nghề.

Tôi luôn khấn Tổ nghề rằng, chỉ khi nào Tổ không chấp nhận tôi nữa thì tôi mới thôi, chứ tôi không bao giờ dám bỏ nghề. Tôi yêu nghề này lắm.

Cô từng tiết lộ chuyện mình tự tử đến 3 lần. Cô có thể chia sẻ thêm về chuyện này?

Đúng là tôi từng tự tử 3 lần nhưng không phải vì tôi thất vọng về bản thân mình. Tôi cũng không có nỗi buồn nào quá lớn tới mức phải tự tử.

NSND Bạch Tuyết: Cả ba lần tôi tự tử đều cùng một nguyên nhân-3

Tuy nhiên, ngay từ nhỏ khi mẹ mất, tôi đã không muốn sống nữa rồi. Tôi cảm thấy đời sống này mong manh quá, ranh giới sống chết không ai quyết định được, thế thì sống để làm gì.

Ngày nào cũng phải ăn để sống nhưng cơ thể vẫn già đi. Tôi cảm thấy sự vô lý của kiếp người.

Nhưng đó không phải lý do tôi không muốn sống. Tôi chán vì thế giới này bất công, kẻ mạnh ăn hiếp người yếu. Người lọc lừa ăn hiếp kẻ ngu xuẩn.

Tôi bất lực trước cuộc sống này và tôi không muốn sống trong một xã hội như thế. Đó là nguyên nhân khiến tôi tự tử ba lần. Cả ba lần tôi tự tử đều cùng một nguyên nhân.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nsnd-bach-tuyet-ca-ba-lan-toi-tu-tu-deu-cung-mot-nguyen-nhan-162222201190433644.htm

sao Việt

tự tử


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.