NSƯT Minh Châu: ‘Nhiều đàn ông sẵn sàng bỏ vợ để đến với tôi’

"Khi chúng tôi có những sứt mẻ về tình cảm, có lúc bạn gái của chồng đến nhà chơi", nữ diễn viên gạo cội chia sẻ về chuyện hôn nhân.

"Khi chúng tôicó những sứt mẻ về tình cảm, có lúc bạn gái của chồng đến nhà chơi", nữ diễnviên gạo cội chia sẻ về chuyện hôn nhân.

- Được biết khi đóng vai Liên trong "Người đàn bànghịch cát" của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, chị nhập vai quá sâu đến nỗi suýt bịtâm thần?

- Ngay khi đọc kịch bản củabộ phim, tôi đã thấy Liên là một vai diễn hay và đã hình dung ra cách diễnnhư thế nào. Liên có diễn biến phức tạp và dữ dội. Trong lúc yếu đuối, cô đãphản bội chồng khi gặp lại tình cũ (một anh bộ đội tưởng đã hy sinh – PV).

Liên bị chồng phát hiện vàtrả thù bằng cách tra tấn về mặt tinh thần. Cô đã trở nên điên loạn khi hàngngày chồng cho nghe đi nghe lại chiếc băng ghi âm bản kiểm điểm lỗi lầm củamình. Hầu như cảnh nào Liên cũng phải khóc, rất căng thẳng. Tôi nhập vai nàynhư người "lên đồng" đến nỗi sau mỗi cảnh quay đều phải thở dốc, còn cơ thểvà tay chân thì lạnh toát.

NSƯT Minh Châu: ‘Nhiều đàn ông sẵn sàng bỏ vợ để đến với tôi’

Đạo diễn đã không dám cho tôitập thử trước khi quay, chỉ sợ tôi… điên thật. Mọi người còn phải chạy đimua thuốc thần kinh cho tôi uống. Quả thật, lúc đó tôi chỉ biết mình đã diễnrất thăng hoa và cảm thấy không mất quá nhiều sức, bởi nhân vật Liên cứ thếphát triển sống động qua từng trường đoạn.

Tôi đã từng nói với chồngtôi, trong cuộc sống không phải lúc nào hai người cũng yêu nhau đến tậncùng, yêu hết mình. Có thể một lúc nào đó sẽ có người thứ ba xuất hiện nhưngnếu một trong hai người biết giữ một cách kín đáo, cân nhắc cái gì nên vàkhông nên thì hạnh phúc vẫn còn ở lại. Còn nếu để lộ, câu chuyện sẽ trở nênhết sức phức tạp. Nếu hai người đã hết tình yêu thì nên giải phóng cho nhau,vì có cố gắng cũng không thể giữ được trái tim của nhau…

- Chị có nghĩ rằng, sựxuất hiện của người thứ ba chính là nguyên nhân gây đổ vỡ gia đình?

- Thông thường, đại bộ phậnluôn có những thành kiến ác cảm đối với người đã phá hoại hạnh phúc của giađình người khác. Họ là người thứ ba tìm đến vì lợi dụng một trong hai ngườikia, chủ động phá hoại gia đình người khác thì đối tượng này thật đáng tráchvà lên án.

Một số trường hợp lạicho thấy người thứ ba thật đáng thương. Chẳng hạn, có những người đã hếttình yêu với vợ hoặc chồng, nhưng khi người vợ hoặc người chồng có ngườikhác thì họ vẫn ghen bởi tính ích kỷ lại trỗi dậy. Hoặc trường hợp khác khimột trong hai người gặp người thứ ba trong một hoàn cảnh đáng thương. Và từtình thương chuyển sang tình yêu lúc nào không biết. Nếu tôi là một chủ thểtrong đó sẽ không bao giờ trách người thứ ba. Vấn đề cần giải quyết là tôiphải xem xét lại người đang sống cạnh mình như thế nào, vì theo tôi họ khôngcó lỗi mà chỉ là nạn nhân của câu chuyện. Như vậy, điều quan trọng là chúngta phải hiểu hoàn cảnh nào dễ thông cảm còn hoàn cảnh nào không thể thôngcảm.

- Có khi nào chị say nắng một ai đó nhưng ở hoàncảnh mình là người thứ ba?

- Cũng có đấy. Thậm chí nhữngngười đàn ông đó còn nói với tôi rằng sẵn sàng bỏ vợ để đến với mình, nhưngtôi không đồng ý. Tôi nghĩ rằng mình không nên đem đau khổ đến cho ngườikhác và quyết định dừng lại ở đó.

Tôi ghét sự giả dối nên tấtcả những gì tôi làm cho mọi người đều xuất phát từ tình cảm chân thành. Vìvậy, tất cả những người đàn ông từng là bạn trai cũ của tôi, sau này bao giờcũng trở thành những người bạn rất thân của tôi.

NSƯT Minh Châu: ‘Nhiều đàn ông sẵn sàng bỏ vợ để đến với tôi’

- Vậy, chị đã bao giờ ởvào thế đối mặt với người thứ ba?

- Hai vợ chồng tôi bắt đầucuộc sống ly thân sau những vết rạn trong cuộc sống. Suốt 10 năm ly thân,chúng tôi vẫn là bạn. Tôi nhớ rằng khi chúng tôi có những sứt mẻ về tình cảmthì có lúc bạn gái của chồng tôi đến nhà chơi. Tôi vẫn tiếp lịch sự nhưngkhông nói gì nhiều bởi tôi cho rằng lỗi ở đây có lẽ là ở chồng mình.

Việc tôi không nói gì khôngcó nghĩa là tôi bất lực. Cơ bản tôi đã nhìn thấy mọi vấn đề nên mới cư xửvậy. Tôi nghĩ đơn giản rằng mình không mang lại hạnh phúc cho người ta thìngười ta phải tìm hạnh phúc nơi khác.

Quan điểm của tôi là khichúng ta đến với nhau bằng tình yêu, bằng sự tự nguyện thì khi kết thúc cũngphải giải quyết bằng sự tự nguyện. Ở đây, tôi không buông xuôi mọi thứ. Tôicũng đã cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình nhưng khi người chồng mình vẫn cốtình ra đi thì níu kéo là vô ích.

Theo TGĐA



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.