"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"

Câu chuyện đã qua đủ lâu để lòng người lắng lại, nhưng khi nhắc đến người cũ, đôi mắt chị vẫn mòng mọng nước. Cố dằn lòng mình, Loan BB nhát gừng chia sẻ về Quốc Bảo, người chồng cũ từ 7 năm về trước.

Câu chuyện đã qua đủ lâu để lòng người lắnglại, nhưng khi nhắc đến người cũ, đôi mắt chị vẫn mòng mọng nước. Cố dằn lòngmình, Loan BB nhát gừng chia sẻ về Quốc Bảo, người chồng cũ từ 7 năm về trước.

“Trong cuộc hôn nhân với tôi,Quốc Bảo luôn chứng minh anh ấy là người đúng, nếu sai thì chỉ có tôi. Thế nênanh ấy giành quyền nuôi con, giữ lại căn hộ chung cư là điều mà anh ấy cho rằngtôi phải trả giá vì đã rời bỏ mái ấm gia đình”, Loan BB, vợ cũ của nhạc sĩ QuốcBảo mở đầu câu chuyện với chúng tôi.

Mất quyền nuôi con, tôisống không ra hồn người

Vậy sau khi ly hôn, chị sốngở đâu?

Thời gian đầu, chúng tôi vẫn sốngtại căn hộ chung cư là tài sản chung của hai vợ chồng. Sống biết tôn trọng nhau,không dắt bồ bịch về nhà, nuôi con chung cho đàng hoàng và vẫn vui vẻ anh anh emem, có chuyện gì cũng nói với nhau. Tôi có làm ăn kinh doanh gì, anh Bảo vẫn gửiđiện hoa chúc mừng rất lịch sự.

Con trai chị lúc ấy đã lớnchưa? Cháu có cảm nhận được sự chia tay của bố mẹ?

Bé Tom biết chúng tôi ngủ riêng. Cháu ngủ với tôi và thường chạy qua chạy lạiphòng bố mẹ. Cháu như nhịp cầu cố gắn chúng tôi lại, chỉ tiếc là không được.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"

Khi chia tay, tài sản chia đôi, con theo mẹ. Nhà vay tiền mua thì anh ấy ở, không chịu ra đi.

Được biết sau đó, chị lại dắtcon bỏ đi ra ngoài thuê nhà?

Khi chia tay, tài sản chia đôi,con theo mẹ. Nhà vay tiền mua thì anh ấy ở, không chịu ra đi. Anh ấy bảo: “Tôikhông làm gì sai nên không đi đâu hết, cô muốn bỏ tôi thì cô đi chứ tôi khôngđi”. Thế nên mới ở với nhau suốt mấy năm đề giằng co xem ai nên đi, ai ở lại,cuối cùng tôi phải đi thôi.

Vì sao sau đó, nhạc sĩ QuốcBảo lại giành được quyền nuôi con?

Anh Bảo đưa ra dẫn chứng là tôiđi nhiều, không đảm bảo thời gian, giờ giấc để nuôi con. Còn anh ấy mở phòng thutại nhà, có mẹ là giáo viên dạy học sinh giỏi, có vợ chồng người quản gia cũnglà cha mẹ nuôi nên sẽ trông nom bé Tom tốt hơn tôi. Tôi lúc đó chưa có nhà, thunhập chưa ổn định, cuộc sống nay đây mai đó, nên tôi thua trước tòa là đúng.

Lúc đó tâm trạng chị thế nào?

Tinh thần tôi lúc đó khủng hoảng,phải về tá túc nhà anh trai. Tôi như người điên vì mất con, đêm nào cũng giậtmình, ám ảnh chuyện đó. Thật kinh hoàng!

Sau khi tòa tuyên bố giao con choanh Bảo nuôi (năm 2007), tôi chỉ được quyền đến thăm con thường kỳ, không đượcgây cản trở về việc giáo dục con của anh Bảo, làm gì với con cũng phải xin phép.Thế cũng đủ điên rồi. Mẹ anh Bảo còn đặt ra đủ thứ khó khăn để tôi nản lòng,đừng có ý nghĩ mối tuần đưa con về nhà mình.

Mỗi lần thăm con là một cuộcgiằng co ẩu đả, tranh cãi bất tận, nào thì giờ giấc chừng nào giao trả, được vàkhông được làm gì… Có lúc, tôi còn lao vào đánh anh Bảo, rồi gào lên: “Tại saoông lại cướp con tôi?”. Còn nhớ lúc ở tòa, anh ấy làm mọi cách để chà đạp tìnhmẫu tử, nói xấu tôi, tận dụng mọi kẽ hở để tôi mất quyền nuôi con.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"
 Còn nhớ lúc ở tòa, anh ấy làm mọi cách để chà đạp tình mẫu tử, nói xấu tôi, tận dụng mọi kẽ hở để tôi mất quyền nuôi con

Tôi sống không ra hồn người, mỗi tuần chỉ mong ngóng đến thứ 7 để đến với con.Một thời gian sau, tôi bắt đầu tập thói quen không gặp con nữa, ban đầu là 2tuần rồi cách xa cả tháng. Tôi cứ từ từ chuyển thói quen gặp con sang việc khácnhư đi các vùng xa chụp hình, rồi tự dưng nhận ra: “Ồ, hình như bố Tom nuôi Tomtốt hơn mình thật”.

Trước đó chị không tin chồngmình sẽ nuôi con tốt?

Hồi Tom mới sinh, anh Bảo khôngyêu con đến mức như tôi nghĩ. Anh ấy có hãnh diện vì Tom bụ bẫm, nhưng không yêunhiều như khi giành cháu ra khỏi tay tôi. Lúc đó, tôi nghĩ anh ấy giành con vìTom là cháu đích tôn, vì mẹ anh ấy muốn trông mon cháu. Mẹ anh bị bệnh tim, rấtyêu thương cháu, cũng chính vì điều này mà tôi e dè phần nào trong chuyện đòiquyền nuôi con.

Quốc Bảo lúc nào cũng ởtư thế bảo vệ bản thân tuyệt đối

Giới văn nghệ sĩ đều biết anhchị từng là một cặp đồng thuận, chị là người có ảnh hưởng lớn đến âm nhạc củaQuốc Bảo, vậy sao…?

Sau khi sinh, tôi thấy đứa con làkết quả mỹ mãn, sự nghiệp của chồng cũng thành đạt. Nhưng đó cũng là lúc tôi ýthức được mình luôn là cái bóng của chồng, lẽo đẽo theo anh ấy.

Quen nhau 8, 9 năm, không bao giờcãi nhau tiếng nào, tình yêu của chúng tôi ngày đó khá lý tưởng, chỉ có chiềuchuộng nhau và không bao giờ đòi hỏi cho riêng mình.

Cho đến khi tôi đòi hỏi một tí, anh ấy nghĩ là tôi quá đáng lắm. Tôi muốn anh ấylắng nghe, thấu hiểu thì anh ấy nghĩ tôi kiếm chuyện. Tôi luôn là người mà anhBảo nói gì đều phải làm theo. Có những cuộc trò chuyện mà chỉ có anh ấy nói, đếnkhi tôi chuẩn bị mở lời thì bị cắt ngang: “Hết giờ. Anh cần đi làm việc”.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"
Từ khi nổi tiếng, có nhiều mối quan hệ, mối quan tâm, sức ép của công chúng… anh ấy cảm thấy cái tôi của mình lớn quá, nó làm anh ấy thay đổi

Rồi sao, chị hết muốn… camchịu?

Ngày xưa Quốc Bảo hồn nhiên lắm,anh ấy yêu một cách vô điều kiện. Nhưng từ khi nổi tiếng, có nhiều mối quan hệ,mối quan tâm, sức ép của công chúng… anh ấy cảm thấy cái tôi của mình lớn quá,nó làm anh ấy thay đổi. Còn tôi lại không chấp nhận được sự thay đổi đó.

Bạn bè đến nhà chơi, anh nói vớitôi rằng: “Người ta chơi với em bởi vì em là vợ của Quốc Bảo”. Anh ấy cho rằngnếu tôi đứng một mình sẽ không có bạn. Lúc đó, tôi tự ái ghê gớm.

Tôi làm công chức bình thường,cuộc sống lẹt đẹt, câu nói đó lại đánh vào đúng lúc tôi đang muốn có gì đó thayđổi. Tôi cũng là con người, cũng phải có quyền chứ. Hồi ấy sống với anh Bảo, tôicảm thấy “thiếu nhân quyền”. Nếu hôn nhân ở tầm tuổi như bây giờ, chắc tôi sẽrang kéo tiếp, nhưng hồi đó tôi mới 33 tuổi nên muốn bứt phá. Ở tuổi đó, đàn ôngphải lo giữ vợ, nhưng anh Bảo chỉ dồn hết cho công việc chứ đâu có lo giữ vợ,thế nên mất thôi.

Một cô vợ hiền lành, cam chịu, bỗng dưng trở nết đòi ly dị, hẳn là một cú sốcvới chồng chị?

Anh Bảo cực kỳ sốc. Từ lúc yêucho đến cuộc sống hôn nhân, anh ấy chưa bao giờ cho phép tôi chia tay. Anh ấytheo đuổi tôi gần chục năm mới cưới được. Khi nào giận nhau là anh ấy ngồi ở nhàtôi suốt, cho đến lúc tôi nói: “Thôi, anh về đi, mai mình gặp nhau” thì mới chịuvề.

Trước giờ, tôi chưa bao giờ cóđiều gì hỗn hào với anh ấy, tôi rất lễ độ. Nhưng đến khi nghĩ rằng không cầnphải mềm mỏng nữa vì như thế chẳng chia tay được, vậy là tôi trở mặt thành mộtcon người hay cáu bẳn, thô lỗ, xấu xa trong mắt chồng để anh ấy chán, buông thìtôi mới có tự do. Thế nên, có thời gian anh ấy lên báo chí rằng: “Vợ tôi là mộtngười rất xấu xa” thì cũng đúng.

Người ta nói “củi mục dễđun”, nhạc sĩ Quốc Bảo không phải người đàn ông sáng láng để chị nghĩ anh ấy đàohoa?

Người ta nói chồng tôi lăng nhănglắm, cặp hết người này đến người kia nhưng tôi không quan tâm. Trưa 12 giờ anhấy về ăn cơm, chiều 4 giờ lại về ăn cơm, tối ngủ ở nhà, thời gian đâu mà bồbịch. Ở nhà, anh ấy đứng đắn lắm. Nếu có bồ bịch lúc khác, tôi không biết được.

Tôi cũng không phải là người mêgiữ chồng đến mức phải đi theo dõi. Nếu anh ấy không còn yêu tôi, tôi sẽ yêu bảnthân mình, tôi thấy mình xứng đáng lo cho bản thân hơn là đi níu kéo.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"
 Nếu anh ấy không còn yêu tôi, tôi sẽ yêu bản thân mình, tôi thấy mình xứng đáng lo cho bản thân hơn là đi níu kéo.

Thời điểm cuộc hôn nhân lụcđục, chị nghĩ người thứ 3 xem vào đó là ai?

Thời điểm anh Bảo yêu N.T.V, viết nhạc cho cô ấy cũng là lúctôi lục đục. Anh ấy bảo vệ cô ấy như một linh vật vậy. Hồi đó cô ấy mới nổi, lạiđang bị báo chí nhòm ngó, chưa đủ mạnh để có thể đứng một mình. Anh Bảo lại làngười có tiếng trong giới showbiz nên ra sức bảo vệ, ca ngợi N.T.V. Anh ấy làmnhư thế ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của mình.

Và khi anh Bảo chuyển sang viếtnhạc cho N.T.V thì hỏng luôn một Quốc Bảo và hỏng luôn cả gia đình. Lúc bấy giờ,cứ có tiền là anh ấy gửi hết vào ngân hàng và nói rằng: “Tôi phải đầu tư choN.T.V”. Tôi nghĩ thế thì mình còn gì để mà sống cùng nữa. Sống với một người màkhi ngủ với mình, khuôn mặt của họ có 3 chữ N.T.V. thì mình sống cùng làm gì.

Họ, trên danh nghĩa là anh em kếtnghĩa nhưng cô ấy chưa bao giờ đến chào tôi lấy một câu, chưa bao giờ đến nhàtôi chơi. Trong khi đó, Mỹ Tâm, Trần Thu Hà… cũng là anh em kết nghĩa với anhBảo lại đến nhà tôi chơi, ăn cơm, ngủ với tôi có sao đâu. Thế nhưng khi ly hôn,tôi cũng chỉ nói lý do không hợp với Quốc Bảo chứ không bao giờ đặt vấn đềN.T.V. ra cả.

Sau này, cũng không thấy ca sĩN.T.V. đi chung con đường với nhạc sĩ Quốc Bảo nữa?

Ly hôn xong, tôi bắt đầu sống chomình, không còn thời gian quan tâm xem anh Bảo cặp bồ với ai. Khi sống cuộc sốngtự do, tôi rất bận rộn công việc, thấy mình còn… hấp dẫn đàn ông và có nhiềungười đàn ông thích mình, tại sao mình phải quan tâm mãi đến một người.

Qua báo chí, tôi biết sau 2 năm ly hôn, anh Bảo dính phải vụ đạo nhạc. Anh ấynói: “Giá mà vợ tôi hiểu tôi và chung vai sát cánh với tôi thì đời tôi đỡ khổhơn”. Đó là chuyên môn của anh ấy, làm sao tôi biết được, với lại chúng tôi cũngđã đường ai nấy đi lâu lắm rồi còn gì.

Anh ấy có một điều là luôn chỉnchu, đúng giờ đúng giấc, ngăn nắp tuyệt đối và không bao giờ làm chuyện gì xấutrước mặt vợ con, để khi nào có chuyện gì xảy ra, anh ấy luôn là người đúng,người sai sẽ là mình. Anh ấy lúc nào cũng ở tư thế bảo vệ bản thân mình đếntuyệt đối.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"
Quốc Bảo ngày còn sát cánh bên Ngô Thanh Vân

Sau thời gian với ca sĩN.T.V., nhạc sĩ Quốc Bảo có qua lại với ca sĩ T.T., chị có quan tâm không?

Một năm anh Bảo làm việc với cả chục ca sĩ, hơi sức đâu mình quan tâm cho nổi.Nhưng thời điểm đó tôi biết T.T. còn giản dị trong trẻo lắm. Tôi có xem hình anhBảo chụp T.T. Cô ấy hồi đó là con gái mới lớn, bây giờ thay đổi nhiều quá. Nhưngsau này đọc báo, tôi thấy anh Bảo và cô ấy có kể tội nhau trên báo.

Gần đây, nhạc sĩ Quốc Bảo cóthông báo với báo giới về người bạn gái của mình. Chị có lo lắng cô ấy sẽ là “mẹghẻ” của con mình?

Cô ấy không dạy con tôi được đâu.Bây giờ dạy Tom là chỉ có bà nội, khi bà nội mất chỉ có bố mẹ nói chuyện vớinhau thôi. Cô ấy còn trẻ, cô ấy sẽ phải lo cho con của mình chứ. Nhưng tôi cũngtin cô ấy là người tốt. Quốc Bảo không bao giờ kết hôn với người xấu. Anh ấy làngười rất khôn ngoan, sẽ cưới một cô gái đàng hoàng, gia đình gia giáo, tâm hồntrong trẻo như “Em về tinh khôi” vậy. Có lần tôi thoáng gặp cô ấy ở siêu thị, côấy rất đẹp. Tôi cũng mong anh Bảo lấy vợ và hạnh phúc.

Đàn bà tầm 30, chồng không logiữ chỉ có mất

Giờ chị có thấy hạnh phúc khimột mình?

Một mình rất buồn, nhưng rồi tôicũng không có thời gian để buồn nữa bởi vì mười mấy năm qua đã buồn hết rồi.Không có chồng con, bù lại mình có lượng bạn bè khổng lồ, những người bạn gáirất tuyệt vời cho mình cảm giác đầy đủ lắm. Đầy đủ tới mức mình không thấy cầnđàn ông nữa.

Ngay cả nhu cầu “chuyệnấy”?

Đàn bà tầm tuổi tôi, ai chẳng có nhu cầu tình dục, nhưng mà theo thời gian, mọithứ sẽ dần lắng lại. Cũng có thể do tôi chưa gặp được người có thể gắn bó lâudài. Trước đó, tôi cũng nghĩ về nhiều người, có mơ ước xây dựng gia đình, nhưngcuối cùng người ta lại quay về với gia đình của họ hoặc có cuộc sống, sự nghiệpriêng hay ở nơi xa xôi quá mình không theo được, thế là thôi, tôi thì khôngthích theo ai hết.

Chị có đếm được bao nhiêungười chị muốn góp gạo thổi cơm chung nhưng rồi lại thôi?

Đếm thì không được, tôi đi giaodịch, làm ăn cũng được nhiều người thích, thời đó tôi tầm ngoài 30. Phụ nữ ở độtuổi này đi chinh phục ai cũng được hết. Tôi thấy, đàn bà ngoài 30 tuổi, chồngkhông lo giữ, sẽ mất.

"Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"
Đàn bà ngoài 30 tuổi, chồng không lo giữ, sẽ mất

Rồi đàn bà ở ngưỡng 40 thìsao?

Tôi không còn thời gian cho đànông. Giờ tôi chỉ quan tâm đến tôi thôi. Tôi quan tâm nữa là khi nào anh Bảo sẽlấy vợ, tôi sẽ đón con về sống cùng. Khi nào nó lấy vợ, tôi chăm con nó, tôithích làm bà nội lắm. Mình đã không được chăm con thì mình chăm cháu, điều ấy sẽhạnh phúc lắm.

Còn ở ngưỡng cửa hồi xuân nữachứ?

Giờ đã sang tuổi 40, tôi bắt đầuthấy chạnh lòng và có cảm giác cô đơn chứ như mấy năm trước cảm giác ấy không hềcó. Nếu bây giờ chấp nhận người nào đó, mình phải hi sinh sự nghiệp của mình,còn không hi sinh thì không ai chấp nhận mình hết. Ai lấy vợ chẳng  cần đượcquan tâm, chăm sóc, mình lại không có thời gian cho việc đó.

Chị sợ lặp lại vòng xoay: Hếtlòng làm vợ, làm mẹ, để rồi nhìn lại mình không có gì ngoài hai bàn tay trắng?

Yêu nhau 8, 9 năm, đến lúc 29tuổi, tôi thuyết phục được gia đình để sống chung với anh Bảo. Hai năm sau chúngtôi có con, 2 năm sau nữa trục trặc.  Sinh Tom xong, tôi thấy mình không chiatay không được, con người như anh bảo, chỉ có bản thân chứ không bao giờ ngườita vì mình mà thay đổi. Bản tính anh ấy rất gia trưởng, độc đoán.

Tại sao đến lúc này chị mớinghĩ đến sống cho riêng mình?

Sống với anh Bảo, tôi không đượclàm điều gì cho mình. Tôi muốn làm kinh tế, anh ấy cũng mặc, không quan tâm hayủng hộ, không đầu tư tiền bạc cho tôi. Hoặc tôi có năng khiếu hát hò, anh ấycũng chẳng để ý. Anh ấy chỉ biết tôi là vợ và chỉ phục vụ cho anh ấy thôi.

Giờ chị như con chim sợ cànhcong?

Tôi không còn thích có bạn traiđể phiêu lưu tình ái nữa. Và quan trọng là tôi không muốn tạo thêm một mái ấm,sinh thêm một đứa con để rồi biết đâu lại trục trặc. Cái số của tôi, tôi cảmthấy mình luôn trục trặc với những cuộc hôn nhân nên không dám nữa .Tôi tự xếpmình thành dạng phụ nữ đơn độc, tự điều chỉnh bản thân, rồi thấy nó phù hợp hơnlà có gia đình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Theo "Quốc Bảo là người gia trưởng và độc đoán"



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.