Quách Thu Phương "Của để dành": Góc khuất hôn nhân và cuộc sống không màng danh tiếng

Quách Thu Phương nổi tiếng trong làng kịch bởi những vai diễn có chiều sâu cùng vẻ đẹp dịu dàng, trầm buồn. Sau phim "Của để dành"

Quách Thu Phương nổi tiếng trong làng kịch bởi những vai diễn có chiều sâu cùng vẻ đẹp dịu dàng, trầm buồn. Sau phim "Của để dành", cuộc sống của nữ diễn viên xinh đẹp đã có nhiều đổi khác.

"Của để dành" là bộ phim ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả bởi những tình huống đời thường và giản dị của cuộc sống gia đình.

Ngoài những vai diễn gây thương nhớ trong lòng khán giả như nghệ sĩ Hoàng Yến, NSND Anh Tú, diễn viên Thu Hường thì khán giả còn nhớ đến Lan của Quách Thu Phương.
 

Quách Thu Phương trong vai Lan, phim "Của để dành".

Cách đây 20 năm, Quách Thu Phương vào vai Lan, con dâu của bà Vi. Trong phim, nữ diễn viên gây ấn tượng bởi nét đẹp dịu dàng cùng ánh mắt u buồn. Không chỉ gây chú ý trong "Của để dành", Quách Thu Phương còn thành công ở mảng kịch với nhiều vở gây tiếng vang tại Nhà hát Tuổi Trẻ như: Vũ nữ đêm giao thừa, Nhà có ba chị em gái, Diễm 500 đô...

Dù được biết đến nhiều qua nhờ nhưng bộ phim truyền hình nhưng niềm đam mê của Quách Thu Phương chính là sân khấu. Dù gia đình không ai muốn chị đi theo nghệ thuật nhưng với cá tính mạnh mẽ, thời còn thanh xuân, chị đầu quân vào đoàn kịch Hà Tây (cũ). Sau này, chị chuyển sang Nhà hát Tuổi trẻ và trở thành một gương mặt nổi bật trong làng sân khấu phía Bắc.

Nói về niềm đam mê của chị, nữ diễn viên nổi tiếng một thời chia sẻ: "Nếu không theo nghề diễn viên tôi đã theo nghiệp cha (cha Quách Thu Phương là cảnh sát hình sự) rồi. Nhưng từ nhỏ tôi đã rất mê hát. Lên cấp 2 tôi hay tham gia các phong trào ca múa nhạc của trường, bắt đầu bằng việc đăng ký vào một lớp học múa. Tốt nghiệp cấp 3, tôi theo học Trường Nghệ thuật của tỉnh Hà Tây. Thú thật là cả gia đình tôi không ai thích cho tôi theo nghề này. Các cụ thường quan niệm “xướng ca vô loài” mà".
 

Quách Thu Phương và hai con lớn chụp trong chuyến về Hòa Bình, thăm quê ngoại.

Khi đang bắt đầu sự nghiệp thì Quách Thu Phương lại vướng vào chuyện yêu đương, và năm 21 tuổi, chị lấy chồng khi mọi thứ vẫn còn non nớt. Chính sự non nớt ấy đã là một phần khiến cuộc hôn nhân của Quách Thu Phương không được bền lâu.

"Chúng tôi sống với nhau văn minh, thoải mái. Nhưng rồi càng sống càng thấy không hợp nhau. Dù đã chia tay nhau nhưng chúng tôi vẫn là bạn", Quách Thu Phương kể lại.

Dù không còn chung đường nhưng chị và chồng vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Con gái của Quách Thu Phương vẫn giữ liệc lạc với bố đẻ và nhà nội. Cũng từ đây, Quách Thu Phương chuyển hẳn ra Hà Nội sinh sống và tập trung vào công việc ở nhà hát của mình. Nhiều lúc, đi tập, đi diễn quá nhiều, chị cảm thấy xót xa khi nghe con gái hỏi "Mẹ lại đi à".

Với nhiều người phụ nữ đã từng trải qua đổ vỡ thì sẽ cảm thấy lo lắng trong chuyện tình cảm nhưng với Quách Thu Phương, cô vẫn khao khát được yêu thương. Được biết, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đến năm 2010, chị gặp một người đàn ông tốt và quyết định tái hôn.

Nói về chồng thứ hai, quách Thu Phương bật mí: "Chồng tôi làm ngành xăng dầu, công việc vất vả. Tôi còn hai cháu nhỏ, con gái đầu đang tuổi lớn, còn cháu trai lên ba. Nhiều lần, thấy tôi đi diễn về khuya, sáng lại đi tập, cực nhọc mà tiền chẳng bao nhiêu nên anh ấy muốn tôi dành nhiều thời gian hơn cho con", chị chia sẻ.
 

Nhan sắc hiện tại của Quách Thu Phương.

Tuy nhiên, thời điểm ấy, quách Thu Phương vẫn tiếc nuối và chị cố gắng làm tốt nhất "việc trong - việc ngoài" của mình. Dù bận rộn nhưng chị vẫn muốn được sống hết mình trên sân khấu để không phí hoài đam mê. Tuy nhiên, theo chị, hạnh phúc lớn nhất với người phụ nữ chính là tổ ấm gia đình.

Chị cho biết: “Danh tiếng chỉ là phù phiếm. Danh tiếng chưa bao giờ quan trọng với tôi, từ trước tới nay. Tôi không sống và làm việc vì danh tiếng. Đôi khi còn cảm thấy phiền toái vì danh tiếng. Đó chỉ là thứ phù phiếm và sẽ qua đi rất nhanh".

Nói về hạnh phúc hiện tại, quách Thu Phương tâm sự: "Với tôi, giá trị lớn nhất của cuộc sống là tình yêu. Chính tình yêu đã giúp tôi và ông xã bây giờ vượt qua mọi rào cản, khó khăn để đến với nhau trọn vẹn. Anh ấy biết thông cảm, chia sẻ, tôn trọng cuộc sống riêng của vợ và yêu thương Phương Chi như con mình".
 

Không còn mê mải với những vai diễn, Quách Thu Phương thành cô giáo dạy yoga.

Giờ đây, khi con cái đã lớn, ngoài việc chăm sóc gia đình, chị còn mở lớp dạy yoga và gặp gỡ bạn bè. Quách Thu Phương đã khép lại đam mê thời trẻ và hiện tại, chị chỉ tận hưởng những tháng an yên, hạnh phúc bên gia đình thân yêu.

 

Theo GiadinhNet


Quách Thu Phương

Của để dành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.